Monday, June 5, 2023

Câu Nói Nào Khiến Bạn Thức Tỉnh?


1. Vào xã hội đừng quá tự ti, càng có cá tính càng được người khác tôn trọng. Có người gặp sếp lớn là run lẩy bẩy. Bạn sợ cái gì? Bạn tiêu tiền của người ta hay ăn của người ta? Từng làm chuyện gì có lỗi với người ta à?

Bạn càng tự ti, người khác càng thấy bạn nhỏ yếu. Hãy đứng thẳng lên, dám thể hiện bản thân, có thế mới được tôn trọng.

2. Đừng quá mẫn cảm. Vừa gặp vấn đề là sụp đổ, mắc sai lầm là nơm nớp lo âu, người khác nhìn một cái cũng cảm thấy người ta đang nói xấu mình, cứ thế mãi sớm muộn gì cũng sụp đổ tinh thần.

Thật ra ai cũng có thể gặp phải những chuyện tồi tệ, ai rồi cũng sẽ mắc sai lầm, có khi người ta chẳng có ý gì đâu. Đừng lo nghĩ quá nhiều, tâm trạng sẽ khá hơn.

3. Dù tốt hay x.ấ.u, con người cũng ảnh hưởng lẫn nhau rất nhiều. Đi học hãy tìm đúng thầy, đi làm hãy tìm đúng sếp, khi yêu hãy chọn đúng người, chọn bạn mà chơi. Như vậy đời bạn sẽ khác.

4. Đừng hối hận vì quá khứ, đừng ngờ vực tương lai. Chuyện quá khứ đã xảy ra rồi, ta chỉ cần đi từng bước vững chắc để không có lỗi với bản thân trong tương lai là được.

5. Dù là nam hay nữ, đừng vì cô đơn mà hạ thấp tiêu chuẩn chọn bạn đời. Thay vì bắt mình tạm bợ rồi sống khổ nửa đời sau, hãy chờ đợi người thực sự phù hợp với mình.

6. Hãy tốt với những người gần gũi mình nhất. Nếu không phải gây ra tội tác tày trời, đừng quá bận lòng vì một vài khuyết điểm của người thân thiết. Bởi vì khi bạn gặp khó khăn, chỉ có họ đứng ra giúp bạn vô điều kiện. Hơn nữa, ai chẳng có khuyết điểm, bạn thấy người khác hoàn hảo chẳng qua là vì bạn không thân với họ, không biết tật xấu của họ mà thôi.

7. Một lần thất bại không có nghĩa là ta vô dụng. Chuyện gì cũng có khả năng đảo ngược tình thế. Nhưng nếu bỏ cuộc thì ta đúng là kẻ vô dụng.

8. Những gì khiến ta vui trong thoáng chốc sẽ khiến ta không vui về lâu dài. Đồ chiên rán rất ngon, nhưng sẽ khiến ta lo sốt vó về cân nặng. Game rất vui, nhưng sẽ khiến ta phát rầu vì học hành, công việc.

9. Khi học hỏi người khác, cái gì tốt thì học, cái gì xấu thì thôi.

10. Hãy tìm hiểu về tâm lý học để hiểu người khác hơn, cũng biết cái gì nên làm, cái gì không nên.

11. Khi gặp khó khăn, đừng mãi chìm đắm trong cảm xúc, hãy nghĩ cách giải quyết vấn đề đi, rồi bạn sẽ giảm được 80% phiền muộn và làm được nhiều việc hơn.

12. Muốn nâng cao năng lực bản thân thì hãy thử thách với những thứ mình không biết làm. Càng đương đầu với nhiều thử thách, càng nhanh trưởng thành.

13. Rất ít người được đánh giá quá cao, nhưng rất nhiều người bị đánh giá quá thấp. Thế nên dù bị cười nhạo cũng đừng buồn, càng không nên nghi ngờ bản thân, chỉ cần sống đúng với mình là được. Dù sao chỉ ta mới có quyền định nghĩa mình là ai.

14. Đừng mãi nghe lời người khác, phải có chính kiến. Kẻ bất tài sẽ nói với bạn mọi chuyện đều là nhiệm vụ bất khả thi. Kẻ hận đời sẽ nói với bạn thế giới này toàn kẻ xấu. Bạn có tin hết được không? Hãy tôi luyện cho mình khả năng tự phán đoán và phải biết giữ chính kiến.

15. Tình bạn hay tình yêu đều vậy, trải qua thử thách mới biết lòng thành. Hãy tránh xa những người vừa thấy bạn gặp rắc rối đã lặn mất tăm.

16. Đừng sợ cô đơn, vì nó có thể khiến con người thêm mạnh mẽ.

17. Xã hội rất tàn khốc, cạnh tranh rất khốc liệt, trẻ con không cố gắng sẽ không có kẹo ăn.

18. Bạn sẽ không bao giờ kiếm được đồng tiền nằm ngoài phạm vi nhận thức của bản thân, trừ phi ăn may. Nhưng có giữ được đồng tiền ấy không lại phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực.

19. Bản chất của các mối quan hệ xã hội là trao đổi ngang giá. Người khác giúp bạn vì bạn cũng có thể mang lại cho họ giá trị tương đương. Chỉ khi đứng ở vị trí ngang hàng, ta mới có thể hợp tác cùng phát triển.

20. Phải nhớ tiết kiệm tiền, chẳng ai biết ngày mai sẽ có chuyện gì bất trắc xảy ra. Không có tài sản tích lũy nghĩa là chưa đủ khả năng đối mặt với rủi ro. 


Sưu tầm

No comments:

Post a Comment