Thursday, October 28, 2021

Những Câu Nói Ý Nghĩa Và Thú Vị

 

Mt bn va t chc sinh nht 70 tui, tôi hi người y có gì thay đi không? 

Người bn tr li: Tôi đang thay đi ch yếu 12 điu dưới đây:

1. Trước đây tôi yêu b m, anh em, bà xã, con cái, bn bè, gi tôi bt đu yêu chính mình. 

2. Tôi đã hiu ra mình không phi Thượng đế, mình không th gánh ni c thế gian. 

3. Không mc c vi nhng người bán rau bán cá na, tr thêm cho h ít tin không làm tôi nghèo túng, biết đâu s tin đó li góp phn nh bé trong hc phí ca con cái ca h.

4. Tôi không ch ly tin thi li khi đi taxi, tin boa đó biết đâu đi li được mt n cười, dù sao anh ta cũng sng vt v hơn mình mà. 

5. Tôi không nói vi các c rng “câu chuyn này đã nghe nhiu ln ri, biết ri, nói mãi.” Hãy đ các c thoi mái ôn li k nim xưa và cm thy hnh phúc.

6. Tôi thôi không bt li khi người khác sai, bi vì mình không có trách nhim làm cho h tr nên hoàn ho.

7. Tôi luôn ming khen tng người khác, khiến người ta vui mình cũng được vui lây.

8. Thôi không bn tâm nhng vết bn trên áo qun, dù sao nhân cách vn quan trng hơn v bên ngoài. 

9. Ngày càng xa lánh nhng k xem thường mình, bi có hay không có h, giá tr thc ca tôi cũng chng thay đi.

10. Không vì bo v quan đim ca mình mà đánh mt tình bn, hãy đ mi người cùng vui hơn là tho mãn mt mình.

11. Tôi s xem mi ngày là ngày cui cùng ca đi mình, trước sau gì ngày y cũng s đến.

12. Tôi luôn làm nhng gì mình yêu thích đ tn hưởng cuc sng, đó chính là trách nhim ln nht dành cho chính mình.

 

Lược dch: Thomas Y

1 comment:

  1. "tôi" đang làm thánh rồi, thôi "tôi" về gặp chúa tôi ddaay!

    ReplyDelete