Wednesday, August 21, 2019

Thư Ngỏ CÁM ƠN (Không Tem, Không Phong Bì) Kính Gởi Thiên Chúa - nguoiviettudo


(Tôi dự định viết thư này lâu lắm rồi mà không biết bắt đầu từ đâu, như thế nào, bởi vì Hồng Ân Thiên Chúa ban cho qua lời cầu bàu của Mẹ nhiều kể không hết !!)
………………………………………….
  
Trước hết con sấp mình thờ lạy và cám ơn Thiên Chúa. Tính từ khi hiểu biết đến bây giờ con đếm không hết những lần con ngoảnh mặt với Thiên Chúa, nhưng chưa lần nào Ngài lãng quên con.

Ngài cho con sinh ra trên một đất nước VNCH giàu lòng nhân ái, được học hỏi, thấm nhuần những đức tính để tránh việc xấu và thực hành điều tốt đẹp.
Con cám ơn Mẹ Thiên Chúa cũng là Mẹ chúng con, cùng Thánh Cả Giu Se người bạn đời thánh sạch của Mẹ. Thay vì để mặc con chìm lỉm trong bóng đêm, Mẹ đã không nở, đã vươn tay cứu vớt, cầu bàu cho con bằng nước mắt của Mẹ.

Con cám ơn Thiên Chúa qua lời cầu bàu của Mẹ đã cho con sinh ra bởi ba má con, hai vợ chồng nghèo tiền của nhưng giàu đức tin đến nỗi chu toàn cho con cái được đi học đạo, được rửa tội, được trở thành người Công Giáo.  (Nhiều khi con tự hỏi liệu con có thể hoàn tất những gì ba má đã làm cho tụi con nếu ở vào cùng hoàn cảnh như ba má?). Con cám ơn đất nước VNCH nuôi dưỡng con nên người và tạo mọi điều kiện để con giữ đạo - mặc dù con đã có thời gian dài là một con chiên đen thùi lùi hơn mực tàu -.  Các Đấng Tử Đạo VN, những hạt giống chết đi để từ đó người VN Công Giáo chúng con ngày càng mến mộ, hiểu biết sức mạnh tình yêu và truyền bá danh Chúa ra toàn thế giới. Các Ngài noi gương sáng cho chúng con và gần đây nhất là HY Nguyễn V Thuận , lúc tù tội dâng lễ mỗi ngày với ba giọt rượu và một giọt nước , vũ khí gồm tràng hạt Mân Côi và Thập Tự bằng thép kẽm gai lại mạnh mẽ đến nỗi nhà cầm quyền phải thay đổi quản giáo liên tục vì sợ họ bị ảnh hưởng bởi đời sống đức tin của Ngài.
Con cũng biết ơn Thánh Bổn Mạng ( Louis 14 ) các thiên thần đã bảo vệ , đánh thức con dậy mỗi lần mê ngủ.

Con cảm ơn Thiên Chúa khi bước vào nhà thờ,  cảm giác mình được bảo vệ an toàn nếu so sánh với anh em mình đang ở VN, Siria, Iraq, Ấn Độ… . Họ phải thờ lạy Thiên Chúa một cách lén lút vì không biết ngày mai ai sẽ gõ cửa bịt mắt mình dẫn đi trong đêm tối.  
Cám ơn Thiên Chúa vì chung quanh con là những người lạ mặt, Đài Loan , Phi Luật Tân …khác quốc gia nhưng cùng chung tiếng nói của Tình Yêu . Con cám ơn Chúa về những giọt nước mắt chảy ra trên má (một cách tự nhiên) khi đọc phúc âm về người cha với đứa con hoang đàng. Người cha để con mình ra đi theo ý nguyện của nó ( đời sẽ mở mắt nó ) nhưng vẫn ngóng trông con trở về từng giờ từng phút. Thiên Chúa Toàn Năng , Thiên Chúa Tạo Thành lại Nặng Nợ với  con cái ( mất dạy ) của mình đến thế sao ???

Và trên hết con ĐỘI ƠN Thiên Chúa đã cho phép con chịu khổ đau tù tội đủ dài để nhận. ra ơn sủng và sự quan phòng của Ngài. Nếu không trải qua hơn sáu năm bị đày đọa, có lẽ giờ này con vẫn còn là một blackist sheep chạy lòng vòng trong rừng hoang dã lạc lõng không tìm thấy đường ra. Những ngày đầu, con tưởng rằng đây là một sự trừng phạt cho thái độ phản phúc bất phục tùng của mình nhưng dần dà con học được rằng đây là ơn ích chứ không phải hình phạt. Thời trai trẻ con không thấy trong cuộc sống mình có chút gì liên quan tới Chúa., con muốn được tự do hành xử theo ý mình và không ai có quyền bắt con  (kể cả cha mẹ )  phải thờ lạy Thiên Chúa  - con tuyệt đối không thích điều này -.    Ngày Chúa Nhật đối với con cũng bình thường như Thứ Hai, Thứ Ba…. Một suất nhậu, cà phê , đi chơi với bạn bè đáng đồng tiền bát gạo hơn  đến dâng lễ trong nhà thờ .
Cho tới khi con phải chịu thiếu thốn ơn sũng tình yêu hơn hai ngàn ngày đêm trong ngục tối và những trại lao động khổ sai .

Đó là thời gian Ơn Ích lớn lao nhất con đã nhận được từ Thiên Chúa nhờ vào lời cầu bàu của Mẹ. Ở tù VC khủng khiếp lắm và dĩ nhiên con không dám xin Chúa cho con chiu đựng lần nữa. Tuy nhiên tận đáy lòng mình  con thừa nhận rằng nếu không nhờ Hồng Ân đó, CON TIÊU LÂU RỒI CHÚA ƠI  !! 

Tái bút :
-           Rồi quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa thể hiện qua Thánh Tâm Hiền Mẫu Đức Maria sẽ Chiến Thắng bởi vì hỡi Satan mày là ai mà đòi đương đầu với Thiên Chúa ???. 
-           Trái đất sẽ ngập tràn Ân Sũng cùng Công Lý. Ánh Sáng từ Trời Cao. Quyền năng Thiên Chúa sẽ bao trùm, bảo vệ con cái Ngài .

nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment