Saturday, September 23, 2023

Chúc Bình An Cho Những Người Chúa Chọn - Nguoiviettudo

 

Thỉnh thoảng tôi lên online theo dỏi các buổi lể tuyên khấn của các nữ tu. Phần lớn là do tò mò tại sao các cô gái trẻ ( rất dễ thương) lại chấp nhận từ bỏ hết mọi thứ trong tuổi đẹp nhất của một người con gái để di vào tu viện. Các cô có bị đời đá, thất bại vì tình yêu, bị bỏ rơi nên chán đời đi tu ? . Và câu trả lời không có chi tiết nào rơi vào những hệ luỵ trên ( thường là những người đi tu vì những lý do trên lai không thể trụ  lâu trong dời sống tu hành.

Trái lại những nữ tu lại là những người rất năng động, đầy sức sống và có tình yêu bao la. Họ muốn yêu và được yêu bằng cả trái tim mình. Nhiều người nếu lập gia đình thậm chí sẽ có một gia đình tuyệt vời, hoặc có một tương lai thành công theo cách nhìn của cuộc đời : giàu có, danh vọng, tiếng tăm . Điều cản trở duy nhất trong cuộc đời theo những tiêu chuẩn trên là chúng không đem lại cho họ hạnh phúc mà họ mong ước . Họ muốn nâng tình yêu của họ lên một nấc cao hơn, họ muốn yêu cả thế giới qua thần tượng Đức GiêSu Cứu Độ . Chỉ khi họ gặp được tình yêu lý tưởng từ Đức Giê Su trái tim họ họ mới cảm nhận dược sự bình yên .

Nếu họ không yêu như Đức Giê Su đã yêu, họ không thể dứng gần được một anh em bị phong cùi chứ đừng nói gì  đem họ về chăm sóc, rửa ráy băng bó vết thương mà không sợ sệt. Hình ảnh những nữ tu chăm sóc cho những người bệnh HIV lúc bệnh vẫn còn chưa được hiểu rỏ về lây nhiểm đã chứng minh được lòng can đãm và tình yêu đích thực trong trái tim của những nữ tu. Nếu không yêu mạnh mẽ chẳng ai dám đứng gần (sợ bị lây) chứ đừng nói tới chăm sóc . Họ làm được bởi họ nhìn thấy đằng sau tấm thân  đau đớn là gương mặt của Thiên Chúa - Đấng  đã đoan hứa rằng :

Ai cho một trong các anh em bé nhỏ này một ly nước lả vì Danh Ta , người ấy sẽ không uổng công đâu .


Làm thế nào người ta chịu từ bỏ hết mọi thứ trên đời này để nhân chịu khoác lên mình Tu Phục và ôm lấy, chăm sóc cho những cơ thể bị tàn phá vì bệnh mà không chút đắn đo . Bà Thánh Theresa thành Calcutta thu gom hết những người cùi hủi đem về lo lắng chăm sóc để ít nhất không chữa lành thân xác thì cũng dành cho họ một cái chết như một con người . Nhà nước Ấn đã dành cho bà lễ Quốc Táng về những gì bà đã làm cho những công dân thấp hèn nhất trong xã hội  .

Theo Cựu Ước có 10 điều răncủa  Thiên Chúa. Nhưng theo Tân Ước Chúa Phán : 

- Các con gọi ta là Thầy là Chúa thì đúng như thế vì Ta chính là Thầy và là Chúa . Vậy nếu Ta là Thầy là Chúa mà đi rửa chân cho cac con thì chính các con cũng phải biết rửa chân cho nhau. Nay Ta làm gương trước để các con cứ noi theo đó mà thực hiện . Nay Ta Ban cho các con điều răn mới là các con phải yêu thương nhau Như Ta Đã yêu Thương các Con. Nếu các con yêu thương nhau thì người ta cứ theo dấu ấy mà Nhận Ra Rằng Các Con Chính là Môn Đệ Ta .

Người Công Giáo và các nữ Tu đang thực hiện điều răn thứ mười một ấy  hằng ngày trong đời sống mình.

Với tôi các  Nữ Tu  hiến mình chăm sóc cho đồng loại đau khổ luôn luôn đáng  ngưỡng mộ . Tạ ơn các Thánh Tử Đạo VN . những hạt giống gieo xuống đã chết đi giờ nẩy sinh hoa trái   ba mươi,  sáu mươi, một trăm lần trên đất nước thân yêu này .


Cám ơn những người cha người mẹ sinh con ra nuôi dạy con khôn lớn rồi cầm tay con  giao lại cho Chúa . Thiên Chúa không quên và Ngài luôn ghi chép lại những hy sinh của quý vị trong sổ tay Ngài . Tâm trạng chung của cha mẹ muốn giữ con bên mình nhưng một khi Thiên Chúa đã mời gọi thì  không gì cản được .  Nên cầu nguyện, hướng dẫn, phân tích cho con cháu và hãy làm bờ vai cho con cháu dựa vào khi cần hơn là ngăn cản .

