Sunday, November 17, 2019

Ông Trump Chấp Hết !! - Nguoiviettudo


Mỗi một lần có rally của TT Trump hàng ngàn người Mỹ yêu nước tụ tập để nghe ông nói chuyện. Nhiều người chỉ cần nhìn ông biết rằng vị TT của họ vẫn khỏe mạnh sừng sững trên diễn đàn là tất cả những điều họ ước muốn. Có tham dự viên  phải lái xe đến trước vài ngày hy vọng được ngồi ghế hàng đầu nhìn thật rõ hình dáng của vị TT thứ 45 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ . Khi TT dừng lại chấm câu, cả hội trường với sức chứa gần chục ngàn người vang dội tiếng reo hò. Điều ngạc nhiên vô cùng là họ không hoan hô Donald J Trump,  những công dân Mỹ yêu nước Mỹ thể hiện tình cảm thiêng liêng của họ bằng cách tung hô vang dội  " U S A " .
Thế là thế nào ?

Ở VN khi có cuộc biểu tình tung hô chế độ, thế nào đám bò đỏ cũng chĩa súng vào lưng bắt nhân dân la lớn  " Tám Keo ( bác Hồ ) muôn năm  " em nào lạng quạng  "  VN muôn năm "  sẽ được chuyển hộ khẩu vào trại cải tạo . 
Bởi vì bọn cuồng đảng cuồng Hồ  chúng nó coi Tám Keo lớn hơn nước VN !

Còn ở Mỹ người dân ( chân chính ) yêu nước Mỹ hơn TT cho nên họ chỉ vinh danh tổ quốc mình chứ không phải người đứng đầu hành pháp. Trường hợp ông Trump dân nhìn thấy ông yêu nước  , và mong muốn ( the USA ) trở thành siêu cường hàng đầu thế giới như họ nên họ đã đồng hoá ông với Tổ Quốc. Có ghét thì cũng phải công nhận rằng chưa bao giờ dân patriots tung hô  ( CH hay DC ),  vị TT mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân mới thực sự quan trọng chứ không phải đảng  phái họ đại diện. Công tâm mà nói hồi Obama rất đông cử tọa dự khán nhưng chưa nghe ai vạn tuế đảng Dân Chủ hay tung hô USA như trong những cuộc rally của ông Trump.

Thế thì tại sao đại đa số người Mỹ lại ủng hộ ông Trump ?  Có thể bởi vì :
-    Ông Trump NÓI LÀ LÀM
-    Ông Trump yêu nước  (không để quý ông Macron, Modi, Abe , nhất là cha nội Tập Cận Bình … hút máu dân Mỹ một cách vô tội vạ , đem công ăn việc làm về nhà , tăng thu nhập cho những gia đình nghèo và trung lưu..)
-    Ông Trump ăn nói bạt mạng MỘT CÁCH HẤP DẪN !!  (  ex : what the hell you lose if you vote for me ?  ex : we gonna kick their asses )
-    Ông Trump có trái tim bằng vàng qua những hành động rất tình người , chẳng hạn cho phi cơ riêng chở lính TQLC Mỹ về nhà kịp lúc, chỉ lấy tiền lương 1 đô phần còn lại goi các cơ quan lo cho veterans…
-  Ông Trump hồi phục “ Merry Christmas “ sau khi bị anh Ô Bạc Mạng chôn vùi tám năm. Đem niềm tin “ In God We Trust “ trả lại cho đại đa số người dân Mỹ
-  Ông Trump prolife
-  Ông Trump tiêu biểu cho hạng người vô cùng hiếm trong xã hội Mỹ : không cờ bạc rượu chè hút xách Chẳng vậy ông lại còn dạy dỗ cách nào mà mấy đứa con của ông cũng giống cha như đúc : học hành làm ăn thành công, không vướng mắc gì tới các tệ đoan xã hội ( các nhà xã hội học nên nghiên cứu về dieu này )
Và còn biết bao nhiêu chuyện tốt đẹp về ông TT thứ 45 của dân Mỹ  ( trong đó có những người Mỹ gốc Việt )

