Thursday, July 18, 2024

Hi! Anh Lính Thủy - Người Phương Nam


Bài thơ này được sáng tác từ 11 năm về trước khi tôi mới tham gia diễn đàn mạng ảo và sau đó nhận được nhiều emails rất hay, rất thâm thúy của một người anh là lính thủy VNCH xưa kia. Để cám ơn anh, tôi đã viết bài thơ này nhờ anh làm khung rồi đăng lên để tặng anh. 

Sau hơn tám năm kết nối tình bạn ảo, bỗng dưng một ngày anh bặt vô âm tín. Chị Sương Lam và tôi rất thắc mắc không biết anh đã xảy ra chuyện gì, sao không có một lời từ giã?

Sau vài lần hỏi thăm mà không nhận được hồi âm của anh, chúng tôi nói với nhau rằng cái phúc duyên hạnh ngộ với nhau trên mạng ảo tới đây có lẽ đã hết đã tận. Thôi cũng đành, đời đâu có gì tồn tại mãi. Chuyện gì thì cũng đến một lúc nào đó rồi cũng phải chấm dứt thôi dù sớm dù muộn. Dẫu sao, kỷ niệm vẫn còn đây qua những bài thơ mà anh đã lộng khung và thực hiện youtube cho chúng tôi. 

Xin cám ơn tình bạn dù là bạn ảo nhưng rất thân mến ân cần của anh đối với bạn bè trên mạng trong suốt thời gian qua. 
Cầu chúc anh được bình an và sống vui sống khỏe trong những tháng năm còn lại của cuộc đời. 

Người ảo nhưng đời thực hẳn hoi
Nên sinh rồi lão một kiếp người
Miệt mài gánh gồng  cho cuộc sống
Cuối cùng bệnh, tử cũng buông xuôi

Người ảo mai này sẽ biến tan
Như sương như khói khuất non ngàn
Như xác thân trở về cát bụi
Đành thôi hẹn lại chốn suối vàng


Người Phương Nam

4 comments:

  1. Cám ơn chị Tố Kim cho biết rõ tính danh anh Lính Thủy trong bài thơ đầy nghĩa tình của tình bạn ảo -thực. Anh đã gác kiếm nhưng chúng ta vẫn nhớ đến anh Lính Thủy qua những video tranh thơ nghệ thuật mà anh để lại cho đời.Tình bạn ảo mà thưc, như chị em chúng ta luôn nghĩ đến nhau với tình thân thuơng mến phải không ạ.
    Kính chúc sức khỏe chị Tố Kim và chú blog Người Phuơng Nam luôn đông đảo bạn đọc ạ.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy Hồng Thúy ơi. Trong biển người bao la, có được mấy ai đồng điệu đồng tình mà mình có thể kết nối tâm giao đổi trao tâm sự. Cùng thời với mình, có biết bao người trong nhóm nhưng cũng chỉ là quen biết qua loa chớ có đâu muốn giữ liên lạc với nhau mãi hoài. Chẳng trách gì khi Bá Nha hay tin Tử Kỳ qua đời, Bá Nha đã đập vỡ cây đàn vì chăng còn ai tri âm.
      Thân ái,
      TK

      Delete
  2. Anh Trình Huỳnh là anh bạn văn nghệ của Sương Lam quen biết trên mạng ảo hơn 10 năm qua. Anh TH là người bạn tốt đã thực hiện 80 ảnh Thơ Sương Lam, một cách thiện nguyện vô vị lợi, để SL có thể thực hiện được 4 youtube " Thơ Sương Lam và Ảnh Đẹp- Ảnh Thơ Trinh Huynh" chia sẻ với bạn hữu xem trong tình thân văn nghệ.
    Anh rất khiêm tốn dù anh là một sĩ quan cao cấp trong ngành Hải QuânVNCH, nhưng anh vẫn khiêm nhượng xưng là Lính Thủy mà thôi.
    Mời Bạn xem:
    Sương Lam mời xem 4 Youtube Thơ Sương Lam và Ảnh Đẹp và Board Pinterest liên hệ03/05/2024Trong "Âm Nhạc"

    Tố Kim và Sương Lam có thể nói là bạn văn nghệ khá thân với anh Lính Thủy vì chúng tôi đồng cảm với nhau trên nhiều vấn đề, nhưng kể từ khi anh LT "cáo lão về hưu" thì chúng tôi đành phải "tuỳ duyên gặp gỡ".
    Chúc anh TH nhiều sức khỏe và vui với những gì anh đang có và đang thích làm. Smile!
    Thân tình,
    Sương Lam


    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Sương Lam. Chúng mình đã may mắn gặp gỡ người bạn tốt trên mạng, bạn ảo mà tình chân này.
      Chỉ biết cầu nguyện cho ảnh mọi sự an lành và tốt đẹp.
      TK

      Delete