Saturday, June 21, 2014

5 Biểu Hiện Báo Hiệu Ung Thư Dạ Dày

Ung thư dạ dày thời kỳ đầu đa phần không có biểu hiện gì hoặc chỉ có những biểu hiện nhỏ.
Khi các triệu chứng lâm sàng biểu hiện ra thì bệnh đã đến thời kỳ cuối. 5 triệu chứng sau đây giúp chúng ta không bỏ lỡ cơ hội chữa trị.

Đau nhức phần bụng trên
Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày. Bắt đầu đau âm ỉ liên tục, thường được chẩn đoán là viêm dạ dày hoặc loét dạ dày.

Khó chịu phần bụng trên
Chủ yếu là cảm giác no chướng bụng hoặc nóng bụng. Triệu chứng đó có thể hết tạm thời nhưng sẽ bộc phát lặp đi lặp lại.

Chán ăn, ợ hơi và triệu chứng khó tiêu khác
Có cảm giác là sau khi ăn bụng đầy, chướng, khó chịu và chủ động hạn chế đồ ăn uống, thường kèm theo triệu chứng ợ hơi.

Phân đen hoặc đại tiện kèm máu
Nếu trong trường hợp bạn không ăn đậu phụ huyết, hoặc uống các loại thuốc như bismuthum (Bi) mà xuất hiện phân đen khi đại tiện, cần sớm đến bệnh viện kiểm tra.

Mệt mỏi, giảm cân và thiếu máu
Đây là các triệu chứng ung thư dạ dày thông thường không có gì khác biệt. Bệnh nhân thường do chán ăn, mất máu đường tiêu hóa nên xuất hiện các triệu chứng suy nhược và mệt mỏi.

Khi dạ dày đau, khu vực dạ dày  hay đường tiêu hóa khó chịu, chúng ta nên kịp thời đi đến bệnh viện để kiểm tra nội soi để tìm rõ nguyên nhân. Những người mà sinh hoạt không có quy luật, công việc căng thẳng, bận rộn, thời gian dài ăn thực phẩm muối, hun khói hoặc thực phẩm ẩm mốc thì càng nên kịp thời kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Mặc dù có nhiều người khi đau dạ dày chỉ là viêm dạ dày thông thường, nhưng cuối cùng đã phát triển thành ung thư dạ dày, con số này cũng không phải ít. Loét dạ dày, viêm dạ dày thu co, thịt thừa dạ dày hoặc một số bệnh dạ dày mãn tính khác hiện tại đã được công nhận tiền ung thư.

Điều này khuyến cáo các gia đình có tiền sử về bệnh dạ dày, nếu xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày nhiều lần, nên thận trọng vì có thể sẽ dẫn đến ung thư dạ dày.


Theo Dân Trí

No comments:

Post a Comment