Thursday, December 1, 2016

Vận Mệnh Trong Lòng Bàn Tay

Các bạn đừng quên những đường chỉ tay nằm hoàn toàn trong lòng bàn tay của bạn. Và vận mệnh của bạn tốt hay đẹp đều do chính bạn quyết định mà thôi! 

Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc không biết những đường chỉ tay của mình có ý nghĩa gì? Liệu chúng có liên quan mật thiết đến học vấn, sự nghiệp, sức khỏe và tình duyên như mọi người vẫn nói hay không? Chúng ta hãy cùng đọc câu chuyện nhỏ dưới đây để tự tìm cho mình câu trả lời.

“Một người không rõ về vận mệnh, đem thắc mắc của mình đi bái kiến một vị thiền sư.

- Thầy nói xem trên đời này có vận mệnh không?

- Có.

- Nhưng, vận mệnh của con ở đâu?

Vị thiền sư kêu anh ta xoè tay trái ra, chỉ anh ta xem và nói:

- Con thấy rõ chưa? Đường này là đường tình cảm, đường này gọi là đường sự nghiệp, còn đường kia là đường sinh mệnh.

Sau đó, vị thiền sư kêu anh ta từ từ nắm tay lại, nắm thật chặt. Thiền sư hỏi:

- Con nói xem, những đường đó nằm ở đâu rồi?

Anh ta mơ hồ bảo:

- Trong tay con này.

- Con hiểu vận mệnh của con ở đâu rồi chứ?

Anh ta mỉm cười, thì ra vận mệnh nằm trong tay mình”.

Các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: vận mệnh của bạn phụ thuộc vào đâu chưa?

Vận mệnh do chính chúng ta nắm giữ và cải tạo. Chứ nó không dễ dàng thay đổi bởi thầy bói hay người xem tay. Đâu phải nghe người nào đó phán rằng chúng ta muốn lấy được chồng thì phải làm lễ cắt tiền duyên? Hay đường sinh mệnh của chúng ta ngắn quá, dễ chết yểu nên phải làm vài cái lễ giải trừ vận hạn thì mới bình an? Thử hỏi ai trong các bạn đã làm những khóa lễ đó và thấy đường sinh mệnh của bản thân mình dài thêm?

Đức Phật đã dạy: “Chúng ta là kẻ thừa hưởng của những hành động chúng ta đã gây ra. Việc làm của chúng ta là gia tài và di sản của chúng ta”.

Vì thế, vận mệnh là thứ do chúng ta tự tạo, tự kiếm được, dù nó có tốt hay xấu. Con người tạo nên vận mệnh bằng ý tưởng và hành động của chính họ.

Chúng ta cũng nên nhận thức rõ không có vận mệnh nào là cố định. Nó chỉ có tính chất tương đối.

Bởi vậy, đức Phật đã dạy các đệ tử của Ngài rằng không có địa ngục cũng như cõi cực lạc vĩnh cửu. Cõi cực lạc sẽ mở ra với những ai chăm làm điều thiện, tu tập tốt. Còn cửa địa ngục sẽ đến với ai độc ác, thường làm những điều trái với luân thường đạo lý. Tất cả đều tuỳ thuộc vào hành động chúng ta đã gieo tạo.

Nói cách khác, vận mệnh là kết quả của những nỗ lực trong quá khứ. Dù ở trường hợp nào, sự tinh tấn và cố gắng của mỗi người sẽ định đoạt vận mạng cho chính họ.

Nhiều người thường hay có thói quen đổ lỗi cho số mệnh. Nào là vì số tôi nghèo nên cố thế nào cũng không giàu cho nổi. Hay vì số mệnh tôi không tốt nên làm việc gì cũng không thành. Và cuối cùng họ chọn cách sống an phận với cuộc sống bế tắc ấy.

Phải chăng, họ đang làm tiêu hao sự sống bằng cách oán trách, than vãn, nhìn lui về quá khứ, luôn mặc cảm tự ti và không nỗ lực tìm cách cải thiện số phận của mình. Có nhiều người còn buông xuôi và tìm đến những hành vi bất thiện như trộm, cướp, lô đề,… Và như thế, chính chúng ta, vô hình chung đã tạo ra nghiệp xấu và tự dẫn mình vào nơi bất thiện.

Mong bạn hãy nhớ kỹ điều này và cố gắng làm các việc lành khi bạn vẫn đang tồn tại. Bởi lẽ phí phạm thì giờ của bạn, bạn không những làm tổn thương chính mình mà còn tổn hại cho người xung quanh. Vì thời gian của bạn hay của người khác cũng đều quý giá như nhau mà thôi.

Việc thay đổi vận mệnh bằng cách mong chờ được cứu rỗi qua sự cầu nguyện, lễ bái, giết hại sinh vật, nhân danh thần thánh, để cúng tế thần linh,…suy cho cùng là những hành động ích kỷ và vô minh.

Con người nên tìm sự giải thoát qua việc thọ trì giới cấm, tự biết tu sửa bản thân để có được đời sống chân chính, mang tình thương đến cho mọi người bằng tâm chân thành nhất.

Các bạn cũng đừng quên những đường chỉ tay nằm hoàn toàn trong lòng bàn tay của bạn. Và vận mệnh của bạn tốt hay đẹp đều do chính bạn quyết định mà thôi!

“Tôi không thể thay đổi được hướng gió, nhưng tôi có thể điều chỉnh cánh buồm của tôi để đến được nơi tôi đã định.”

Nguồn: PGVN

No comments:

Post a Comment