Saturday, January 18, 2020

Lo Xa!


Ông chủ tiệm xăm, gặp ca "khó đỡ" khi tiếp một vị khách trung niên có yêu cầu kỳ quái: xăm chữ kín cả người!

Sau khi liếc qua bản danh sách liệt kê những chữ mà khách yêu cầu xăm, chủ tiệm gãi đầu:
- Người ta tới đây chỉ yêu cầu xăm hình chim hình rắn, cùng lắm là xăm những câu như “I love you” hay “Hận tình đen bạc”, còn ông cớ sao lại muốn xăm nguyên cái... chứng-minh-nhân-dân lên ngực?

- Thế ông không thấy ngày nào trên báo cũng xuất hiện tin phát hiện thi thể trôi sông lạc chợ, có cái không đầu có cái mất tứ chi à? Thời buổi bất an thế này, tôi phải xăm như thế để có bị gì thì người ta còn biết địa chỉ mà đưa xác về cho vợ con an táng chứ?

Chủ tiệm rùng mình:
  - Ra vậy! Nhưng còn dãy chữ P xăm lên tay và chân phải, cùng dãy chữ T xăm lên tay và chân trái, nghĩa là sao?

- P là “phải”, T là “trái”, có thế cũng không hiểu! Quên nữa: ông phải xăm cả mặt trước lẫn đằng sau chân và tay tôi đấy nhé!

Chủ tiệm xăm không nén được tò mò, lại hỏi:

  - Nhưng chẳng lẽ ông đặt xăm như thế để lỡ có bị... phanh thây, người ta biết thứ tự mà sắp đặt tứ chi của ông cho đúng?

Khách gầm lên:

  - Nói gở không à! Tôi phải làm thế phòng khi mổ tay hay mổ chân, dù tôi nằm ngửa hay sấp thì bác sĩ vẫn mổ đúng bên chứ không lộn bề! Mà này, tiệm ông có kỹ thuật xăm... "nội soi" không? Tôi muốn xăm hai chữ P, T lên cả hai trái thận nữa! Lo xa thế không thừa đâu, dạo này ngành y sai sót khiếp lắm...

Mọi thứ đâu vào đó, chuẩn bị xăm thì khách bật dậy:
  - Chết!  Còn nữa, xăm thêm cho tôi câu này lên trán: “Tôi không có ý định tự tử”!
Chủ tiệm ngẩn người:
- Có phải ông xăm câu đó để mong các y bác sĩ thấy ông ham sống mà tích cực chữa trị?

  - Không, câu đó dành khi bị lạc vào trụ sở công an!

Lượm trên mạng

No comments:

Post a Comment