Wednesday, April 1, 2015

Ngày Cuối Của Chiến Tranh - Đỗ Công Luận

2 comments:

  1. Xin cám ơn chị NPN đã giới thiệu bài thơ đến mọi nhà.
    Đây là dấu ấn trong đời không thể nào phai, khi tôi lập gia đình trước ngày lịch sử sang trang 9 ngày. Cũng nhiều phong ba, bão táp, để đứng vững bên đời cùng vợ con cháu, gia đình. Tôi cũng được diễm phúc hơn đứa bạn cùng tuổi, cùng thời thơ ấu. Ngày 28/4/75, cầu Gành bị tấn công, đầu cầu bên xã bạn bị mất. Vì sợ bị khiển trách, nó cố vượt qua, bị bỏ mạng để lại vợ và 3 con thơ. Đám tang không người tham dự, chôn vội buổi chiều, Chuyện Của Tháng Tư.
    Ngày thứ ba, 29/4/75, tôi cũng vận quân phục vào đơn vị . Đường từ Cầu Hang đến Dốc Chú Hỏa không người qua lại, đặc công còn pháo kích vào núi Châu Thới và bắn sẽ, tôi cũng vượt qua. Ai cũng có số phần. Xin cám ơn cuộc đời, người thân, bè bạn, đã cho tôi nghị lực để có cuộc sống hôm nay cùng vợ, con, và các cháu. Niểm hạnh phúc cuối đời.... ĐCL

    ReplyDelete
  2. Mỗi người một số, như tôi đã nói anh phước lớn, mạng lớn nên luôn được quới nhơn độ trì cho dù trong muôn ngàn hung hiểm.
    Cám ơn bài thơ ghi lại chuyện ngày cuối của chíến tranh...
    NPN

    ReplyDelete