Tuesday, April 21, 2015

Đi Với Mỹ Là Cứu Biển Đông - Vi Anh


Chưa lúc nào thời cơ lại thuận lợi cho Đảng Nhà Nước CSVN hơn lúc này trong việc đi với Mỹ để cứu Biển Đông đang bị TC xâm thực một cách bạo ngược như lúc này. Vận động đi với Mỹ là họp ý Nhà Nước, thuận lòng dân Việt, đúng xu thế của đa số các nước bạn trong vùng Á châu Thái bình dương bị TC tranh chấp biển đảo.

Thực vậy, trong chánh trị không có thù muôn thuở bạn muôn đời, chỉ có quyền lợi quốc gia dân tộc là trên hết, là trường tồn bền vững. Nếu CSVN cứ ôm lấy 16 chữ vàng 4 cái tốt viễn vông mà TC đã tuyên tuyền trong thời TC xâm thực biển đảo của VN là phản dân hại nước. Trái lại vận động và đi với Mỹ kẻ thù trong Chiến Tranh VN, đối tác toàn diện hiện giờ đang đóng vai trò lá chắn ngăn chận hành động TC bạo ngược bành trướng xâm thực biển đảo của các nước Á châu Thái bình dương trong đó VN bị nặng nhứt là bảo vệ quyền lợi quốc gia dân tộc trên hết, là cứu cánh muôn đời của chánh trị. Không có đảng phái nào cao hơn quốc gia dân tộc. Không có chế độ nào bền vững hơn quốc gia dân tộc.

Không có gì phải mặc cảm khi liên minh với những nước có thể giúp mình. Thế giới ngày xưa cũng như ngày nay, một quốc gia dân tộc nhỏ cần liên minh với quốc gia dân tộc lớn hơn để bảo vệ giang sơn gấm vóc bờ cõi nước mình là một việc làm chánh nghĩa, không ai có quyền phê phán. Quyền lợi quốc gia, sinh mạng dân tộc là một vấn đề tối thượng.

Chưa bao giờ thời cơ thuận lợi hơn cho Đảng Nhà Nước VNCS vận động đi với Mỹ để cứu nước cứu dân trước đà bành trướng, bá quyền của TC đối với quốc gia dân tộc VN. Con đường Hà nội đi Mỹ chưa bao giờ được thẳng, không cần qua Bắc Kinh, Moscow hay Paris hạnh thông, thông thoáng hơn lúc này. Ngay những nước kinh tế mạnh hơn VN, thế chánh trị, ngoại giao thân thiết với Mỹ trăm lần hơn VN như Nhựt có hiệp ước Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ quân sự cho Nhựt và Phi có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ, ít bị TC giành giựt biển đảo mà còn tăng cường nỗ lực cầu viện quân sự Mỹ trước đà giành giựt biền đảo bạo ngược của TC.

Huống hồ gì VN bị TC lấn chiếm, thôn tính, bắn giết ngư dân, lấy tàu, bắt người đòi tiền chuộc khi ngư dân VN ra đánh cá ở ngư trường ngàn đời của đất nước ông bà VN để lại cho con cháu mình mà Đảng Nhà Nước không làm là một trọng tội đối với quốc gia dân tộc VN.

Tin mới đây cho biết, Nhựt đệ tam siêu cường kinh tế, đồng minh có hiệp ước được Mỹ bảo vệ quốc phòng, nơi Mỹ có mấy chục ngàn quân đóng trên đất Nhựt, Nhựt còn vận động nhờ Mỹ giúp bảo vệ đảo Senkaku chống TC tranh chấp. Theo tiết lộ của nhật báo Yomiuri Shimbun ngày 14/04/2015, Thủ Tướng Nhựt Abe đòi hỏi đồng minh Hoa Kỳ phải cam kết bằng «giấy trắng mực đen». Nhựt yêu cầu Mỹ đưa vấn đề đảo Senkaku vào thỏa thuận quốc phòng Mỹ-Nhật, dù Mỹ đã hơn một lần, do nhiều giới chức thẩm quyền hứa bằng miệng coi đó là lãnh thổ của Nhựt. Nhựt muốn chắc hơn, Nhựt yêu cầu Mỹ ghi rõ cam kết của Washington bảo vệ các đảo dưới quyền kiểm soát của Tokyo trong trường hợp bị tấn công.

Bằng giấy trắng mực đen trong văn kiện long trọng, có tên đề dấu đóng hẵn hòi. Tức là coi như nghĩa vụ quốc gia, chớ không phải trên thư riêng của TT Nixon hứa nếu CS Bắc Việt tấn công VN Cộng Hoà bằng vũ lực thì Mỹ sẽ vào can thiệp, nhưng Mỹ không làm và Quốc Hội không thừa nhận lời hứa, lại còn chơi ác cúp viện trợ bức tử VNCH.

