Sunday, May 28, 2017

Việt Nam Ơi! - Phong Lan


Đất nước tôi sao quá nhiễu nhương
Người dân chất phác đến dễ thương
Gánh vai làm chủ…ăn không đủ…
Cán bộ đầy tớ… thì đế vương 

Đất nước tôi quả tuyệt cú mèo…
Kinh tế đời sống dân đói meo
Nhưng giàu tâm linh hồn dân tộc
Tặng hình bác Hồ cho người nghèo

Đất nước tôi cũng rất nhân từ
Thế giới không đâu so sánh bù
Chính quyền thương dân làm từ thiện
Chiếu phim miễn phí cho người mù

Đất nước tôi dân không phải lo
Mọi việc đã có nhà nước to
Đời sống… tâm linh…và dân chủ
Rất trăm lần thế giới tự do

Việt Nam ngàn đời đất nước tôi
Thịnh suy…thể chế…có thể trôi
Nhưng hồn dân tộc không thay đổi
Việt Nam ơi!…tôi mãi yêu người

Melbourne   25/05/2017   Phong Lan
Cảm tác theo bài viết của Lư Thị // Nguyệt

3 comments:

  1. Chua xót thay cho thân phạn con dân VN.
    Cám ơn tác giả Phong Lan.
    NPN

    ReplyDelete
  2. Đất nước mình lạ quá phải không anh!

    ReplyDelete
  3. Đất nước tôi muôn ngàn điều lạ
    Thế kỷ 21...mà hoang dã...
    Tao là luật và luật là tao...
    ...đang với đĩ... ôi thôi quá đã

    ReplyDelete