Thursday, May 18, 2017

Vì Sao CSVN Lại Thích Cướp Đất? - Đặng Chí Hùng

Đã đành rằng “tấc đất là tấc vàng” vì con người sinh ra thêm nhiều mà đất thì chẳng sinh thêm ra. Chính vì thế mà đất đai ngày càng đắt lên, tình trạng này ở đâu cũng thế. Tuy nhiên, câu chuyện cướp đất ở VN có thêm nhiều nguyên nhân khác nữa. Nếu lướt qua google, với chỉ hai từ khóa “Cướp đất” đã có 3 triêu, 110 nghìn kết quả chỉ sau 0.68 giây. Vậy tại sao đảng CSVN lại thích cướp đất của dân ?
Đầu tiên, CSVN đưa ra chính sách “Đất đai là sở hữu toàn dân” trong hiến pháp năm 1992. Nhưng cái khái niệm toàn dân đó lại mông lung vì nó chẳng có cơ sở nào để thực hiện cái “toàn dân” đó. Đảng CSVN lại cột vào câu do Nhà nước đại diện chủ sở hữu”. Mà ai cũng biết, nhà nước ở đây toàn là đảng viên của một đảng độc tài – đảng CSVN. Vì thế mà cái khái niệm toàn dân chỉ là để mị dân, còn thực tế đất đai thược quyền của hơn 3 triệu đảng viên đảng CSVN. Vì thế, đảng CSVN muốn cướp là cướp, muốn lấy là họ quyết làm bằng được.
Thứ hai, đất đai thì càng ngày càng đắt bởi “Đất chật người đông”. Nhưng khoảng chục năm gần đây, giá đất khắp nơi tang một cách chóng mặt tại Việt Nam do chính sách đầu cơ ào ạt vào địa ốc, đường xá, chung cư, đô thị do đảng CSVN vay tiền nước ngoài về xây dựng nhằm mục đích lòe bịp dân chúng về cái gọi là “phát triển”, cũng như bỏ tiền tham những vào túi các quan. Giá đất được các quan chức cộng sản cùng với các công ty của nhà cầm quyền CSVN, của mafia đỏ như: Tập Đoàn Sông Đà, Thăng Long, Đại Dương, HAGL, QCGL, Viettel vv…đầu cơ dẫn đến tình trạng “sốt đất” ảo. Tình trạng này do đầu cơ, thổi giá đất làm cho giá đất bị đẩy lên cao và người người tranh nhau mua trong khi giá đất không đúng với thực tế. Cho nên, để kiếm lợi từ màn bong bóng giá đất đó, đảng CSVN phải cươp đất của dân giao cho các doanh nghiệp sân sau để kiếm tiền bỏ túi riêng.
Thứ ba, khi đền bù đất của dân để cho doanh nghiệp, nhà nước lấy lại đất thì đảng CSVN thi hành chính sách “bắt chẹt dân”. Thông qua cái gọi là “Ủy ban giải phóng mặt bằng” tại các địa phương và Cơ quan thẩm định vật giá của nhà cầm quyền CSVN, những miếng đất của dân chỉ được định giá tầm cỡ một bát phở, một bữa cơm mà thôi. Dân sẽ không chịu vì giá trị thực cũng như giá thị trường khác xa với giá đền bù. Lúc đó, đảng CSVN sẽ viện cớ “Chống lại chủ trương chính sách của đảng và nhà nước” để đàn áp, đem quân đội, côn an tới cướp đất của dân.
Thứ tư, rất nhiều dự án đầu tư nước ngoài cần đất. Đảng CSVN chẳng có vốn, cũng chẳng có công nghệ nên chơi chiêu “Đổi đất lấy dự án” cho nên đảng CSVN thi hành chính sách cướp đất của dân để lấy đó làm vốn đối ứng với đối tác nước ngoài. Đảng CSVN khi khai giá đất với doanh nghiệp nước ngoài thì khai 10 phần, nhưng đền bù cho dân thì chưa đến 1 phần. Số chênh lệch này, đảng viên, quan chức cũng chia nhau để bỏ túi.