Thế còn những người ghét ông Trump thì sao ? đây là những lý do :
-    Ghen tị với cá nhân, tài sản, gia đình
-    Ăn tiền của Tàu để hạ bệ ông  -không ai ăn ngon ngủ yên nếu ông Trump bị thất bại hơn đồng chí Tập- cho nên đồng chí chi rất nhiều tiền phá hoai
-    Ông Trump sàm sỡ phụ nữ (bằng chứng ? ngoại trừ vụ ăn bánh trả tiền hồi thế kỷ 20 với thoả thuận hai bên. Nếu ông Trump không có bê bối gì về gái thời trai trẻ thì rất cần phải coi lại cẩn thận !!) 
-    Ông Trump kỳ thị chủng tộc :      (bằng chứng ?)
-    Ông Trump nói dối : ai chưa bao giờ nói dối trong đời ?  một thí dụ khi ông Trump cho rằng có hàng ngàn người muslim reo hò vụ 9 /?11 thì ông Rudi Giuliani đính chính lại là khoảng chừng vài trăm ở NYC  (chưa tính toàn bộ thế giới Hồi Giáo)
-    Ông Trump “ chọc quê “ một anh ký giả tàn tật qua cử chỉ của ông . (Tìm thấy  ông  làm như thế với mọi người nói xấu mình  (tuy nhiên Jim Acosta chưa bị ông chọc quê bao giờ )

Trong nhiều cuộc biểu  tình chống đối TT,các “ biểu tình gia “ khi được phỏng vấn đều ít nhiều ấp úng không biết trả lời  vì thực ra họ không có mục đích rõ ràng , thấy người ta ghét thì mình ghét thấy người ta chửi thì mình chửi chứ cũng chẳng biết tại sao ,  lý do để thuyết phục  thì không có . Như “ em “ Jim Acosta vì muốn giựt le và nổi tiếng tắt nên “ dạy khôn “ ông Trump về vụ di dân lậu sắp sửa tràn vào nước Mỹ . Sự mất dạy của “ em “ bị ông TT đốp chát vào mặt đến câm mõm .Hay như mấy ông già không nên nết người Việt cũng bày đặt lên án , rủa ông Trump mà lý do thì loanh quanh, lúng túng. Độc giả biết rất rõ rằng mấy cha nội này chỉ muốn " chọc cho chúng chửi “

******
Bình luận gia về ông Trump hiện nay mỗi người một vẻ nhưng nổi tiếng và đầy thuyết phục cũng không nhiều :
Đầu tiên là ông Vũ Linh : tác giả có biệt tài viết bình luận về chính trị mà như viết tiểu thuyết rất hấp dẫn, đôi khi hài hước nên bài dài mà người đọc một khi đã vào câu đầu phải đi cho đến câu cuối. Ông tác giả phân tích với những chứng minh bất khả phản luận. Tôi rất chịu tài viết của ông qua DDTC do ông chủ quản.

Tác giả với cách viết mạnh mẽ, xoáy sâu, thẳng vào đề bài, biện luận,  tiên đoán đều là bậc thầy.

Bài viết của ông tuy ngắn hơn nhưng rất xúc tích, bàn bạc mọi dự kiến chính trị khúc triết trôi chảy và đầy thuyết phục. Một khi ông  đã đưa ra lý lẽ thì khó tranh luận bẻ ngược lại. 
Cũng có vài người khác nhưng theo ý kiến của tôi đây là hai nhà bình luận hàng đầu khi viết về vị TT thứ 45 của Hoa Kỳ. Rất may cho nước Mỹ là hai tác giả nầy ủng hộ ông Trump (vì họ yêu nước Mỹ và vì họ công tâm nhìn vào vấn đề ). Chứ nếu hai ông phò DC thì những người theo ông Trump cũng khó sống!!

*****
Ngày 11/11 / 2019 ngày Veteran của Hoa Kỳ, TT Trump được coi là vị TT đầu tiên đang tại chức (sitting President)  tham gia và đọc diễn văn. Ong bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã đóng góp vào việc gìn giữ và bảo vệ tổ quốc.

