Saturday, January 20, 2024

Uống Cà Phê Hơn Có Thể Là Chìa Khóa Cho Sự Trường Thọ - Huỳnh Chiếu Đẳng

Nguồn tin và chi tiết: https://themessenger.com/health/coffee-longevity-study-caffeine

HCD tóm tắt bản tin: Theo một nghiên cứu mới, suối nguồn của tuổi trẻ có thể được tìm thấy trong tách cà phê.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore nhận thấy uống bốn tách cà phê hoặc trà mỗi ngày ở độ tuổi trung niên đến già có thể góp phần kéo dài tuổi thọ.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Giám đốc Y khoa Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ hơn 12.000 người tham gia từ 45 đến 74 tuổi trong khoảng thời gian lên tới 20 năm.

Họ thấy rằng việc uống cà phê, trà đen hoặc trà xanh ở tuổi trung niên làm giảm đáng kể khả năng bị suy nhược cơ thể sau này. Nói cách khác, những người uống cà phê có sức khỏe tốt hơn khi về già so với những người không uống cà phê.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng bất kể nguồn nào - dù là cà phê hay trà - lượng caffeine cao hơn thì sự suy nhược thấp hơn khi co tuổi.

Tiến sĩ Koh Woon Puay, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc uống cà phê hay trà có caffein ở tuổi trung niên có thể làm giảm khả năng suy nhược về thể chất ở tuổi già”.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, hầu hết người trưởng thành có thể tiêu thụ tới 400 miligam caffeine mỗi ngày một cách an toàn. Một cốc cà phê pha tại nhà trung bình chứa 80-100 mg caffeine, nghĩa là nếu bạn uống bốn cốc, bạn sẽ vượt quá lượng khuyến nghị hàng ngày. 

Cà phê từ lâu đã bị phỉ báng và tôn vinh, nhưng ngày càng có nhiều nghiên cứu dường như ủng hộ rằng một hoặc hai cốc hàng ngày có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe cho nhiều người. Từ việc kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và tiểu đường loại 2 cho đến tăng cường chất chống oxy hóa, cà phê có thể rất tuyệt vời nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

HCD: Vậy các bạn ghiền cà phê bị bà xã cằn nhằn đã có một cái cớ vửng chắc để bảo chửa rồi. Nhưng nhớ đừng có ra quán kêu “ly cà phê sữa” uống hoài loại nầy e chết sớm hơn không uống.

Bạn HCD hãy giải thích rõ tại sao đi chớ?

Thưa giải thích rất nhiều lần rồi, tại bạn không có tên trong mailing list MTC nên không biết đó mà thôi.

Các bạn chịu khó đọc ở đây vậy: 2023-03-18_Sua dac co duong (bang huy gop y, chuyen vien cung bi xi), Trung Cong lam gia gao thom Thai Lan, do vui va giai dap.doc 2312


Huỳnh Chiếu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment