Monday, July 15, 2019

Ghé Thăm Khu Vườn Rau Sạch Đẹp Như Cổ Tích Của Cô Gái Mỹ


Deanna (Grover Beach, California, Hoa Kỳ) – chủ nhân của khu vườn chia sẻ:
“Tôi bắt đầu làm vườn năm 21 tuổi khi đang học đại học, lúc đó tôi đang nghiên cứu về môi trường, vì vậy tôi đặc biệt quan tâm đến thực phẩm địa phương và thực phẩm hữu cơ. Cũng trong khoảng thời gian đó, cha tôi qua đời vì căn bệnh ung thư. Tôi ghét phải nói điều đó, nhưng ông ấy đã không chăm sóc bản thân tốt, đặc biệt là vấn đề lựa chọn thực phẩm.

Lúc đầu, tôi muốn trồng thực phẩm để có những trải nghiệm thực tế trên bàn ăn – biết chính xác thực phẩm của chúng tôi đến từ đâu và cách xử lý. Tôi dần yêu thích công việc làm vườn. Chúng tôi trồng thức ăn ngon và bổ dưỡng cho bản thân, nhưng chúng tôi cũng trồng thức ăn và cung cấp môi trường sống cho động vật hoang dã ở địa phương! Khu vườn không chỉ dành cho chúng tôi. Năm ngoái, khu vườn của chúng tôi đã chính thức được chứng nhận là môi trường sống hoang dã và trạm bươm bướm! Vui chơi trong khu vườn là một trong những cách hiệu quả để giải trí, tập thể dục và trị liệu. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để trải nghiệm các loại trái cây và rau mới mà bạn không bao giờ thấy trong một cửa hàng tạp hóa.

Căn nhà nhỏ của chúng tôi nằm ở Grover Beach, trên Bờ biển miền Trung California. Chúng tôi đã loại bỏ tất cả các bãi cỏ của chúng tôi và thậm chí một phần của đường lái xe để tối đa hóa không gian của chúng tôi để làm vườn và nuôi gà ở sân sau. Chúng tôi trồng nhiều loại trái cây khác nhau gồm: ổi, dứa, bơ, loquat, chanh meyer, hồng, chanh, táo, quất…

Để làm vườn quanh năm, chúng tôi phải chăm sóc đất của mình thật tốt! Cách thực hành tốt nhất của chúng tôi đối với chất lượng của đất bao gồm luân canh cây trồng, rất nhiều phân ủ tự chế, phân trùn quế, trồng các loại cây che phủ như cỏ ba lá, và thêm giun vào đất. Đúng, chúng tôi yêu giun! Chúng tôi cũng theo một triết lý không tồn tại.

Liên quan đến sâu bệnh, chúng tôi gần như để chúng yên, miễn là chúng không gây thiệt hại nghiêm trọng. Chúng tôi tin rằng một khu vườn hữu cơ là một hệ sinh thái của riêng mình. Nó không có nghĩa là một không gian nguyên sơ và vô trùng. Nếu hệ sinh thái khu vườn này hạnh phúc, rất nhiều loài gây hại được kiểm tra một cách tự nhiên, như với các loài côn trùng có ích hoặc các loài chim hoang dã xung quanh. Khi chúng tôi cần can thiệp, chúng tôi chỉ sử dụng biện pháp can thiệp thủ công/vật lý hoặc phương tiện hữu cơ.

Có người hỏi tôi: Phần thưởng lớn nhất cho bạn từ việc làm vườn/trồng trọt là gì? Chắc chắn, những bữa ăn được làm từ 100% nguyên liệu “cây nhà lá vườn” chất lượng! Nhưng tôi nghĩ rằng điều bổ ích nhất đối với tôi là truyền cảm hứng cho những người khác để trồng cây làm vườn! Tôi cảm thấy rất may mắn khi trở thành một phần của một cộng đồng làm vườn/nhà ở trực tuyến tuyệt vời trên Instagram.
Phong trào làm vườn và thực phẩm địa phương đang bùng nổ! Bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt khi là một phần của nó!”


























trithucvn.net

No comments:

Post a Comment