Wednesday, August 6, 2014

Bankstown Vietnamese Market - Một Khu Chợ Việt Nam Ở Sydney (Úc)



Xin giới thiệu với bạn đọc bốn phương một trung tâm thương mại Việt Nam ở Úc. Đây là khu vực nơi có số người Việt đông thứ nhì ở thành phố Sydney, tiểu bang New South Wales đã được hội đồng thành phố mệnh danh là Saigon Place.


Tiệm thực phẩm Á Châu và shop trái cây

Đây là sạp bánh của dì Bảy, Dì chuyên làm các món bánh ăn chơi bỏ mối cho nhiều shop. Khi còn dư lại chút ít, dì ngồi bán nốt ngoài vĩa hè đến hết mới về. Bánh của dì Bảy làm rất khéo và ngon. Dì đã 83 tuổi nhưng còn khỏe. Dì chỉ làm một ngày thứ bảy, tiền thu được Dì dành dụm cất lên để mỗi năm đi Việt Nam một chuyến vào tận làng mạc xa xôi làm từ thiện giúp đời.








Các món ăn chơi mặn ngọt đủ loại. Chè đậu, chè khoai, chè bưởi chè bắp, chè trôi nước. Các loại xôi như xôi gấc, xôi nếp than, xôi vò, xôi đậu phọng, xôi bánh phồng, xôi vị, xôi lá cẩm, xôi khoai mì vv.... Bánh thì có bánh ít, bánh quy, bánh tét, bánh ú mặn, ngọt, bánh giò, bánh khoai mì, bánh gan, bánh tai yến, bánh bò, bánh đúc lá dứa, bánh còng bánh cam, bánh da lợn, cơm rượu, tào hủ nước đường, bắp nấu. Đồ mặn thì có gỏi cuốn, bì cuốn, bánh cuốn, bánh bèo, bánh bột chiên, bánh khọt, bánh cống, bánh tiêu chá quẩy, bún thịt nướng,  hủ tiếu xào, mì xào, đồ chay, nhứt nhứt món gì cũng ê hề, chỉ sợ không có bụng ăn thôi.   





Shop rau cải





Shop hải sản

Thực phẩm Á Châu




Shop thịt



Tiệm thịt quay xá xíu


Tiệm bánh mì thịt nguội, giò chả

Ảnh Gia Như Hùynh

8 comments:

  1. Wow, gần như món gì cũng có rồi cô . Những hình ảnh nhìn thân quen thật, hèn chi mà cô hổng thấy nhớ nhà nên chẳng muốn zìa Việt Nam luôn! :) .Nhìn thấy cô hôm nay đẹp ra nhiều ! Chúc cô luôn khỏe !

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Người Đẹp Phương Nam đã "dắt" đi chợ VN ở Úc, để biết nơi xứ Kanguru mà cũng đầy dủ thực phẩm Việt Nam, chợ còn trang trí đẹp hơn cả chợ Bến Thành.

    mpd

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hân hạnh được anh Mạc Phương Đình ghé thăm tệ xá như rồng đến nhà tôm.
      Nước Úc chỉ mới được thế giới chú ý từ thế vận hội năm 2000. Trước kia rất mộc mạc quê mùa như anh chàng Crocodile Dundee. Người Việt thật may mắn được tị nạn nơi đây.
      Cám ơn lời comment của anh. Trân trọng.
      NPN

      Delete
  3. Lúc này nhằm mùa đông nên hơi ít trái cây. Tới mùa hè còn có thêm trái cây miền nhiệt đới trồng tại Úc như nhãn, lệ chi, xòai, mít, mảng cầu v v... Các loại rau đồng thì có rau đắng, bông súng, bầu bí khổ qua, măng, đậu bắp, mồng tơi, củ chuối củ riềng, nghệ ...Vì vậy muốn làm món gì cũng có đủ nguyên liệu.
    Cám ơn Thanh Hiền. Thân ái.

    Cô Kim

    ReplyDelete
  4. Tên Bankstown sao mà thân thiết và đầy ắp kỷ niệm ! Chợ VN thật không thiếu thứ gì cả. Các gian hàng hoa quả đua nhau muôn màu và càng thêm quyến rũ khi có bóng dáng người đẹp PHƯƠNG NAM... Chúc NPN mạnh khỏe để tiếp tục post lên nhiểu bài hay và bổ ích.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chừng nào anh Vĩnh Hà lên Sydney sẽ dẫn đi chợ Bankstown mua quà vặt về ăn. Không biết Melbourne có nhiều đồ ăn chơi như ở Sydney không.
      Cám ơn anh Vĩnh Hà đã thường xuyên thăm viếng. Bonne santé.
      Tk

      Delete
  5. con mới qua nên không biết đường đi, buồn quá, thèm món VN quá :(

    ReplyDelete
  6. Mình ở bên Úc cũng lâu rồi. Gần đây có trở về VN để tìm nhà đầu tư bất động sản úc tại VN. Nhìn những hình ảnh này thấy nhớ Úc quá

    ReplyDelete