Wednesday, September 20, 2023

Tư Lự - Hàn Thiên Lương


 

Tôi vẫn ấp niềm thương từ dạo ấy

Vị men nồng vương vấn mãi hồn say

Vẫn còn giữ bài thơ lời ân ái

Mộng ban đầu kép kín trọn vòng tay  !

 

Lòng mãi mãi nhớ nhung và luyến tiếc

Vì bão đời ta đành chịu xa nhau

Nẽo xa xăm khó về…cam biền biệt

Nên thôi đành lỗi hẹn chuyện ban đầu!

 

Ngày ra đi mình khóc lời hải thệ

Lặng lẻ sầu đau đớn cảnh bi thương !

Luôn câm nín nhưng thâm tình ứa lệ

Chốn xa xăm tôi thức suốt đêm trường!

 

Tôi cũng hiểu lòng ai buồn câm nín

Còn tình tôi thầm kín … ai biết đâu?

Nỗi niềm oan tôi cam đành nhận lãnh

Lòng tôi còn giữ vẹn chuyện ban đầu!

 

Tôi nhớ rõ dấu giày in ngõ hẹp

Đôi buồng tim e ấp vạn niềm yêu

Hoa xứ cũ nhẹ cài lên mái tóc

Những lời vàng thơ mộng biết bao nhiêu !

 

Mang thân thế đời trai tôi ngang dọc

Bước giang hồ làm lỡ chuyện thủy chung

Vẫn biết ai đau thầm trong tiếng khóc

Nhưng nẽo về biền biệt quá mênh mông!


9-2023

Hàn Thiên Lương

No comments:

Post a Comment