Friday, November 6, 2015

Tên Trùm Mafia


Một người Saigon vừa bị an ninh CS tống vào trại tạm giam để chờ xét xử. Trong lúc anh đang ngơ ngác thì các bị can khác vây quanh anh và hỏi : 
- Tại sao anh bị tạm giam? 
- Tôi là nhân viên bán hàng ở 1 tiệm sách và bị bắt về tội đã bày trong tủ kính chân dung tổng bí thư Nông ĐM. 
- Như vậy có gì đáng bị bắt đâu ? Ngưỡng mộ lãnh tụ là tốt sao lại bị tù ? 
- Tại tôi vô tình đặt dưới chân dung tổng bí thư Nông ĐM cuốn "Thằng Ngốc" của Dostoevskị 
- Tại sao anh không làm kiểm điểm và xin lỗi, rồi dẹp cuốn "Thằng Ngốc" đó đị 
- Tôi đã làm như thế và thay vào đó bức ảnh chụp tổng bí thư và vợ cùng các con ông ấỵ 
- Như vậy càng quí chớ có tội tình gì đâu ? 
- Nhưng kỳ này tôi lại sơ ý đặt dưới bức hình đó cuốn sách "Gia Đình Bất Hạnh". 
- Rồi sau đó ra sao ? 
- An ninh đến cảnh cáo tôi; tôi dẹp cuốn sách đó ngay và thay bằng bức hình của toàn bộ các ủy viên BCT của đảng cs VN. 
- Lần này anh có đặt phía dưới cái gì không ? 
- Có mới chết chứ ! Tôi lại sơ ý để cuốn "Alibaba và 40 tên cướp" dưới bức hình của các ủy viên BCT của đảng cs VN. 
- Thế nên anh bị họ đưa vào đây ? 
- Chưa, sau khi đút lót ít tiền , tôi được bỏ qua và lần này tôi để hình "bác Hờ" vào đó. 
- Thế thì tuyệt quá. Vậy tại sao anh còn bị đưa vào đây ? 
- Vì sơ ý, tôi đã để quên cuốn sách " Tên Trùm Mafia " dưới chân dung " bác Hờ " .

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment