Monday, October 7, 2024

Những Yếu Tố Nào Giúp Cựu TT Trump Thắng Cử? - Nguyễn Vạn Bình


Cuộc bầu cử Tống Thống vào ngày 5-11-2024 tới đây sẽ diễn ra giữa ứng cử viên của đảng Cộng Hòa là cựu TT Donald Trump và ứng cử viên của đảng Dân Chủ là Phó TT Kamala Harris. Đây được xem là cuộc bầu cử thật sôi nổi và gây ra nhiều sự tranh cải không những cho người dân Hoa Kỳ mà ngay cả trong cộng đồng người Việt.

Nội dung bài viết nầy, chúng tôi chỉ xin mạn phép đề cập đến những yếu tố nào sẽ giúp cho cựu Tổng Thống Trump sẽ thắng cử trong cuộc bầu cử năm nay.

 1- NẠN LẠM PHÁT:

Đây được xem là mối quan tâm hàng đầu của cử tri Hoa Kỳ. Cựu TT Trump với kinh nghiệm quý báu khi làm kinh doanh trong cuộc đời và thêm 4 năm làm tổng thống từ năm 2016-2020, chúng ta phải nhận rằng đời sống kinh tế của nhân dân Hoa Kỳ khá ổn định.

Nhưng trong 4 năm cầm quyền của TT Biden và PTT Kamala Harris nạn lạm phát thật tệ hại và vật giá leo thang chóng mặt khiến người dân Hoa Kỳ bị nghèo đi, đời sống trở nên khó khăn khi phải vật lộn với giá cả trên mọi thứ. Chỉ một ví dụ dưới thời TT Trump, giá 1 gallon xăng chỉ khoảng 3 mỹ kim, nhưng nay thì giá xăng đã lên 5 hay 6 mỹ kim cho 1 gallon. Trước đây, 1 tô phở chỉ 10 mỹ kim nay thì đã lên giá 16 hay 18 mỹ kim.

Trước vấn nạn nầy, bà Kamala Harris đã không đưa ra được một đường lối, chính sách kinh tế  nào để giải quyết. Ngược lại, cựu TT Trump chỉ đưa ra một giải pháp đơn giản là phải khai thác dầu hỏa ngay tuong nước để làm giãm giá xăng dầu và tạo ra nhiều công việc làm cho người dân. Khi giãm giá xăng thì giãm chi phí vận chuyển hàng hóa, thì mọi thứ theo đó sẽ giãm theo, Ông Trump cũng cho biết sẽ giãm thuế, đặc biệt sẽ không tăng thuế tiền làm giờ phụ trội (over time) không  đánh thuế trên tiền Tips và tiền hưu trí (Social Security- SSA ) cho những người già. Nhờ vậy, mà lợi tức của người dân sẽ tăng thêm.  Vì giãm thuế, nên các nhà tư bản sẽ ra sức đầu tư, mở nhiều hãng xưởng hơn và vì vậy sẽ thuê nhiều nhân công làm giãm nạn thất nghiệp.

 2- KHỦNG KHOẢNG BIÊN GIỚI, DI DÂN LẬU:

ChỈ gần 4 năm cầm quyền. chính quyền Biden-Harris đã thả lõng  biên giới để du nhập  khoảng 21 triệu di dân lậu từ nhiều nơi,  đặc biệt là từ Nam Mỹ vào Hoa Kỳ.Mục đích chỉ tạo thêm số cử tri càng nhiều càng tốt cho đảng Dân Chủ hầu biến nước Mỹ thành độc đảng và tiến dần đến chế độ độc tài xã hội chủ nghĩa. Vì số di dân ồ ạt vào Hoa Kỳ, chính quyền bắt buộc phải tăng nhiều thứ thuế để trang trãi chi phí cho số di dân nầy. Bên cạnh đó thì cũng tạo ra tình trạng mất an ninh cho Hoa Kỳ, vì có nhiều thành phần tội phạm, ma túy, khủng bố lợi dụng dịp nầy để vào Hoa Kỳ. Trước lời than oán của người dân Hoa Kỳ, TT Biden đã giao trách nhiệm giải quyết vấn nạn di dân lậu vào Hoa Kỳ cho Phó TT Kamala Harris, nhưng  bà không hề đến biên giới và lo giải quyết chi cả.Chỉ gần đây, khi tranh cử TT, bà Kamala Harris mới đến biên giới xem xét tình hình.

          Riêng cựu TT Trump cho biết, ông tiếp tục hoàn thành hàng rào kiên cố biên giới, kiểm soát số di dân bất hợp pháp nầy và sẳn sàng trục xuất những thành phần đe dọa nền an ninh của Hoa Kỳ.

               3- PHÁ THAI:  

          Bà Kamala Harris chủ trương cho phá thai rộng rãi cho dù thai nhi đã được 9 tháng và ngay cả lúc sinh nở. Bà Kamala Harris cho rằng người phụ nữ có quyền tự do trên thân thể của mình mà bỏ đi trách nhiệm của người cha của đứa bé, phải có trách nuôi dưỡng chúng.  

Trái lại, cựu TT Trump  chủ trương tuân theo phán quyết của Tối Cao Pháp Viện và đưa vấn đề nầy cho các tiểu bang quyết định.Theo ông Trump cần hạn chế việc phá thai ngoại trừ một ít trường hợp mà thôi. Chúng ta cần phải tôn trọng quyển sống của thai nhi, chúng đã là con người.

Nhận định về việc phá thai trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm nay, Đức Giáo Hoàng Francis đã đưa ra một thông điệp đến với các cử tri Công Giáo của Hoa Kỳ: “ You have to vote and you have to choose the lesser evil” (Phải đi bầu và phải chọn cái ác ít hơn).  Đức Giáo Hoàng Francis đã mặc nhiên nhắn nhủ , kêu gọi các giáo dân Công Giáo hãy đi bầu cho cựu TT Trump.

 4- CHIẾN TRANH:

 Hai cuộc chiến đang xảy ra tại Do Thái & Palestine cùng Ukraine & Nga đã giết hại hàng ngàn dân vô tội của cả đôi bên. Dân và binh sĩ của cả Do Thái, Palestine, Nga và Ukraine đều khổ sở, đau thương, mất mát tài sản, mất đi người thân yêu. Riêng Hoa Kỳ đã phải viện trợ cho Do Thái và Ukraine nhiều chục tỷ mỹ kim trong những năm qua, trong khi đó thì đời sống của người dân Hoa Kỳ đang nghèo khổ vì nạn lạm phát và phải đóng thêm thuế để cho những khoản viện trợ nầy. Nếu bà Kamala Harris lên cầm quyền, bà cũng sẽ theo đuổi đường lối của TT Biden.

Riêng cựu TT Trump đã tuyên bố khi ộng lên cầm quyền, ông sẽ nhanh chóng chấm dứt hai cuộc chiến nầy.Trong thời gian ông cầm quyền, không có chiến tranh nào xảy ra. Ông Trump đã thành công trong những cuộc ngoại giao với Bắc Hàn, Nga Sô, Trung Cộng, Iran nhằm ngăn chận các cuộc chiến. Giữa bà Kamala Harris và cựu TT Trump thì ông Trump có nhiều khả năng hơn trong việc ngăn chận chiến tranh xảy ra và nếu có xảy ra thì ông Trump sẽ xử trí khéo léo hơn.

 5- SỰ ỦNG HỘ CỦA ÔNG ROBERT KENNEDY JR VÀ CÁC CỬ TRI ĐỘC LẬP:

Đảng Độc Lập từ xưa nay thường đứng về phía đảng Dân Chủ. Nhưng nay ứng cử viên Robert Kennedy Jr., cháu của TT John Kennedy đã tuyên bố rút lui cuộc đua Tổng Thống và ủng hộ cựu TT Trump. Điều nầy rất có lợi cho cựu TT Trump, vì ông sẽ được hàng triệu phiếu của các cử tri Độc Lập làm nghiêng cán cân thắng cử về cho cựu TT Trump.

6- CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG TRANH CỬ HIỆU QUẢ:

Có thể nói là trong những cuộc vận động tranh cử  của các ứng cử viên Tổng Thống Mỹ từ trước tới nay, cựu TT Trump là người đã bỏ nhiều thời gian và tiền của để đi vận động nhiều nơi, đặc biệt là tại các tiểu bang chiến địa. Ông Trump đã liên tục đến các tiểu bang Georgia, Pennsylvania, Wisconsin, Nevada, Arizona, Maryland ,Michigan, North Carolina, Florida, New York, Virginia  v.v.. Những lần rally của ông đều thu hút hàng ngàn đến mấy chục  ngàn người tham dự. Tại tiểu bang Pennsylvania, dù bị ám sát hụt suýt chết trong đường tơ kẻ tóc, ông vẫn không lùi bước,chứng tỏ sự dũng cảm và lòng yêu nước của ông đối với đất nước và nhân dân Hoa Kỳ.

Gần đây, khi các tiểu bang miền Đông bị bão lụt nặng nề do bão Helene gây ra, cựu TT Trump không ngần ngại bỏ tiền của mình ra cứu trợ.Ông cũng lội nước để trao tận tay các phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân. Được biết, trận bão Helene đang tàn phá nặng nề các tiểu bang North Carolina, Florida...Trong khi đó, TT Biden và phó TT Kamala Harris tỏ ra không tích cực trong cuộc cứu trợ nầy.

 7- KHẢ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM LÃNH ĐẠO:

Cựu TT Trump với những thành công trên nhiều lãnh vực: đầu tư kinh doanh, chủ nhiều bất động sản, truyền thông, là tỷ phú giàu có và với 4 năm kinh nghiệm làm tổng thống Hoa Kỳ , ông Trump có đầy đủ khả năng, kinh nghiệm để lãnh đạo Hoa Kỳ thêm 4 năm nữa. Ông Trump là người tôn trọng lời hứa, nên những gì ông đã hứa với nhân dân Hoa Kỳ ,ông sẽ cố gắng thực hiện không như nhiều chính trị gia khác chỉ hứa cuội lúc ra tranh cử mà thôi. Mọi người cũng phải nhận thấy rằng, sau cuộc ám sát hụt ngày 13-7-2024 tại Butler, Pennsylvania, cựu TT Trump đã tỏ ra điềm đạm hơn,ông  tin rằng Thiên Chúa đã giúp ông thoát chết và sẽ giúp ông đua Hoa Kỳ hùng mạnh trở lại. ( Make America Great Again - MAGA).

