Thursday, June 6, 2019

15 Chất Tẩy Rửa “Tự Sáng Tạo” An Toàn Cho Sức Khỏe

Trong cuộc sống hàng ngày, có không ít đồ dùng cũng như thực phẩm có công dụng làm sạch vết bẩn an toàn cho sức khỏe. Chúng ta có thể sử dụng chúng thay thế cho các chất tẩy rửa độc hại một cách đơn giản và hiệu quả.

1. Coca Cola

Coca Cola nếu uống không hết, bạn đừng nên bỏ đi. Chỉ cần đổ vào bồn cầu và đợi 10 phút sau cọ rửa rồi xả nước, những vết ố vàng sẽ biến mất sạch sẽ.

2. Hydrogen peroxit

Hydrogen peroxit có công dụng sát trùng vết thương, ngoài ra còn có thể dùng để làm sạch bàn phím. Bạn chỉ cần nhúng tăm bông vào hydrogen peroxit rồi lau các góc và khe của bàn phím, cách làm này vừa an toàn lại vệ sinh.

3. Lá trà

(Ảnh: pngtree.com)

Khi nồi bị cháy khét hoặc rỉ sét, đừng dùng bàn chải ra sức cọ rửa. Bạn chỉ cần cho lá trà vào nồi, đổ nước vào nấu và ngâm, toàn bộ vết cháy khét sẽ lập tức bong ra, lúc này chỉ cần rửa sạch là có thể loại bỏ được vết cháy khét hoặc rỉ sét.

4. Sốt cà chua

Sốt cà chua ngoài dùng để nêm nếm cũng có thể dùng để làm sạch đồ dùng. Chỉ cần đổ một ít sốt cà chua lên khăn vải rồi lau các đồ dùng nhà bếp bằng đồng, bạn có thể làm sạch một cách rất nhẹ nhàng và dễ dàng. Sau khi lau, hãy rửa lại bằng nước ấm một lần là đồ dùng sẽ sáng bóng như mới.

5. Hành tây


(Ảnh: Shutterstock)
Đối với những vết bẩn hoặc dầu mỡ còn bám lại trong lò nướng, hãy cắt nửa củ hành tây rồi chà mặt trong củ hành vào lò nướng, cách này có thể loại bỏ vết dầu mỡ còn sót lại.


6. Lòng trắng trứng



(Ảnh: Shutterstock)



Thông thường, khi làm sạch bề mặt các đồ dùng bằng da, chúng ta đều sẽ dùng các loại chất riêng biệt. Còn một cách đơn giản và hiệu quả khác, chính là dùng một miếng vải sạch thấm qua lòng trắng trứng để lau bề mặt đồ da. Làm như vật sẽ tẩy sạch được vết bẩn, đồng thời giúp bề mặt da sáng bóng trở lại.

7. Vỏ chuối

Phần vỏ chuối còn lại sau khi ăn,  bạn có thể dùng mặt trên trong để lau nhẹ nhàng lên giày, túi da. Sau đó, bạn chỉ cần lau lại bằng khăn sạch, lập tức đồ da sẽ sáng bóng.

8. Baking soda


(Ảnh: Pixabay)

Chỉ cần hòa baking soda với nước là bạn đã có một dung dịch nước rửa nồi thép không gỉ, nồi sắt… hữu hiệu. Baking soda đặc biệt còn có hiệu quả rất tốt trong việc tẩy mùi trong lò nướng, máy hút khói, lò vi sóng…

9. Giấm



(Ảnh: Shutterstock)
Ấm đun nước dùng lâu ngày sẽ đóng một lớp cặn ở dưới đáy. Chúng ta có thể đổ giấm ăn vào ấm ngâm một lúc, sau đó lắc ấm rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Chúng ta cũng có thể đổ giấm vào ấm rồi nấu giấm sôi lên. Cách này có hiệu quả làm sạch tốt hơn, giúp phía bên trong ấm sẽ sạch sẽ như mới.

10. Cồn

Nếu bạn thấy sàn gỗ trong nhà hoặc kệ bếp bị trẻ vẽ nguệch ngoại lên đó, hãy lau bằng tăm bông tẩm cồn là có thể tẩy sạch đi được.

11. Muối

Phải làm sao nếu vô tình đánh đổ rượu vang lên quần áo, sô pha và thảm? Đừng dùng thuốc tẩy, hãy rải muối lên vết bẩn, 5 phút sau dùng nước lạnh lau đi cho đến khi vết bẩn biến mất.

12. Bột bắp

Nếu đánh đổ dầu mỡ lên thảm cũng đừng hoảng, chỉ cần rải bột bắp lên chỗ dầu mỡ đó và đợi 15 – 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi hút đi là được.

13. Vỏ dưa leo

Bất cứ vết mực nào trên bàn làm việc hoặc trên tường đều có thể dùng vỏ dưa leo để tẩy. Ngoài ra, khi tắm cũng có thể dùng vỏ dưa leo lau lên mặt gương trong phòng tắm để tránh bị mờ sương.

14. Yến mạch


(Ảnh: Pixabay)


Nếu tay bạn bị dính thứ gì đó rất khó rửa, hãy hòa yến mạch với nước tạo thành hỗn hợp sánh rồi chà nhẹ nhàng lên tay, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.


15. Vỏ táo


Những ai ăn táo gọt bỏ vỏ cần chú ý, vỏ táo có thể dùng để tẩy vết dầu bám lâu năm trong nồi sắt, chỉ cần cho vỏ táo vào nồi và nấu trong nước khoảng 5 – 10 phút, phản ứng oxy hóa khử của axit α-hydroxy sẽ phân giải vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau đi rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Thanh Xuân 


Theo trithuctre 

No comments:

Post a Comment