Thursday, July 4, 2019

Phúc Và Trump - Dương Hoài Linh



Phuc: Chào anh Trump. Lâu quá mới gặp.

Trump : Chào chú. Nhìn từ đằng xa là anh nhận ra ngay chú.

Phuc : Ủa, sao ngộ vậy anh.

Trump: Vì trong 20 nước chỉ duy nhất có chú là đi đâu cũng kè kè thằng phiên dịch bên hông.


Phuc : Anh thông cảm. Bộ dục của em vừa cho tiếng Anh xuống đứng hàng thứ ba rồi. Nội mấy tiếng "cờ lờ mờ vờ" em còn không phát âm được, ở đó anh đòi nói tiếng Anh như ông Thiệu ngày xưa...

Trump : Sao chú định xin xỏ gì nói lẹ đi.

Phuc : Dạ bữa trước anh cầm cờ của tụi em vẫy vẫy khiến bọn phản động rả rời chân tay. Hôm qua anh bảo tụi em lạm dụng thương mại tồi tệ khiến em rã rời chân tay.

Trump : Các cậu thâm lạm gần 40 tỷ xuất siêu và cho hàng Trung Quốc đội lốt "made in Vietnam" xuất sang Mỹ không phải sao?

Phuc : Cái đó tụi em đã đặt hàng 110 tỷ mua máy bay của anh để cân bằng. Hổm rồi có bảo Vinfast mua dây chuyền sản xuất xe hơi lạc hậu Chevrolet của GM nữa. Báo hại tụi em bị dân chửi quá xá nhưng cũng gánh chút ít cho cái hãng sản xuất xe sắp phá sản của các anh.

Trump : Các cậu đang mua nhiều than đá Tây Virginia, thế là được. Nhưng dạo này gom nhiều hàng " đấu tranh dân chủ" quá, định đi buôn với tôi à?

Phuc : Dạ không dám. Anh cũng biết họ nhà em đang chuyển dần tài sản sang bên nhà anh. Trước sau gì tụi em cũng sang đó, năm 2020 sắp đến rồi.

Trump : Cái mặt gian của cậu không qua mắt nổi tôi. Nhưng tôi đang bận đối phó với thằng Tập nên để yên cho các cậu. Mọi chuyện do dân các cậu có chịu đứng lên hay không mà thôi. Nước Mỹ cũng đã cấm vận các cậu 20 năm nhưng dân các cậu chẳng động tĩnh gì nên thôi.

Phuc : Anh nói đúng. Chúng em cũng chả tài giỏi gì. Chẳng qua là chăn phải một đàn cừu quá ngoan nên mới có cơ nghiệp xêng xang như ngày hôm nay.

Trump: Anh cũng thấy vậy? Nhưng sắp tới có lẽ các cậu không còn ăn no ngủ kỹ nữa rồi. Anh tin là đàn cừu sẽ thức giấc...

Phuc : !!!!!!

Dương Hoài Linh
vietbf.com

No comments:

Post a Comment