Wednesday, May 24, 2017

Chuyện Tình Đẹp Nhất Lịch Sử Nước Mỹ Của Tổng Thống Washington..


Trên đất nước Hoa Kỳ, không một người Mỹ nào được vinh danh hơn ngài George Washington. Thủ đô của Hoa Kỳ mang tên ông, và cũng tại thủ đô Washington D.C, không một công trình kiến trúc nào cao hơn đài tưởng niệm ông. Người ta nhắc đến George Washington là “Người cha của đất nước Hoa Kỳ”. Không những vậy, tình yêu của ông và vợ cũng luôn được mọi người ca tụng, trở thành tình yêu đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tình yêu của vợ chồng Tổng thống George Washington luôn được mọi người ca tụng, trở thành tình yêu đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trong mọi trái tim của người Mỹ luôn khắc ghi hình ảnh người đã khai sáng ra một quốc gia mới, một xứ sở thịnh vượng và hùng mạnh. Ông George Washington đã chỉ huy quân đội lục địa để chống lại người Anh, giành lấy độc lập trong cuộc chiến tranh Cách Mạng. Ông cũng là chủ tịch của Ủy Ban soạn thảo ra Bản Hiến Pháp và cuối cùng được bầu làm vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, điều hành quốc gia này trong thời kỳ lập quốc khó khăn. Vì thế, tên của ông đã trở thành những từ ngữ tượng trưng cho niềm danh dự, lòng trung thành và tình yêu đất nước.

Năm George Washington 24 tuổi, ông gặp bà Martha Custis là một góa phụ trẻ tuổi, vô cùng xinh đẹp và giàu có. Họ nảy sinh tình cảm ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên và hai người kết hôn vào năm 1759. Tuy gia đình giàu có nhưng cuộc sống của họ lại không hề phô trương, cầu kỳ. Tất cả những đồ ông Washington mặc trên người như quần áo, găng tay, tất… đều do bà Martha tự may cho ông. Họ hiểu nhau, yêu thương nhau, tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau sống những tháng ngày bình yên, hạnh phúc.

Họ yêu nhau ngay từ lần gặp đầu tiên và sống bên nhau trong bình yên, hạnh phúc.

Trong cuộc chiến tranh giành độc lập của Mỹ, ông Washington giữ chức Tổng tư lệnh Lục quân Lục địa. Martha khi ấy luôn kiên định cùng chồng, kề vai sát cánh bên ông. Tình yêu của bà dành cho Washington vô cùng sâu đậm, tới mức ông đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà. Trong thời gian cùng chồng ở chiến trường, bà Marthan luôn chăm sóc cho chồng một cách tận tình và chu đáo. Bà luôn tin tưởng với tài năng lãnh đạo của ông, nước Mỹ nhất định sẽ giành thắng lợi.
Bà Marthan rời bỏ cuộc sống giàu sang, nhàn hạ để được ở bên chồng, cùng ông vượt qua gian nan, khổ ải. Phu nhân Tổng tư lệnh lục quân ngày ấy không một lời than phiền hay oán trách. Bà trải qua những tháng ngày gian khó trong quân đội một cách nhẹ nhàng và điềm tĩnh, bà ăn mặc rất giản dị và vô cùng hòa đồng, không phân biệt mình với vợ của những binh sĩ bình thường trong quân đội. Trong lều trại của bà luôn có đông đủ gia quyến của các quân nhân, bà tổ chức hoạt động may vá quần áo, dệt vải để hỗ trợ các chiến sĩ.

Bà Martha vì muốn ở bên cạnh chồng đã không hề sợ hãi mà theo ông ra chiến trường. Thực tế, bà là người không thích chốn quan trường. Bà luôn nhớ về trang trại ở Mount Vernon, nơi có những ngọn đồi, con sông, vườn hoa, ngôi nhà của bà và khu vực họ tự do săn bắn. Do đó, sau khi chiến tranh kết thúc, bà đã quay trở lại trang viên của mình trong niềm vui sướng và mãn nguyện. Hai năm sau đó, khi Anh công nhận nền độc lập của Mỹ, ông Washington cũng trở về trang trại sống cuộc sống điền viên cùng bà Martha.

Họ luôn mơ ước được trở về trang trại ở Mount Vernon sống những ngày tháng tự do tự tại

Họ đã bên nhau và sống những tháng ngày yên bình với những buổi cưỡi ngựa rong ruổi ngắm ánh hoàng hôn hay thong dong quanh những đồn điền của gia đình. Họ săn bắn, làm nông và nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, một vài năm sau, Washington phải rời khỏi trang trại để đảm nhiệm chức vụ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, bà Martha cùng chồng chuyển đến ở trong dinh thự tổng thống.
Sau hai nhiệm kỳ giữ chức vụ Tổng thống Mỹ, ông George Washington kiên quyết từ chối ứng cử nhiệm kỳ thứ 3. Đệ nhất phu nhân Martha Washington vô cùng vui mừng với quyết định này của chồng, bà đã mong ngóng ngày ông chính thức về hưu để cùng ông quay trở về trang trại ở Mount Vernon, sống cuộc sống tự tại của họ trước đây.

Chính vì thế, năm 1799, hai vợ chồng tổng thống Washington đã “lui về ở ẩn” ở trang trại của họ. Họ hi vọng tiếp tục cùng nhau tận hưởng những tháng ngày bình yên và an nhàn cho đến cuối đời. Thế nhưng, không lâu sau khi trở về Mount Vernmon, ông Washington đã mắc bệnh và qua đời vào ngày 14/12/1799.

Khi ông Washington vừa mất, bà Martha ngồi bên giường của ông trong sự ngỡ ngàng, vẻ mặt thất thần. Bà hỏi bác sỹ: “Ông ấy đi rồi sao? Vậy mọi thứ đã kết thúc rồi, tôi chắc sẽ đi theo ông ấy nhanh thôi. Tôi không còn nhiều điều cần trải nghiệm hay tận hưởng nữa.”

Vợ chồng Tổng thống Washington đã thể hiện tình yêu bằng cách hy sinh và dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất có thể. Sử sách nước Mỹ đã dành những lời vô cùng đẹp cho vợ chồng Tổng thống: “Trong lịch sử nước Mỹ có lẽ không thể tìm được một đôi trời sinh đức cao vọng trọng giống như Geroge Washington và Martha Washington.”

Lý Minh (tổng hợp)
www.daikynguyenvn.com

No comments:

Post a Comment