Có người để lại phần thân thể trên chiến trường có người mang thương tích vĩnh viễn trong tâm hồn, có người homeless, có người ăn xin trông vào sự thương xót của khách bộ hành. Vị TT thứ 45 đã cố gắng làm mọi chuyện để xoa dịu phần nào nỗi đau khổ của những người đáng ra phải được tôn trọng và được đãi ngộ xứng đáng. Ông cũng quan tâm và chi một số tiền lớn  ( tiền riêng ) để ủng hộ việc tổ chức parade ở NYC theo lời kể của vị giám đốc cuộc diễn hành năm nay.

Thế còn mấy cha Bush (lớn) Bush (nhỏ), Bill Clinton Obama ở đâu và đã làm gì ?

Chuyện ông Trump sẽ thắng cử năm 2020 là một hiển nhiên . Đảng DC có buồn thì tôi xin lỗi nhưng những dự kiến  (facts) quá rõ ràng không làm sao nói khác đi được : số người tham gia những cuộc rally của ông Trump phải đếm từ ngàn trở lên , tiền yểm trợ tái tranh cử tính hàng chục triệu . Dĩ nhiên trong một xã hội tự do như các nước phương Tây-đặc biệt là nước Mỹ – không có xu hướng một chiều -. “ Yêu “ và “ ghét “ được coi ngang nhau. Trường hợp đặc biệt như ông Trump thì phía bên “ yêu “ xem chừng nặng hơn gấp mấy lần phe “ ghét “. 
  ( Hiện nay  Dân Chủ đã bắt đầu “ run “ . Những tay to mặt lớn nhiều tiền lắm của  nhu Michael Bloomberg đang dự tính sẽ nhảy ra để cứu nước Mỹ thoát khỏi sự tự do, giàu có mà dân Mỹ phải chịu đựng  dưới sự cai trị của cha nội Trump . Đừng có chọc chị “Heu “, chị đang dự tính sẽ nhảy ra lần nữa đó. 

Tuy nhiên hiện nay mô hình mà đảng Dân Chủ đang mơ tưởng sẽ là liên danh Joe Biden-Michelle Obama người phụ nữ rất nổi tiếng nhờ vườn rau tự trồng trong White House . Chuyện gì cũng có thể xảy ra ở Mỹ ai mà ngờ được nếu cuối cùng liên danh Opra Winfrey-Michelle Obama sẽ lên đài đấu với ông Trump.)
Nếu hiến pháp được sửa đổi , dân Mỹ yêu nước sẽ lại đồng loạt “ xuống đường “ yêu cầu ông TT Trump ứng cử nhiệm kỳ ba . Lúc đó ông tiếp tục  thắng cuộc và như lời ông nói “ Thắng cho đến nỗi mệt luôn “

Có điều chắc chắn ông Trump sẽ đi vào lịch sử như một trong những vị Tổng Thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Vị TT được dân Mỹ ngưỡng mộ gần như tuyệt đại đa số ngoại trừ CNN, MSNBC, WaPo và Jim Acosta… tính luôn mấy cha VN ở Anh, Pháp, Đức rất thích chõ mõm vào như Thạch Đất Láng, CHAB, …

*****

Xin hãy  cầu nguyện cho Tổng Thống Donald J Trump cùng gia đình ông. Cũng xin ĐỒNG ĐỘI cố gắng ngày bầu cử tháng 11/2020  dậy sớm đi bầu 

Nguoiviettudo
Bài viết do tác giả gửi cho Blog NPN, Quý vị nào có hứng thú đăng lại, xin vui lòng ghi nguồn. Cám ơn.

1 comment:

  1. Cái khái quát nhất mà Ông TRUMP quan tâm và trở thành NGƯỜI QUAN TRỌNG là LÀM CHO NƯỚC MỸ HÙNG CƯỜNG TRỞ LẠI. Còn ai mà chăng có đủ mọi thứ ĐÚNG - SAI, KHÔN - DẠI, TỐT - XẤU nếu tính từ thời trai trẻ. Nhưng tại sao việc làm cho nước Mỹ hùng cường trở lại, lại là quan trong ? Vì nước Mỹ là nước DẪN ĐẦU VĂN MINH, TIẾN BỘ của cả LOÀI NGƯỜI: HÒA BÌNH, TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN, BÌNH ĐẲNG . . . tuy trước đây cũng đã có bao nhầm lẫn, sai sót . . .dân dà đã nhân ra và KHẮC PHỤC, trong đó có SAI SÓT đối với VN.

    ReplyDelete