Saturday, March 30, 2024

Mỗi Cuộc Gặp Gỡ Trong Đời Đều Là Duyên Phận

Mỗi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời đều là duyên phận 


Có câu nói rằng: “Hãy chấp nhận những điều mà số phận mang đến, và yêu thương những người mà số phận kết nối, và hãy làm điều đó với tất cả tấm chân tình”.

Một người sau khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, họ sẽ nhận ra rằng mọi thứ đều là sự an bài của ông Trời, mọi chuyện đều là định mệnh xảy ra và không có đúng sai. 

Trong cuộc đời này, dù chúng ta thành công hay thất bại, được hay mất, gặp gỡ hay chia ly, thực ra, tất cả đều là định mệnh, chúng ta nên cố gắng hết sức, lắng nghe vận mệnh, tuân theo ý trời thì chúng ta sẽ có một cuộc đời bình yên. 

1. Thành công hay thất bại đều là những thử thách mà ông Trời dành cho bạn

Cuộc đời này không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, sẽ luôn có những khó khăn và mất mát để bạn hiểu được xung quanh mình điều gì là quan trọng nhất, để bạn hiểu rằng muốn có được thì phải mất và khi kiếm được thì biết trân trọng hơn. 

Chỉ những người từng trải qua mất mát mới biết trân trọng hiện tại, biết đối xử tử tế với những người xung quanh và hài lòng với những gì mình đang có.

Cuộc đời này sẽ luôn có thành công và thất bại cùng tồn tại, khi bạn trải qua thất bại nghĩa là thời điểm thành công chưa đến, chính vì quá háo hức với thành công nên bạn sẽ thất bại. Khi bạn học được từ kinh nghiệm thất bại, bạn có thể thận trọng hơn và xem xét vấn đề một cách nghiêm túc hơn.

Chỉ những người biết nhìn lại bản thân sau thất bại mới có thể khởi đầu tốt hơn và rẽ sang một hướng đi tốt hơn. 

2. Sinh, lão, bệnh, tử đều đã được sắp đặt 

Trong cuộc đời này, bạn có thể sống được bao lâu và những điều bạn gặp phải thực chất là định mệnh. Có người sống đến 30 tuổi, có người sống đến 40 tuổi, có người sống đến 50 tuổi, có người sống đến 70 tuổi và có người sống đến một trăm tuổi.

Có người chết vì bệnh tật khi còn trẻ, có người gặp phải thăng trầm ở tuổi trung niên rồi ra đi khi không thể vượt qua được, nhưng có người lại có thể sống lâu trăm năm hưởng hạnh phúc gia đình.

Tại sao có người gặp phải bất hạnh, tại sao có người có thể chuyển họa thành phúc, tại sao có người có thể thoát khỏi tai họa? Cuộc đời là vô thường, sinh, lão, bệnh, tử đều đã có sắp đặt, dù thế nào đi nữa, nếu có một cuộc sống tốt thì nên biết hài lòng, hãy đối xử tử tế với người khác và đối xử tốt với chính bản thân mình. Hãy nhìn nhận thực tế một cách rõ ràng và sống bình tĩnh, đây mới là ý nghĩa chân chính của cuộc sống. 

3. Dù gặp gỡ hay chia ly cũng đều là duyên phận 

Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp ai, kết hôn với ai, yêu ai và ở bên ai, thực ra tất cả đều phụ thuộc vào số mệnh. Người có duyên gặp nhau sẽ tự nhiên ở bên nhau, còn người không có duyên phận thì sẽ chia ly dù sớm hay muộn. 

Giữa con người, gặp gỡ là duyên phận, chia ly cũng là duyên phận. Tại sao trong cuộc đời bạn phải gặp nhiều người rồi mới gặp được người thực sự ở bên bạn dài lâu? Có thể người đầu tiên bạn gặp đã có tình cảm sâu đậm nhưng rồi lại bỏ lỡ nhau. Nhưng người cuối cùng ở bên bạn sẽ khơi dậy tình cảm trong trẻo của bạn, chữa lành vết thương và trở thành cứu cánh cho bạn, khiến bạn hiểu được tình yêu thực sự là thế nào. Nếu bạn trân trọng và yêu thương một ai đó, đó cũng là định mệnh được an bài. 

Trên thực tế, bất kỳ cuộc gặp gỡ nào giữa con người với nhau, dù là bạn cùng lớp, thầy cô, đồng nghiệp hay bạn bè, đều là sự sắp đặt của ông trời. Ý trời là tất yếu, mỗi người đến thế giới này đều mang theo một sứ mệnh, hoàn thành những sứ mệnh này chính là ý nghĩa của cuộc sống.

Dù cuộc sống này có gặp khó khăn gì, dù đường đời có gập ghềnh đến mấy, chúng ta cũng phải học cách chấp nhận, học cách thay đổi tâm lý, giữ trái tim bình lặng để đối mặt với mọi chuyện. Đừng ép buộc bất cứ điều gì, hãy để mọi việc diễn ra theo quy luật của nó và sống một cuộc đời bình yên...!!????

Thùy Dung biên dịch...

No comments:

Post a Comment