Còn Phi Luật Tân, đồng minh có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ, trước đà xâm lấn bạo ngược của TC, Philippines đã cầu viện quân sự nơi Mỹ, và chính quyền Washington đã lên kế hoạch đưa trang thiết bị quân sự hiện đại đến Philippines.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario ngày 15/04/2015 cho toàn dân Phi biết, Washington đang xem xét việc cung cấp cho Manila các loại «thiết bị tiên tiến» để đối phó với sức ép từ Trung Quốc trên vấn đề Biển Đông. Ngoại Trưởng Phi nói, theo tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter, đó là nhiều loại thiết bị tiên tiến - không quân, hải quân, thiết bị giám sát biển. Ngoài ra Mỹ cũng sẽ tăng cường và tăng gia quân số Mỹ ở Phi vì cần phải có người để vận hành các loại thiết bị tối tân đó, cho dù quy mô sự hiện diện của Mỹ chưa rõ.

Và đích thân Ngoại Trưởng Phi, trong hai tuần tới Ông sẽ đi Mỹ «Thảo luận về Biển Tây Philippines (tên Philippines gọi Biển Đông) và vấn đề cải tạo đất (do Trung Quốc tiến hành)». Ông cho biết Ông dĩ nhiên sẽ phải tiếp xúc với các nghị sĩ Mỹ vì họ «là người nắm hầu bao về việc chi viện cho Philippines».

Sau cùng là Đảng Nhà Nước VNCS. Những nước đồng minh có hiệp ước quân sự với Mỹ, ít bị TC giành giựt đảo mà còn nhờ Mỹ giúp phòng chống TC, huống hồ gì VN bị TC chiếm biển đảo nhiếu nhứt mà Đảng, Nhà Nước VNCS không vận động, không lên tiếng, không nhờ Mỹ giúp là có tội với quốc gia dân tộc. Cuộc vận động này rất thuận lợi. Địa lý chiến lược của VN như bán đảo lòi ra Biển Đông, là một tiền đồn quan sát TC. Mỹ rất cần để ngăn chận TC xây “Vạn Lý Trường Thành” ngăn chận còn đường hàng hải quốc tế vô cùng quan trọng từ Nam Thái Bình dương, Ấn độ dương đi lên qua Eo Biển Mã Lai.

Mỹ rất cần ngăn chận TC bung ra qua “Con đường tơ lụa trên biển” tranh giành thế hải thượng của Mỹ và khống chế tự do hàng hải quốc tế mà Mỹ xem là quyền lợi quốc gia của Mỹ, tức ai xâm phạm Mỹ có thể trả đũa bằng biện pháp quân sự.

Chính TT Obama của Mỹ đã mở lời, công khai và đích thân lên tiếng chống TC đã ỷ lớn hiếp nhỏ, ỷ mạnh hiếp yếu, TT Mỹ nêu đích danh VN và Phi luật tân.

Chính Thượng Viện Mỹ cơ quan mà ngoại trưởng Phi gọi “là người nắm hầu bao về việc chi viện cho Philippines” đã ra nghị quyết yêu cầu TC rút giàn khoan Hải Dương ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế VN. Và chính Thương Viện và Hạ Viện Mỹ ra nghị quyết đồng ý bán một số vũ khi sát thương cho VN. Và chính 4 nghị sĩ hai chủ tịch Uỷ Ban Đối Ngoại và Quốc Phòng của Thượng Viện cùng hai Nghị sĩ Dân Chủ đã gởi công văn yêu cầu tổng thống và hai bộ trưởng đồng nhiệm phải có biện pháp toàn diện và cụ thể ngăn chận TC quân sự hoá khu vực Biển Đông của VN.

Chưa đủ, Bộ Ngoại Giao trong đó thế nào cũng có ý kiến của TT Obama đã vượt tập tục thông lệ ngoại giao giữa chánh quyền với chánh quyền, mời Tổng Bí Thư Đảng CSVN công du Mỹ.

Trong khi đó công luận trong nước VN nói chung rất ủng hộ Nhà Nước do Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng lãnh đạo chánh phủ có thái độ hành động cứng rắn với TC trong vấn đề biển đảo. Và xu thế các nước Á châu Thái bình dương như Nhựt, Úc, Nam dương đều ủng hộ VN bảo vệ biển đảo đã bị TC xâm lấn, như Nhựt giúp cho tàu tuần duyên.

Không lý do gì để Đảng Nhà Nước CSVN không đi với Mỹ và các nước đồng minh Mỹ để cứu Biển Đông. Nếu Đảng Nhà Nước CSVN không làm, là thông đồng với TC để cho TC xâm thực VN, dần dần biến VN thành thuộc địa kiểu mới của TC. Và trong trương họp đó Đảng Nhà Nước CSVN thành tội đồ muôn thuở của lịch sử VN./

Vi Anh

No comments:

Post a Comment