Thursday, June 13, 2019

Khôi Hài - FB Ngô Trường An


Ông Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân phải đồng cam cộng khổ với chính phủ để trả nợ công? “Đồng cam cộng khổ” là gì vậy anh Phúc? Anh có hiểu được ý nghĩa của câu thành ngữ này không mà mạnh miệng kêu gọi nhân dân phải đồng cam cộng khổ với chính phủ vậy ạ?
Để tui nói anh nghe này nhé! Đồng cam cộng khổ là chia xẻ ngọt bùi với nhau đó anh. Có phước cùng hưởng, có họa cùng chịu với nhau đó anh. Như Vợ chồng chúng tui hạnh phúc đến ngày hôm nay cũng là nhờ hơn 30 năm qua chúng tôi chia xẻ khó khăn với nhau, đói no có nhau, hưởng thụ thành tựu cùng nhau. Đó, mới gọi là đồng cam cộng khổ nha anh.
Các bậc quân vương xưa kia, họ sẵn sàng xả kho cung cấp thóc gạo cho nhân dân đến hạt cuối cùng khi nhân dân bị thiên tai bão lụt, họ ăn mừng cùng nhân dân khi mùa màng bội thu. Đó, mới gọi là đồng cam cộng khổ, nha anh.
Các vị tướng lĩnh ngày xưa khi ra trận cùng nằm gai nếm mật với binh sĩ, chịu đói rét cùng binh sĩ, khi thắng trận thì họ chia đều chiến lợi phẩm cho nhau. Đó, mới gọi là đồng cam cộng khổ, nha anh….
Còn, đảng các anh đã chia xẻ với nhân dân những gì, mà bây giờ anh đòi nhân dân phải chia xẻ với đảng cục nợ do chính các anh gây ra?
Tài nguyên Quốc gia các anh tự đào bán rồi xây cơ quan, xây nhà khách hoành tráng, mua xe công, sắm tiện nghi các loại để cho các anh hưởng thụ. Trong số tiền bán tài nguyên ấy các anh có xây được cái bệnh viện nào để người dân vào đó điều trị mà khỏi đóng tiền phòng mỗi ngày không? Có xây được ngôi nhà dưỡng lão nào cho những người già neo đơn không nơi nương tựa không???
Các anh thâu tóm đất đai tự đặt cho mình quyền chủ sở hữu. Các anh có chia xẻ cho các cháu thanh thiếu niên một khu vui chơi nào không? Một sân vận động nào để chúng tự do đến đó tập luyện hay không? Mỗi phường xã có được một công viên để người già đến đó nghỉ ngơi đọc sách hay không?
Các anh có chia xẻ quyền lực với nhân dân không? Đảng các anh có cho người dân vào vị trí lãnh đạo nào không? Mọi quyền lực các anh thâu tóm, không chia xẻ với nhân dân, mà các anh dám đòi nhân dân phải chia xẻ các tổn thất do mình gây ra, là sao? Thật trơ trẽn!

Tôi nghĩ, các anh phải biết tự trọng bản thân mình một chút, phải biết tôn trọng đảng phái mình một chút! Phải dám làm dám chịu mới là bậc trượng phu. Các anh luôn tự hào đảng của mình tài tình, sáng suốt? Tài giỏi kiểu gì mà chỉ một câu thành ngữ “đồng cam cộng khổ” đơn giản vậy mà cả đảng cũng không ai hiểu được. Để khi người đứng đầu chính phủ nói ra thì không thể giấu được sự thật của cái đảng ấy:
– Vừa Dốt!

– VừaTrơ trẽn!
– Và vô liêm sỉ, khi kêu gọi toàn dân đồng cam cộng khổ với nhà nước để trả nợ?

Khôi hài!
Ngô Trường An (Facebook)
Nguồn: danchimviet.info

1 comment:

  1. Nó ngu nhưng ko phải là nó ko biết. Đây là chính sách, nghị quyết đảng, phải moi thằng dân đến xu cuối cùng

    ReplyDelete