Tuesday, August 26, 2014

Câu Chuyện Về Một Hành Động Cao Đẹp Và Thầm Lặng

Alex Sheen

(Dân trí) - Hành đng vì cng đng ca mt thanh niên M có tên Alex Sheen đã truyn cm hng cho rt nhiu thanh niên khá quc gia này và đã tr thành mt hình tượng đp trong xã hi.

Đã có khá nhiu thanh niên M làm theo Alex Sheen, h đã đ ngh đưa nhng người say rượu v tn nhà, như vy, người say rượu s không phi mo him t lái xe.

Vì hành đng rt có ý nghĩa này, Alex Sheen đã nhđược rt nhiu li mi t cáđài truyn hình đ thc hin mt chương trình truyn hình thc tế, trong đó anh s là nhân vt chính, đng thi, người ta cũng ha tr cho anh nhng khon thù lao kếch xù nhưng Alex Sheen đã t chi tt c nhng lđ ngh đó.

Li nhn gi ca anh đến tt c các nhà sn xut chương trình truyn hình đưa ra li mi là anh làđiu này không phi vì li nhun hoc vì danh tiếng, vì vy, đng đến làm phin anh bi anh không hng thú vi nhng kế hoch ca h.


Thanh niên 29 tui này đã là người khi đng chương trình Because I said I would” (Bi tôi đã nói tôi s làm). Ln đu tiên thc hin chương trình ca mình, Alex đã tìm ti mt hp đêm và cm tm bin đ thông đip:

“Xin chào, tên tôi là Alex. Nếu bn đã ung nhiu rượu ti nay, tôi rt vui lòng lái xe ch bn v nhà, hoàn toàn min phí. Mt người tôi quen đã gây tai nn chết người vì ung rượu ri lái xe. Vì người bn mà tôi rt mun giúp đ đó, chúng ta hãy cùng hành đng an toàn. Nếu cn, sáng hôm sau tôi s lái xe ch bn đi ly xe. Tôi ha s đưa bn v nhà an toàn”.


Alex Sheen khi đang thực hiện việc làm từ thiện

Tính đến nay, hot đng này ca Alex đã kéo dài được hai năm và ngày càng thu hút đông đo nhng người khác cùng thc hin. Vic làm ca anh bt đu được biết ti rng rãi hi năm ngoái khi Alex xut hin cùng mt người bn trong mt video clip đăng ti trên YouTube, trong đó, người bn này thú nhn đã tng gây tai nn chết người vì ung rượu ri lái xe.

Người đàn ông này đã phi ngi tù 6 năm rưỡi. K t khi ra tù, anh đã quyết tâm không bao gi lái xe sau khi ung rượu. Vì câu chuyn ca người bn đó, Alex đã thc hin chiến dch Bi tôi đã nói tôi s làm, anh đng ý lái xe đưa nhng người say rượu sng trong cùng bang vi mình v nhà an toàn và hoàn toàn min phí.



K t khi phát đng chương trình đến nay, hành đng ca Alex tiếp tc lan truyn và ngày càng có nhiu người khác làm theo, đây là vic “đáp đn tiếp ni rt ý nghĩa mà truyn thông M đang tìm cách khai thác đ đưa lên chương trình truyn hình thc tế. Đi vi Alex, đây còn là mt vic làm đ chng minh rng lòng tt vn luôn tn ti gia nhng con người xa l.

Alex Sheen chia s rng vic làm ca anh đã được nhiu người biết ti và đã có lúc tr thành hin tượng trong xã hi M nhưng theo Alex, trong xã hi này còn có rt nhiu người khác cũng đang âm thm thc hin nhng vic làm tt đp, h đã la chn tr thành nhng anh hùng thm lng.

Bích Ngc

Theo News

1 comment:

  1. Hiệp sĩ đây mà . Ước chi ngày càng có thêm nhiều hiệp sĩ , cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều

    ReplyDelete