Thứ năm, một phần rất lớn các khu đất được cấp cho các nhà máy, xí nghiệp của nhà nước trước đây hay các mảnh đất thuộc lực lượng công an, quân đội quản lý cũng bị đảng viên chia nhau mà bán để bỏ túi. Nhưng thực ra, đất đai đó là tài sản sở hữu chung người dân, các đơn vị hành chính hoặc công an, quân đội theo đúng nguyên tắc cũng chỉ sử dụng lại đất của dân. Không có khái niệm đất Quốc Phòng, Công An thuần túy. Vì thế, đảng CSVN không thể dựa vào lý do đất Quốc Phòng, An Ninh để cướp trắng của dân được. Nhưng đảng CSVN vẫn làm…
Nhìn lại nhiều năm qua, những vụ nổi tiếng như Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết, Vụ Bản, Bắc Ninh, Cồn Dầu vv…hay mới đây nhất là Đồng Tâm đã cho thấy ở đâu cũng có tình trạng cướp đất xảy ra. Chuyện về dân oan khắp ba miền tổ quốc đi khiếu kiện đất đai từ năm này qua năm khác thì đã là chuyện cả 20 năm nay tồn tại. Đảng CSVN tiếp tục đẩy giá đất lên và tiếp tục cướp đất của dân để bán kiếm lời. Phần còn lại, chúng tiếp tục bán tiếp đất đai cha ông cho giặc Tàu để giữ ghế thái thú cho Bắc Kinh. Đó là một điều đốn mạt nhất mà lịch sử Việt nam chưa bao giờ xảy ra. Chỉ duy nhất có thời đại CSVN mới có những điều đau đớn lòng này.
Vấn đề còn lại là chúng ta phải ủng hộ người dân tự vệ, chúng ta phải ủng hộ người dân vùng lên để bảo vệ chính họ và đất đai là máu thịt của họ. Đối vối một nhà cầm quyền dám xua quân đội, công an với vũ khí đủ loại trên tay đàn áp người dân thì có nghĩa họ chẳng có gì tử tế với người dân cả. Đảng CSVN là những kẻ gây chiến, những kẻ cướp và chúng đẩy người dân tới con đường cùng phải tự vệ. Quy luật “tức nước vỡ bờ” muôn đời vẫn đúng. Và chúng ta phải ủng hộ tất cả những bà con nào đứng lên bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Chúng ta không thể kêu người dân đáp trả hành động côn đồ của nhà cầm quyền CSVN bằng mồm được. Đã đến lúc, quyền tự vệ chính đáng của người dân phải được ủng hộ và cổ vũ.
Những người dân VN đã bị đánh đổ máu, thương tật, mất mạng, phải tự thiêu, phải màn trời chiếu đất cũng vì luật rừng của đảng CSVN và cái gọi là “sở hữu toàn dân dưới sự chỉ đạo của nhà nước” trong hiến pháp của đảng CSVN. Vì thế, những người dân có lẽ không cần phải thực hiện cái gọi là “thượng tôn pháp luật” đối với bè lũ ăn cướp bởi vì với đảng CSVN thì pháp luật của chúng chỉ là một thứ công cụ để đi ăn cướp mà thôi !
Không nghe bất cứ những gì đảng CSVN nói mà hãy nhìn tất cả những gì đảng CVSN đã làm. Vì vậy, không thể thỏa hiệp cho sự ăn cướp của đảng CSVN được. Dân tộc này cần lắm một sự tự tin để chiến thắng sự bạo tàn của đảng CSVN.
Đặng Chí Hùng
20/04/2017

1 comment:

  1. Đồng ý với tác giả, đảng cộng sản VN chỉ là đảng ăn cướp, đấu tố địa chủ 1953, cải tạo tư sản 1975, quy hoạch đất đai, sở hữu toàn dân hiện nay. Các quan CS thì càng giàu, dân thì càng nghèo, Ổi thiên đàng XHCN là đây!!

    ReplyDelete