 8-  NGĂN NGỪA GIAN LẬN BẦU CỬ:

Cựu TT Trump cho biết nếu ông đắc cử TT kỳ nầy, ông sẽ bỏ tù những người gian lận bầu cừ: các nhân viên điều hành bỏ phiều, các người không có quốc tịch Hoa Kỳ khiến cho nhiều người có ý đồ gian lận bầu cử phải chùn bước.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ có phương cách tìm ra những phiếu bất hợp lệ như phiếu của người chết, phiếu trùng hợp tên nhiều lần, đi bầu nhiều lần v...v

Gần đây, chúng ta đã biết chính quyền tại các tiểu bang Arizona, Georgia đã khám phá ra hàng trăm ngàn, hàng triệu phiếu gian lận trong cuộc bầu cừ 2020.

 9- THẾ LỰC NGẦM ĐÃ ĐỨNG VỀ CỰU TT TRUMP:

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm nay. Nhìn lại vào năm 2020, khi ông Trump thất cử, đội ngũ luật sư tài giỏi của ông đã khiếu nại tại nhiều tòa án về sự gian lận bầu cử, nhưng tất cả vụ kiện đều bị bác bỏ, ngay cả đến Tối Cao Pháp Viện dù với 6 thẩm phán bảo thủ nắm đa số trong TCPV cũng bác bỏ mọi khiếu nại của ông.

Nhưng năm nay, cựu TT Trump đã gặp phải nhiều vụ thưa kiện pháp lý nào là lấy tiền bịt miệng cô đào diễn viên phim người lớn, gian lận khai báo tài sản, lưu giữ tài liệu mật, bạo loạn tại Quốc Hội ngày 6-1-2021 tại Hoa Thịnh Đốn v..v  nhưng rồi mọi việc đã trôi qua êm thấm do sự can thiệp của Tối Cao Pháp Viện cho rằng cựu TT Trump có quyền đặc miễn trong những công việc làm có tánh cách công với vai trò tổng thống.

Chắc chắn những sự việc đang thuân lợi cho cựu TT Trump là phải có bàn tay của Thế Lực Ngầm nhúng vào. Chúng tôi tin rằng Thế Lực Ngầm đã chọn ông Trump làm Tổng Thống thứ 47 của Hoa Kỳ.

10- THIÊN CHÚA ĐÃ RA TAY:

Yếu tố sau cùng chúng tôi muốn nói đến hai cuộc ám sát hụt cựu TT Trump đã xảy ra vào ngày 13-7-2024 tại Butler, Pennsylvania do anh Thomas Matthew Crooks ra tay với khẩu súng AR15 và ngày 15-9-2024 tại sân Golf ở Palm Beach, Florida  do thủ phạm Ryan Routh ra tay với khẩu súng AK47 đều bị thất bại.

Đặc biệt là cuộc ám sát tại Butler, Pennsylvania, sát thủ Thomas Matthew Crooks với khẩu súng AR15 nằm trên nóc nhà cách ông Trump chỉ có 120 mét đã bắn ra 8 phát súng. Nếu không có Chúa cứu giúp ông bằng cách bảo ông quay đầu sang phải chỉ tay vào tấm bãng để tránh đạn. Nếu không quay đầu thì đầu ông đã bị bắn nát và chết tại chỗ. Hậu quả với sự cứu giúp của Thiên Chúa, ông chỉ bị thương nhẹ trên vành lỗ tai bên mặt và sinh mạng ông đã được cứu.

Nhận định về cuộc ám sát và thoát chết trong đường tơ kẻ tóc nầy, cựu TT Trump đã tuyên bố chính  Thiên Chúa đã cứu ông và cũng đã cứu Hoa Kỳ. Chúng ta thử hỏi, nếu cựu TT Trump bị chết do ám sát, thì nước Mỹ có yên lành không? Hoa Kỳ có tránh được cuộc nội chiến không?

 TÓM LẠI:

Vối 10 yếu tố nêu trên, chúng tôi tin rằng cựu TT Trump đang được những yếu tố thuận lợi để tái đắc cử TT Hoa Kỳ vào ngày 5-11-2024.

Ngoài tài năng, kinh nghiệm, sự can đảm, sự dấn thân  và lòng yêu nước cựu TT Trump sẽ là TT thứ 47 của Hoa Kỳ. Ông sẽ trở lại Tòa Bạch Ốc làm Tổng Thống cho nhiệm kỳ 2024-2028 và sẽ đem Hoa Kỳ trở lại hùng mạnh, lãnh đạo thế giới như khẩu hiệu mà ông đã đưa ra là : Make American Great Again./.


NGUYỄN VẠN BÌNH

Ngày 2-10-2024

                                                                                        

No comments:

Post a Comment