Friday, August 3, 2018

Tuyệt Chiêu Xử Dụng Máy Lạnh Cả Ngày Mà Không Tốn Điện Nhiều

Theo các chuyên gia, có rất nhiều phương pháp đơn giản giúp bạn vừa tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, lại vừa đảm bảo được quá trình làm mát cho cả gia đình. Cụ thể là những tuyệt chiêu dưới đây! 


Vào những ngày nóng, thật khó có được giấc ngủ ngon nếu như thiếu đi chiếc máy lạnh. Khi đó chiếc máy điều hòa không khí trong nhà bạn có lẽ sẽ được phát huy tối đa công suất. Tuy nhiên, như thế sẽ làm tăng giá điện hàng tháng của gia đình bạn và nếu không biết cách sử dụng, máy điều hòa còn làm ảnh hưởng sức khỏe của người thân trong gia đình bạn, nhất là trong nhà có trẻ em và người lớn tuổi nữa. Vậy bạn hãy tham khảo những cách sử dụng dưới đây xem sao.

Cách giúp tiết kiệm điện
Chọn chế độ “dry”
Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước). Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.


Không để nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm
Trong khi ngủ bạn sẽ không cần nhiệt độ phải lạnh như lúc bạn thức. Bởi vậy, hãy điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải tầm từ 25 - 29 độ C khoảng 1 - 2 tiếng trước khi đi ngủ, nhờ đó máy lạnh sẽ phải hoạt động ít hơn và tốn ít điện năng hơn.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ ít nhất mỗi 6 tháng
Nếu chỉ bảo quản máy tốt thôi thì chưa đủ, để máy hoạt động tốt, bạn cần phải định kì lau chùi máy thật sạch. Chỉ cần lau dọn sạch sẽ bụi bẩn tích trong bộ lọc, có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn.

Bạn nên làm sạch máy lạnh định kỳ.

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng
Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng máy lạnh. Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, máy lạnh cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Việc che kín phòng sẽ ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng làm nhiệt độ phòng tăng lên quá cao.

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng.

Cách để căn phòng nhanh lạnh hơn
Vị trí lắp đặt
Nên chọn vị trí thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nhằm tránh máy hoạt động quá nhiều gây tốn điện. Không nên để máy hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm. Ngoài ra nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc...) khiến phòng mát đều và nhanh hơn. Vị trí của nội thất bên trong cũng cần lưu ý, tránh gây cản trở quá trình lưu thông khí mát.

Chọn vị trí lắp đặt không bị cản gió.

Nên kết hợp sử dụng quạt cùng với máy lạnh
Mặc dù chúng ta dùng máy lạnh để làm mát, tuy nhiên dùng quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng, điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện năng hơn. Thêm vào đó, quạt sử dụng điện ít hơn máy lạnh nên kết hợp cả hai thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều năng lượng.

Nên sử dụng máy lạnh kết hợp với quạt để phòng nhanh lạnh hơn.

Nguồn: http://bestie.vn

No comments:

Post a Comment