Monday, March 23, 2020

Hỏi Và Đáp - Nguoiviettudo




Câu hỏi một :
 TG Đ WHO đặt tên cho Wuhan virus là Covid-19 để che dấu nguồn gốc phát xuất thật sự . TT Trump gọi đích danh Chinese virus, Ngoại Trưởng Mỹ loan báo chính thức Wuhan virus  , riêng đảng Dân Chủ đại diện cánh tả phản đối và lên án việc đặt tên này là KỲ THỊ . Đúng hay sai ?
Trả lời :
Dịch bắt nguồn từ Wuhan ở bên Tàu. Nó phát tác rồi giết hại một số rất lớn người Tàu trước khi lây lan ra toàn thế giới qua công nhân Tàu làm việc hay sinh sống nước ngoài về quê ăn tết . Sau Tết trở lại nơi làm việc đem theo hàng tấn virus Corona . Đã vậy ở Wuhan còn quy tụ hàng ngàn người ăn tết tập thể ngay giữa lúc dịch bắt đầu phát tác .
Virus phát xuất từ bên Tàu không gọi nó là Chinese virus thì gọi bằng gì ? chẳng lẽ người ta gọi nó là …zimbabue virus ?  ( dân Zimbabue nó vã cho tét mỏ !! )

Câu hỏi hai :
Chính quyền TQ cho rằng virus này do quân đội Mỹ đổ vào Wuhan. Đúng hay sai ?
Trả lời :
Đơn vị nào của quân đội Mỹ thi hành sứ mệnh nầy ? bao nhiêu quân nhân tham gia  ? đổ bộ vào China hồi nào  ( date ?  ), có ai thấy ?có bắt được chứng cớ gì không ? đổ bộ bằng thuyền hay máy bay ? hay ( TÀNG HÌNH )  ?
Nếu thế thì cần phải đem hết bọn CA Biên Phòng , lực lượng vũ trang nhân dân , lực lượng CA chìm nổi , tình báo phản gián gì gì đó ĐEM ĐI CÂU SẤU hết vì ăn bao nhiêu gạo của dân mà làm cái chuyện bảo vệ lãnh thổ cũng không xong thì nếu có chiến tranh thật sự đám này sẽ đánh đấm ra sao ?
Vu cáo tầm bậy tầm bạ mà chẳng có chứng cứ gì thì Mỹ và quốc tế kiện cho sặc gạch

Câu hỏi ba :
Trong tình thế dầu sôi lữa bỏng vì dịch như lúc này tại sao vẫn có những người Mỹ đồng tình với TC và lên án chính quyền Mỹ ? có người lại còn cho rằng chính quyền Mỹ đã chậm chạp trong việc phòng chống dịch ?
Trả lời :  
Những người đồng tình với TC đại đa số là thuộc đảng Dân Chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng mù quáng như thế. Một bình luận gia nổi tiếng của CNN ( Đài TV  chống đối TT Trump tới cùng ) Dana Bash cũng phải thú nhận rằng “ để đối đầu với dịch hiện nay cần  một TT như Trump.”
Điều đáng tiếc cho nước Mỹ là chưa ra luật lệ nào lên án và tống giam bọn phản quốc ( Bọn tiếp tay với giặc, bon chia rẽ nội tình, bọn tung tin đồn thất thiệt làm hoang mang và hỗn loạn trong dân chúng – như tin sau đây “ Mỹ trở thành vùng dịch lớn thứ ba sau TC và Ý “ –
Tất cả chỉ vì quyền lợi phe đảng hoặc cá nhân .
Chúng sẵn sàng làm mọi chuyện kể cả bán luôn gia đình miễn là dành được tiền bạc và quyền lực. Thí dụ như Nobel kinh tế Paul Krugman vui mừng vì thị trường chứng khoán down hill để chứng minh kinh tế dưới thời Trump sẽ thất bại bất kể hàng triệu công nhân đau khổ vì quỹ 401 K bị bốc hơi

Câu hỏi bốn :  
Về tranh cử TT Mỹ tại sao vẫn có rất nhiều người sẽ bầu cho bất cứ ai không phải là Trump – kể cả bầu cho Joe Biden người đã chứng minh trong suốt thời gian tham gia chinh trị chẳng làm được gì ích nước lợi dân ngoài hàng tháng ngửa tay nhận tiền lương từ thuế  ? -
Trả lời :
Chẳng những Joe không chứng minh được mình đã làm gì cho cử tri trong suốt gần nửa đời người tham gia chính trị , Joe lại còn nhiều điểm khác rất thú vị khi bàn đến :
-Joe thích sờ soạng và hit mùi tóc của các phụ nữ ( từ con nít tới người lớn  )   nhiều video quay chuyện đó
-Joe không có một trí óc minh mẫn ( lẫn lộn tranh cử TT với tranh cử Thượng Viện… )
-Joe thich giải quyết mọi chuyện bằng võ lực  ( hơn một lần Joe ước muốn gặp Donald Trump đằng sau sân trường, trên bảy mươi tuổi rồi cha nội ơi ,  ông Trump chỉ cần đẩy nhẹ là té gẫy gọng, làm ăn được gì  )
-Joe nổi nóng và chửi cử tri ít nhất là hai lần trước ống kính ( một với cô gái trẻ và vừa mới đây với một công nhân nam )
Thú vị đã có người profile Joe như sau :
-Hồi còn nhỏ ít nhất là Joe đã từng bị abuse hay harrash về tình dục hoặc bị bully .
Những chuyện này sẽ tạo trong Joe một phản ứng tiềm thức để chọi lại với các chống đối ,  thể hiện qua hành động bạo lực ( dễ nổi nóng ) hầu giết chết sự hèn nhát yếu đuối chịu thua trước kẻ áp bức mình trong quá khứ. Không ngạc nhiên khi Joe nói nhỏ vào tay Obama nghe lỏm qua micro “ This is F…king good , eh  “
     -Cuộc bầu cứ vào tháng 11 / 2020 sẽ trở nên buồn tẻ nếu chỉ có một ứng cử viên là D . Trump ( giống như vụ bầu cử độc diễn của TT Thiệu ). Cần một đối thủ bất cứ là ai để tranh đua  .
 Truyền thông thiên tả  thổi phồng rằng UCV Dân Chủ nào cũng trên Trump ít nhất là từ 5 tới 15 điểm ( kể cả anh Tàu Andrew Yang… )  . Bây giờ chỉ còn Joe  ( bị bệnh mất trí nhớ, sờ soạng bậy bạ, chửi thề , thích đánh lộn, ngồi không ăn tiền tháng và rất thích phá thai ), hay Bernie quyết tâm sẽ kéo nước Mỹ xuống ngang với Cuba , VN  .  
Dù sao cũng phải có người ra cầm cự với Trump, chỉ mong là đại diện đảng Dân Chủ  đừng nổi nóng mà ẩu đã trên diễn đàn rách hết việc !!

Câu hỏi tiếp :
…..
Trả lời :
Hỏi nhiều rồi cha nội , cho nghỉ chút lấy sức lái xe về ăn bún bò Huế với vợ. Lần sau trả lời tiếp !!

Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment