Sunday, January 17, 2016

Bí Mật Trên Các Chuyến Bay Chỉ Tiếp Viên Hàng Không Biết


Có rất nhiều bí mật liên quan đến chuyến bay mà các tiếp viên hàng không phải giữ kín tuyệt đối không được tiết lộ ra bên ngoài bởi có những điều tiết lộ sẽ khiến hành khách hoang mang.

Các tai nghe trên máy bay được đóng gói là đồ cũ
Sau khi sử dụng, những chiếc tai nghe được làm sạch và đóng gói lại, như vậy đừng lầm tưởng những đồ đóng trong túi đều là mới.

Lý do thực sự đèn thường tắt khi hạ cánh
Vào ban đêm, đền trang trí nội thất thường bị tắt đi khi máy bay hạ cánh trong trường hợp có một cuộc di tản. Lúc đó mắt bạn đã được quen với bóng tối nên có thể dễ dàng nhìn và xác định hương hướng.

Nước pha café và trà không được sạch
Các loại nước dùng để pha cà phê và trà đặt trong bồn chứa dường như không mấy sạch sẽ nhiều bởi chúng ít khi được luân chuyển xuống mặt đất. 

Tiếp viên hàng không chỉ được trả tiền cho những giờ bay
Nếu cánh cửa máy bay mở ra, hành khách ra ngoài cũng là lúc các tiếp viên hàng không hoàn thành công việc của mình. Họ chỉ nhận được lương cho những giờ bay trên không trung và thật sự không hào nhoáng như mọi người vẫn thường nghĩ.

Nhà vệ sinh có thể mở khóa được từ bên ngoài
Đây là vấn đề an toàn, trong trường hợp có người chết, bị thương, hoặc ở trong đó quá lâu, các tiếp viên sẽ mở cánh cửa WC

Tại sao phải tắt các thiết bị điện tử trên máy bay
Các thiết bị điện tử không ảnh hưởng đến việc máy bay gặp sự cố tuy nhiên chúng lại ảnh hưởng khá nhiều đến việc các phi công dò tìm nhận tín hiệu nên mọi thiết bị có sóng phải được tắt hoặc để ở chế độ máy bay.

Hầu hết các chuyến bay đều chở nội tạng người
Một số lượng lớn các chuyến bay nội địa đều có chở hài cốt người và nội tạng.

Sấm chớp
Máy bay có thể bị sét đánh bất cứ khi nào. Những cuộc tấn công này thường nhẹ và hầu như không có thiệt hại.

Sự thật về mặt nạ dưỡng khí
Nếu mặt nạ dưỡng khí rơi xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút oxy để thở. Đây là thời gian đủ để các phi công đưa chúng ta tới một độ cao thấp hơn, nơi bạn có thể thở bình thường. Ở độ cao an toàn, bạn có 15-20 giây để thoát khỏi máy bay.

Theo Ngay Nay

No comments:

Post a Comment