Tuesday, June 11, 2013

Nỗi Niềm Sau Dấu...

Một ngày, ta chợt nhận ra những điều về cái dấu 3 chấm lơ lửng đôi khi bị người ta lãng quên đi rất nhanh trong cuộc đời. Có những dấu 3 chấm chất chứa nỗi niềm ưu tư và trăn trở, cái góc riêng nằm trong mỗi người nhưng không biết chia sẻ cùng ai.



 Có những dấu 3 chấm của những cảm xúc vui buồn, giận hờn, ngọt nhạt mà ta không thể nào thể hiện rõ được ra.

Có những dấu 3 chấm của lửng lơ để ta cho phép mình giấu tâm tư vào đó, dứt hẳn ra khỏi những dằn co trong tâm hồn.

Có những dấu 3 chấm của hư không để được trầm ngâm suy nghĩ, để thấy lòng dịu lại và để thấy tất cả những trăn trở là... hư không.

Dấu 3 chấm của liên kết là những gì nhặt nhạnh, chắp vá và kết lại làm những chuỗi dài, đứng cạnh nhau trong cuộc sống.

Những điều không đầu, không cuối, ta không biết sắp xếp vào đâu, không biết nên cất giữ hay thả trôi đi, lại xếp vào dấu 3 chấm.

Có những khi chợt nhớ 1 điều gì đó đến quắt quay lòng, đến khô cong cả người lẫn cảm xúc... ta lại giấu Tình Yêu của mình vào dấu 3 chấm để tìm đến bình Yên.

Có những con người mà ta yêu mến nhiều hơn cả yêu mến, ta lại đặt Người vào dấu 3 chấm để nâng niu và trân trọng.

Đôi khi mong có 1 ai đó làm dấu 3 chấm của riêng mình để được trải lòng ra....thế là đủ

Dấu 3 chấm của những lặng yên, lơ lửng, trôi trôi trong những ngày tháng dài chờ đợi, mong ngóng. Để đặt ước mơ của mình vào đó, dán lên những vì sao. Những vì sao xếp cạnh nhau,những khoảng chênh vênh của cuộc sống

Và, có những dấu 3 chấm để sẻ chia những điều mà người ta không thể nói bằng lời. Bạn có biết không...?

Trước đây, cái ngày chưa xa ấy mà bây giờ vẫn vậy, ta rất thích dùng dấu 3 chấm trong những bài viết của mình, cả khi viết mail cho 1 ai đó. Khi ấy, dấu 3 chấm đựng đầy những ý nghĩa về những điều muốn nói ... Nhưng giờ, dấu 3 chấm chỉ còn là những khoảng lặng của ta... và cả của ai đó nữa.

Ta thích dùng nhiều hơn 1 dấu chấm than (!) hoặc là dấu chấm hỏi (?) để thể hiện rõ hơn cảm xúc, và để dứt khoát hơn cho những quyết định của riêng mình. Dấu 3 chấm mong manh và yếu đuối, yếu đuối như ta một thời đã xa...

Lính thủy sưu tầm 

http://www.herbalworldcenter.com/phanrang/images/HaiQuan-VNCH-HQ-15-TuanDuongHam-WHEC-PhamNguLao-1.jpg

No comments:

Post a Comment