Monday, June 3, 2019

Ngày Ăn 3 Bữa Là Đang Giết Chết Cơ Thể?


Bạn có biết thói quen ăn 3 bữa một ngày tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe, hãy điều chỉnh ngay một cách khoa học nhất!


Ăn uống cần khoa học để đảm bảo sức khỏe

Theo nhà nghiên cứu lịch sử Abigail Carroll, những bữa ăn ngày nay xuất phát từ ảnh hưởng cấu trúc văn hóa của người di cư châu Âu tác động đến người Mỹ bản địa.
Thói quen ăn ba bữa một ngày bắt nguồn từ sự áp đặt của người di cư Châu Âu khi họ đến Mỹ định cư.
Những người bản địa Mỹ thường ăn bất cứ khi nào họ đói chứ không phải lúc đồng hồ chỉ giờ sáng, trưa hay tối.

Sau cuộc cách mạng công nghiệp, con người bắt đầu biến bữa giữa ngày thành bữa trưa chính và bữa sau giờ làm thành bữa tối, rồi dành chỗ cho bữa ăn sau giấc ngủ vào buổi sáng.
Trong cuốn sách mới của mình tên là "Three Squares: The Invention of the American Meal", bà Carroll nói rằng người châu Âu định cư trên đất Mỹ ăn vào những giờ quy củ.
Họ xem điều này là văn minh hơn người bản địa - những người ăn uống theo ý thích, dùng thực phẩm theo mùa và thi thoảng còn nhịn đói.
Đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy việc ăn uống đúng giờ, đủ bữa đảm bảo cho sức khỏe.

Chẳng hạn, theo bà Carroll, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng trong ngày có thể là hệ quả từ các chiến dịch quảng cáo của các công ty ngũ cốc và nước trái cây.


Hãy ăn uống một cách khoa học nhất để đảm bảo sức khỏe.

Chúng ta nên ăn mỗi ngày bao nhiêu bữa ăn?
Nếu như một số người phụ nữ đang tìm kiếm biện pháp giảm cân , dựa trên chiều cao/ trọng lượng, mức độ hoạt động hiện tại và di truyền học, nó có thể là lượng calo của bạn sẽ cần phải có khoảng 1200 - 2000 calo mỗi ngày.

Để tìm cách xây dựng cơ bắp dựa trên chiều cao/ trọng lượng, mức độ hoạt động hiện tại và di truyền học, thì có thể lượng calo của bạn sẽ cần phải được giữa 3000 - 4000 calo mỗi ngày.
Đừng quên bổ sung sữa protein vào một trong các bữa ăn trong ngày của mình.

Thực tế, một nghiên cứu năm 2014 do Đại học Bath (Anh) cho thấy, một người dù ăn sáng hay không cũng chẳng ảnh hưởng đến tổng lượng calo họ tiêu thụ trong ngày.
Những người ăn sáng nạp nhiều calo hơn người bỏ bữa nhưng lại loại bỏ lượng calo thừa vào cuối ngày, nghĩa là tổng lượng tiêu thụ calo như nhau.

Nghiên cứu mới cho thấy bỏ bữa và nhịn đói có thể thực sự có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân và củng cố hệ thống miễn dịch.
Nghiên cứu tương tự của Đại học Alabama (Anh) cho thấy ăn sáng hay không chẳng tạo sự khác biệt nào đến người ăn kiêng đang cố gắng giảm cân.
Nghiên cứu mới cho thấy, việc nhịn ăn có thể thực sự tốt cho sức khỏe.
Phe ủng hộ chế độ ăn theo tỷ lệ 5:2, tức giới hạn thực phẩm chỉ 500 calo vào hai ngày trong một tuần, nói rằng việc hạn chế thức ăn này giúp giảm cân, tăng tuổi thọ và làm huyết áp thấp hơn.

Một nghiên cứu cho thấy nhịn đói hai ngày hay hơn nữa có thể giúp khởi động lại hệ thống miễn dịch, đặc biệt nếu nó đã bị hư hỏng do tuổi tác hay điều trị ung thư.    


theo Khỏe & Đẹp  

No comments:

Post a Comment