Thursday, August 10, 2017

Lính VNCH – Những Sự Thật - Ku Búa


Hiện tại đang có một nỗ lực để hạ thấp và bôi nhọ những người lính Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) được thúc đẩy bởi những tổ chức tuyên giáo, hầu hết đều là Bắc Kỳ. Mục đích của họ là miêu tả và tô vẽ hình ảnh của những người binh sĩ hèn nhát, vô học và lộn xộn trong tư duy của các bạn trẻ. Nhưng tôi biết sự thật. Ông tôi đã là một người lính, bác tôi đã là một người lính, những gia đình khu tôi ở hầu hết ai cũng có người thân đã từng phục vụ trong quân lực VNCH. Vậy sự thật là gì? Sau đây là những điều bạn cần phải biết.
  1. Lính VNCH hầu hết ai cũng được ăn học – Hồi đó đa số ai cũng học hết cấp 3. Nếu bạn không học đại học thì bị bắt đi lính. Nhưng có rất nhiều sinh viên tình nguyện đi. Khác với Bộ Đội, vốn đa số không được ăn học đầy đủ.
  2. Lính VNCH hầu hết ai cũng tử tế và lễ phép – Đúng là có những thành phần cá biệt. Nhưng đại đa số các binh sĩ đều là những người được dạy dỗ. Chửi bậy thời đó là một điều cấm kỳ.
  3. Các sĩ quan VNCH có thể nói 2-3 thứ tiếng: Việt, Pháp và Anh – vì học bằng chương trình song ngữ.
  4. Lính VNCH còn đóng vai trò cứu thương và chữa cháy – Thời đó chỉ quân đội mới có xe và trực thăng. Tôi được kể là hồi đó có bà kia bị đụng xe ngoài đường. Thế là mấy anh lính lấy xe jeep chở bà ấy tới nhà thương. Hồi đó, nếu bạn đi ngoài đường mà sợ thì hãy gọi một anh lính VNCH tới.
  5. Lính VNCH chiến đấu vì lý tưởng tự do và biết điều đó – Nếu bạn hỏi một người lính VNCH bình thường rằng họ đấu tranh cho cái gì, họ sẽ trả lời thành thật là vì tự do. Họ biết rằng rủi ro là gì và họ sẽ mất gì nếu VNCH thất bại. Ngược lại, bộ đội Bắc Việt chẳng hề có khái niệm này.
  6. Lính VNCH đã chiến đấu rất anh dũng và không hề hèn nhát – Tôi chẳng hiểu từ đâu mà các bạn trẻ lại cho rằng tinh thần lính VNCH thấp hơn bộ đội. Một minh chứng điển hình là trận Mùa Hè Đỏ Lửa. Năm 1975 khi VNCH bắt đầu thất thủ, nhiều binh sĩ đã thà chết chứ không đầu hàng.
  7. Lính VNCH được trả lương thấp – Thấp là thế nào? Thấp mà có thể nuôi cả gia đình ăn uống và ăn học đầy đủ. So với Bộ Đội thì sao?
  8. Quân lực VNCH có nhiều gián điệp – Nhiều là bao nhiêu? Bao nhiêu phần trăm? Đúng là có vài cá nhân cá biệt nhưng ngoài mấy cá nhân cá biệt đó thì có ai? Thật lố bịch để nghĩ như vậy.
Tôi có thể nói tiếp và nói mãi. Tôi chẳng hiểu vì sao mấy bạn Bắc Kỳ lại tin những câu chuyện phịa nhảm nhí nhắm dìm hàng những chàng trai anh dũng của Việt Nam. Thật lố bịch. Ông và bác tôi biết sự thật và đã kể lại cho tôi nghe.


Ku Búa @ Cafe Ku Búa

1 comment: