Wednesday, October 2, 2019

Nguyên Thủ Xứ Người


Người phụ nữ trong ảnh là Thái Anh Văn - Tổng thống Taiwan - Người đang lãnh đạo nhân dân của mình quyết không bị sát nhập thành Trung Quốc. Người tuyên bố sẵn sàng đón nhận người Hồng Kông tham gia biểu tình muốn sang sống ở Taiwan. Phụ nữ bé nhỏ và chỉ 25 triệu dân. Đương đầu không mảy may cân sức với họ tập cao lớn, đầy âm mưu và 1,4 tỷ dân đại lục...

Kiên cường là thế, vĩ đại là thế. Bà vẫn dùng giao thông công cộng - tựa lưng vào tường tranh thủ đọc sách trong lúc chờ tàu, ăn trong quán ăn bình thường (ăn chay) như bất cứ ai trong chúng ta, rửa tay ở vòi nước như bất cứ một bà nội trợ nào đó ...

Có lẽ người Việt Nam chúng ta ai cũng sẽ ngạc nhiên, trầm trồ, nể phục bà về sự giản dị. Thực ra đây là chuyện rất bình thường, thậm chí là đương nhiên. Không chỉ với Taiwan mà phần lớn các quốc gia văn minh đều thế cả. 
Người ta chỉ lãng phí, tham lam, phô khoang, lòe loẹt khi thiếu nền tảng giáo dục, khi kém tự tin và trong lòng luôn bất ổn!

Ngẫm ra, ở đời càng vĩ đại càng giản dị càng tự tin càng khiêm tốn bấy nhiêu, và ngược lại! 

Và Người là tu sĩ Bạch Dương (đã cầu đạo tu đạo học đạo) người có tu đạo thì đơn giản họ có cuộc sống giản đơn như vậy! (bình đẳng, an lạc, giản dị)

Nguồn: Fb Sùng Đức

1 comment:

  1. Tụi lãnh đạo này thiếu những bài học về "đạo đức của bác Hồ"

    ReplyDelete