Wednesday, August 2, 2017

Mỗi Người Sau 40 Tuổi Đều Phải Chịu Trách Nhiệm Cho Khuôn Mặt Của Mình


Một lần, Tổng thống Abraham Lincoln phỏng vấn một ứng viên nam ngoài 40 tuổi nhận vị trí quan trọng tại Nhà Trắng. Mặc dù người đàn ông này rất có tài nhưng vị Tổng thống vẫn không tuyển dụng.

Người trợ lý thấy vậy liền hỏi Tổng thống nguyên nhân vì sao. Ông nói: "Tôi không thích tướng mạo của người này!"
Người trợ lý lấy làm lạ, bèn hỏi lại: "Chẳng lẽ một người khi sinh ra đã không được ưa nhìn thì cũng là lỗi của họ sao?"
Abraham Lincoln trả lời: "Mỗi người sau 40 tuổi đều phải chịu trách nhiệm cho khuôn mặt của mình!" (nguyên văn "Every man over forty is responsible for his face.")

Thực tế đúng như vậy, con người đến tuổi trung niên, vẻ bề ngoài, nhất là khuôn mặt sẽ lộ rõ tính cách và phẩm chất của người đó. Người có tấm lòng khoan dung thì phần lớn sẽ có khuôn mặt phúc hậu.
Người có tính tình hiền dịu, khuôn mặt sẽ nhu hòa, thánh thiện. Người có tính cách thô bạo lỗ mãng, vẻ mặt sẽ luôn hung dữ.
Người có lòng dạ nhỏ mọn thì phần lớn sẽ có tướng mạo xấu xí, hai hàng lông mày nhíu chặt. Nếu tướng mạo lộ ra vẻ đặc biệt trẻ trung và xinh đẹp thì người này nhất định là lương thiện. Đây là do kết quả của quá trình tu dưỡng tâm tính và hành vi phản chiếu lên khuôn mặt.

Chính vì khuôn mặt là kết quả từ tính cách nên chúng ta vẫn có thể thay đổi bằng cách điều chỉnh, luyện tập để có tính cách tích cực hơn. Dưới đây là 6 gợi ý đơn giản, có thể thực hiện ngay:

1. Thường xuyên mỉm cười: Mỉm cười không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho người khác mà còn giúp giao tiếp tốt hơn.
Mỉm cười luôn mang đến cho người khác niềm vui và hạnh phúc, mang đến sự thỏa mãn về tinh thần. Đây chính là phương pháp làm đẹp thuận tiện rất, kỳ diệu nhất.

2. Khen ngợi người khác nhiều hơn: Ai cũng đều muốn nghe những lời khen ngợi, khích lệ đặc biệt là lời khen ngợi đúng lúc.
Cho nên, nói những lời khen ngợi, khích lệ người khác cũng sẽ làm rung động tinh thần của người đó và kết quả là nó sẽ phản ánh ra bề mặt của người đó và ngược lại.
Khi nói ra những lời thiện, lời tốt đẹp thì bản thân mình nghe là nhiều hơn, từ đó cũng tự nhiên càng thêm xinh đẹp.

3. Kiểm soát bản thân, giảm bớt tức giận: Người mà có khả năng kiểm soát cảm xúc, ít khi tức giận thì sắc mặt sẽ đẹp hơn.
Người xấu xí là do thường xuyên tức giận, oán trách mà ra. Người đoan trang trắng trẻo, vẻ mặt rạng ngời thường là kết quả của việc ít khi nóng giận.

4. Luôn biết cảm ơn: Người biết ơn mọi thứ trong cuộc sống, từ bông hoa, đồ vật đến con người thì tự nhiên trong lòng cũng phát sinh một loại cảm tình tốt đối với mọi thứ xung quanh mình.
Nội tâm người đó lúc nào cũng thường nở ra một bông hoa hấp dẫn người khác. Người mà trong lòng tràn đầy hương thơm thì bên ngoài cũng sẽ xinh đẹp rạng rỡ.

5. Chăm sóc nội tâm: Vẻ bề ngoài của một người là liên quan mật thiết với nội tâm bên trong của người đó. Nếu bạn mong muốn trở thành người xinh đẹp, thì trước hết hãy dùng tâm niệm tốt đẹp để đi đối đãi với thế gian.

Người xưa nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” là có ý nói rằng, nếu như bạn tiếp xúc nhiều hơn với người tốt, người có tâm linh tốt đẹp thì bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ họ, dần dần bạn cũng trở nên giống như họ. Người đẹp không phải chỉ nói đến là vẻ đẹp bề ngoài mà quan trọng hơn là vẻ đẹp của tâm linh. Người có tâm linh đẹp thì dung mạo cũng sẽ đẹp!

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

No comments:

Post a Comment