Tuesday, February 10, 2015

Những Màn Liệu Pháp Mát-Xa Thót Tim Nhất Thế Giới

Thay vì sử dụng đôi bàn tay mềm mại và khéo léo của con người, người ta còn nghĩ ra nhiều liệu pháp mát-xa kỳ quái hơn với trăn, voi hay dao phay để phục vụ mục đích chữa bệnh cho các khách hàng ưa mạo hiểm.

1. Mát-xa trăn ở Philippines

Nữ khách hàng gan dạ thử mát-xa bằng trăn Miến Điện khổng lồ.

Với ưu điểm có thể tác động sâu vào những mảng cơ nhức mỏi nhưng mát-xa trăn lại được coi là liệu pháp khá kinh dị, thử thách sự gan dạ của khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác để cho 4 con trăn Miến Điện khổng lồ dài 5m, với tổng trọng lượng lên tới 250kg trườn bò lên khắp cơ thể. Theo hướng dẫn của nhân viên, khách hàng không được hà hơi hay hét toáng lên vì các con trăn sẽ tưởng nhầm đó là con mồi mà tấn công.

Tuy nhiên, những con trăn được "tuyển dụng" thành "nhân viên mát-xa" đều là những con lành tính, không gây hại cho con người. Ban đầu, khách hàng thường có xu hướng sợ sệt chung nhưng chỉ một lần được trải nghiệm, họ đều cảm thấy hài lòng và thích thú.

Có nguồn gốc xuất xứ từ Philippines, mát-xa trăn đã chính thực được ra mắt tại Vườn thú Cebu thuộc thành phố Cebu của quốc gia này từ tháng 5/2014. Cho tới tháng 1/2015 vừa qua, dịch vụ mát-xa trăn mới chính thức trở thành dịch vụ đem lại doanh thu cho vườn thú.

2. Mát-xa dao phay ở Đài Loan

Nhân viên dùng dao băm nhẹ lên cơ thể khách hàng

Mát-xa bằng dao phay chặt thịt trên đầu và mặt khách hàng.

Đối với người dân thành phố Tân Trúc, phía Bắc Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc), mát-xa dao phay là một hình thức trị liệu cổ truyền đã có lịch sử hơn 2.000 năm. Tuy nhiên, cho tới ngày nay, khách hàng vẫn có thể tìm tới phương pháp mát-xa dao tại thành phố lớn như Đài Bắc.

Dao phay bản to sau khi được mài sẽ được sử dụng làm công cụ để mát-xa trên cơ thể khách hàng. Động tác vỗ nhẹ hay miết cán dao có tác dụng lưu thông máu và thải độc tố đồng thời làm giảm cơn đau. Ngoài ra, người ta tin phương pháp trị liệu này còn có tác dụng chữa các bệnh mãn tính như khớp, cột sống, mất ngủ hay tiêu hóa...

Mặc dù trông có vẻ nguy hiểm nhưng mát-xa dao được đảm bảo là không để lại chấn thương trong quá trình trị liệu. Để quá trình diễn ra như mong đợi, khách hàng phải nằm bất động hoàn toàn theo chỉ dẫn của nhân viên mát-xa.

3. Mát-xa voi ở Thái Lan

Một du khách được trải nghiệm cảm giác mát-xa bằng vòi và chân voi.

Chỉ một bước hụt của "nhân viên mát-xa" khổng lồ thôi cũng có thể gây ra thương vong.

Để cho con voi nặng vài tấn "giày xéo" lên cơ thể quả là điều ít ai dám nghĩ tới nhưng thực chất, đó lại là một liệu pháp mát-xa giảm đau hữu hiệu tại một số thành phố lớn ở Thái Lan.

Trong đó, mỗi con voi có trọng lượng dao động từ 2 tới 5 tấn sẽ đảm nhiệm công việc mát-xa cho khách hàng. Qua quá trình huấn luyện, voi sẽ dùng vòi và chân để day lên từng phần trên cơ thể khách hàng.

Tuy nhiên, dù chỉ là một sơ suất nhỏ thôi, khách hàng cũng có thể bị chấn thương nghiêm trọng, dẫn tới tử vong. Vì vậy, mát-xa voi hiện vẫn đang được xem là một hình thức trị liệu trái phép tại quốc gia này.

4. Mát-xa tát ở Mỹ

Chuyên gia làm đẹp Tata Sombutham đang mát-xa tát cho một nữ khách hàng.

Thay vì dùng đôi tay mềm mại để xoa bóp, bà lang người Thái Lan Tata Sombutham lại sử dụng cách "vả bôm bốp" vào mặt khách hàng với lời đảm bảo có tác dụng làm săn chắc cơ mặt, thu nhỏ lỗ chân lông và xóa nếp nhăn. Salon làm đẹp của cô tại San Francisco đã thu hút được rất nhiều khách hàng ưa cảm giác mạnh ghé thăm.

Sombutham cho biết, cô từng được đào tạo tại Thái Lan. Bằng cách tát, nắn bóp và xoa vào các vùng da điều trị, cô khẳng định rằng, khách hàng sẽ có được làn da khỏe mạnh ngay lập tức.

Hiện nay vẫn chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh phương pháp trị liệu của Sombutham là có cơ sở nhưng y học vẫn thừa nhận, tát vào vùng da mặt có thể cải thiện lưu thông máu và làm da khỏe mạnh.

5. Mát-xa ốc sên

Một "nhân viên" ốc sên năng nổ đang mát-xa da cho khách hàng.
Cảm giác để cho một con vật mềm nhũn như ốc sên trườn bò trên mặt có lẽ sẽ khiến những người yếu tim như muốn ngất xỉu ngay tại chỗ. Thế nhưng, tại các spa làm đẹp trên thế giới, đây lại được coi là một phương pháp massage độc đáo có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa da.

Chất nhầy sau khi được chiết xuất sẽ được làm sạch qua màng lọc rồi đem bảo quản lạnh. Khi ốc sên trườn bò trên mặt khách hàng, nhân viên của spa sẽ bỏ thêm chút muối vào dịch nhầy để làm tăng tính hiệu quả. Tuy nhiên, lượng muối này rất ít và không có khả năng gây hại cho ốc sên.

Theo các nhà nghiên cứu, dịch nhầy của ốc sên có chứa nhiều collagen, axit glycolic, kháng sinh và các hợp chất khác có tác dụng tái tạo tế bào da đồng thời làm lành vết thương. Với những ưu điểm vượt trội này, mát-xa ốc sên có thể coi là "Cuộc Cách mạng" lớn của ngành công nghiệp thẩm mỹ - làm đẹp.

(Nguồn: Tổng hợp)
 Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment