Thursday, July 18, 2013

Hòn Đảo Của Những Thiên Thần Hy Lạp

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời.

Hòn đảo được đặt tên là Santorini vào thế kỷ 13 với nguồn cảm hứng từ Thánh Irene (Saint Irene). Trước đó, hòn đảo này được gọi là Kallístē (Καλλίστη, có nghĩa "Hòn đảo xinh đẹp nhất"), Strongýlē (Στρογγύλη, "Đảo Tròn"), hoặc Thēra.


 

Chào mừng bạn đến với hòn đảo Santorini xinh đẹp!


Thēra là tên chính thức của hòn đảo này trong thế kỷ 19 nhưng cái tên Santorini (tên tục đặt theo tên Thánh Irene) lại phổ biến hơn nên được dùng đến tận ngày nay. Trong đế chế Ottoman, người Thổ Nhĩ Kỳ gọi hòn đảo này bằng cái tên “Saturin” hay “Santoron”.

Hai màu xanh - trắng nổi bật từ lúc bình minh...

... cho tới buổi hoàng hôn mờ ảo lãng mạn.

Để đến với Santorini, bạn sẽ mất một đêm đi phà Blue Star từ cảng Piraeus ở Athens (Thủ đô của Hy Lạp). Nếu không có quỹ thời gian dư giả, bạn có thể đáp may bay từ Athens thẳng tới Santorini trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ.


Trong chuyến phà của mình, bạn sẽ được ngắm Mặt trăng tuyệt đẹp trên biển Địa Trung Hải. Rồi đến khi cập cảng Thira ở Santorini, bạn có thể dạo quanh chân núi để đi vào trung tâm hòn đảo, từ từ thưởng thức khung cảnh của những vách đá hùng vĩ. Không những thế, cảm giác mặt biển đang thấp dần dưới chân bạn quả thực vô cùng thú vị.

Khi vừa đặt chân lên hòn đảo, bạn sẽ có cảm giác như tất cả các công trình ở Santorini đều được sơn trắng, từ nhà thờ, nhà ở cho đến các khách sạn, tất cả nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt nơi đây.


Phía xa, những căn nhà trên đỉnh Oia xếp lớp cao dần theo hình bậc thang, chênh vênh bên sườn núi tạo nên vẻ đẹp rất đặc trưng cho Santorini. Chính vì khung cảnh này mà Santorini đã trở thành bối cảnh chính của bộ phim âm nhạc Mama Mia nổi tiếng đấy các bạn ạ!

Hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Được biết, đây là nơi cầu hôn của rất nhiều cặp đôi với khung cảnh lãng mạn dưới ánh hoàng hôn.


Còn gì lãng mạn hơn khi được cầu hôn trong khung cảnh như thế này?

Bạn có thể đi thuyền, đạp xe, thuê xe gắn máy hoặc thậm chí thuê một chú lừa đưa chúng ta rong chơi khắp nơi trên hòn đảo này. Người dân Santorini thường hay đùa với khách du lịch rằng, đây là thành phố có nhiều nhà thờ hơn nhà ở, lừa đông hơn người và rượu ngon nhiều hơn nước ngọt.



Kiến trúc trên đảo Santorini hầu như được xây mới sau trận động đất lịch sử năm 1956, khiến rất nhiều nơi trên đảo trở thành sa mạc như ngày nay. Bạn có thể tới tham quan bảo tàng Megaron Gyzi trên đảo để xem những bức ảnh của Santorini trong quá khứ.

Do nằm cạnh miệng núi lửa, hiện giờ, Santorini vẫn thường xảy ra những cơn địa chấn nhẹ. Trung bình một đêm, hòn đảo này rung chuyển 5 - 7 lần, cường độ khoảng 5,1 độ Richter. Nếu là du khách ưa khám phá, bạn có thể thuê thuyền đi vào bên trong ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Đây là ngọn núi hết sức thú vị khi miệng núi nằm sâu 400m dưới mặt nước biển. Các chuyên gia dự đoán rằng, núi lửa trên vùng biển này có thể phun trào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn cản bước chân du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này hàng năm. 


Sưu tầm

No comments:

Post a Comment