Tuyệt vời thay những bậc cha mẹ sinh thành day dỗ con nên người rồi cầm tay con bước lên bàn thánh rồi trao lai cho Thiên Chúa .

Lẻ chung người ta khóc khi buồn nhưng những giọt nước mắt của các đấng  dâng con mình cho Thiên Chúa là nhưng giọt nước mắt vui mừng hạnh phúc. Và ngày con thề hứa Vĩnh Khấn ( là ngày cưới của con đối với vị Lang Quân tuyệt hảo) những giọt nước mắt    chảy dài trên khuôn mặt của các nữ tu là những giọt nước mắt  niềm vui ngày cưới ; những giọt nước mắt hạnh phúc trọn vẹn.

- khóc như thiếu nữ vu quy nhật vì các chị đã đạt được diều mình mơ ước.

Viết Thêm Một Chút :

- Đạo Công Giáo luôn dùng hình ảnh Vợ Chồng để nói lên tình yêu : vì trong tình yêu vợ chồng  hai người đã trở thành MỘt và chung thuỷ với nhau cho đến chết.

- Khi Ra đi, trình diện trước toà Thiên Chúa, Những chức tước, tiền bạc của cải hồi còn sống không giảm bớt được gì  cho những tội lỗi. nhưng là những  tốt đẹp mình làm cho anh em khi  còn tại thế.

- Khi mình nằm xuống , tổng thống có phân ưu cũng chẳng được lợi lộc gì , Thay vì vậy Thiên Chúa sẽ dễ bị mủi lòng hơn nếu linh hồn ấy được những người đói, đầu đường xó chợ, những trẻ mồ côi, những người cơ nhở  mà mình giúp đỡ trong lúc khốn cùng lại dễ đến tai Thiên Chúa hơn.

(Tôi vẫn còn nhớ hoài khi trung tá y sĩ Phạm Văn Thế của binh chủng TQLC (người được mệnh danh là Bác Sĩ của người Homeless qua đời ở Cali nhiều anh em được ông giúp đỡ chửa chạy không tính tiền hùn tiền nhau lại đăng cáo phó)   .

Đó là một trong những triết lý của người Công Giáo.

Một vài tấm gương không thể giải thích được ngoại trừ  Thiên Chúa chiếm lĩnh trọn vẹn hồn xác họ :

-Từng là cô đào  nổi tiếng của Holliwood : Dolore Heart nổi tiếng cùng thời với Elvis Presley nhưng cuối cùng chọn mặc áo dòng để thuộc trọn vẹn về Thiên Chúa.

- Người từ bỏ hơp đồng chơi bóng rổ vài trăm ngàn đồng một năm tên  Shelley Pennefather ( và được coi là one of the best players )để vào nhà dòng nghiêm nhặt nhất trong các Tu viện The Poor Clare.- montserrat Medina Martínez. Một thiếu nữ Tây Ban Nha, người từ bỏ danh hiệu CEO và những công việc làm ăn sinh lợi lớn để xin vào nhà dòng : có tất cả  sắc đẹp, thông minh. danh vọng : từng là CEO nhưng luôn luôn thấy trống vắng trong cuộc sống cho đến khi Khám Phá ra tình yêu của Đấng cứu độ khi khoác lên mình chiếc tu phục dòng Thánh Augustino Chiêm nghiệm.

- Sister Clare crocket Thiếu nữ trẻ đẹp thông minh , tài ba  From her childhood, she had always dreamt of becoming a movie star, and she was working her way towards that dream. She knew that she had qualities  để nhận lấy chiếc áo dòng phục vụ và chết vì động dất cùng với 5 chị em tập sinh với thái độ không sợ sệt nhưng chờ đợi để được " Đoàn Tụ " với Đấng là là tâm điểm mong ước của đời mình .   

Còn biết bao gương anh hùng thầm lặng khác trong cuộc đời khi khám phá ra Thiên Chúa .

Tôi  luôn ngưỡng mộ và cầu nguyện cho các ngài luôn trung thành và đi đến cùng đích của đời mình  và sẽ cùng chia sẻ vinh quang với Đấng là An Pha và ÔMê Ga ( Bắt đầu và cùng đích của moi sự)

Bài viết dành tặng riêng cho các nữ tu :" Dòng Ảnh Phép Lạ thuộc Giáo Phận Kontum" .

Dòng Ảnh Phép Lạ giáo phận Kontum

Xin Chúa nhậm lời Mẹ cầu xin cho các chi em Nữ Tu trên thế giới - đặc biệt ở Việt Nam-


Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment