Monday, August 20, 2018

Đường Tới Trường Gian Nan Của Học Sinh Thế Giới

Để có thể đi học, học sinh ở nhiều nước trên thế giới đã phải vượt qua những con đường gập ghềnh, bám bè trôi sông, leo lên dốc cao hay đu dây vượt lũ. Tất cả chỉ với mong muốn được tiếp thu kiến thức ở trường. 

Business Insider ngày 1/8 tổng hợp hình ảnh về đường đi học của trẻ em ở nhiều nơi trên thế giới. Tại tỉnh Trung Kalimantan của Indonesia, trẻ đạp xe băng qua làn sương mù dày đặc để tới trường. Mức độ ô nhiễm không khí tăng đều ở quốc gia này trong những năm gần đây. 

 Tại nhiều vùng ở thủ đô Cairo của Ai Cập, xe chở học sinh đi học thường trong tình trạng nhồi nhét.

Ở các vùng ngoại ô của New Delhi, thủ đô Ấn Độ, một nhóm gồm ít nhất 35 học sinh cùng ngồi trên một chiếc xe ngựa để về nhà.


Để đến trường, học sinh ở thị trấn ven biển Galle, Sri Lanka phải cẩn thận bước qua tấm ván nối những bức tường, tàn tích của pháo đài được xây từ thế kỷ 16. 

Cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (Nhật Bản) 13 dặm, trẻ em tại Trường tiểu học Omika ngày ngày đi qua máy đếm Geiger, hiển thị mức độ bức xạ của khu vực. 

Để phòng tránh nguy cơ sóng thần và động đất, vài trường ở Tokyo đề nghị phụ huynh cung cấp mũ bảo vệ cho trẻ. 

Với sự phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng của đất nước, học sinh ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) thường xuyên đi ngang qua các công trình bị phá hủy trên đường tới trường. 

Cách khoảng 600 dặm về phía nam, trẻ em ở các thị trấn ngập lũ của tỉnh Giang Tây được bố mẹ đẩy tới trường bằng các phương tiện tự chế khi đường biến thành sông.

Vượt sông là hành trình phổ biến đối với nhiều học sinh trên thế giới. Trẻ em ở tỉnh Rizal, gần thủ đô Manila, Philippines, sử dụng săm xe bơm căng để di chuyển trên mặt nước. 

Dù chiếc cầu bắc qua sông từng bị gãy, học sinh ở tỉnh Banten, Indonesia vẫn phải men theo đó để đến trường. 

Do lũ lụt, học sinh không thể đi qua một số cây cầu trên sông Ciherang ở tỉnh Banten, Indonesia thay vào đó sử dụng bè tre để về nhà.

Để có thể đến trường đi học, các học sinh ở Jazan, phía nam Ả rập Xê út phải băng qua những con đường chênh vênh trên núi Fifa trong mọi điều kiện thời tiết.

Học sinh Ấn Độ đi qua một cây cầu tạm ghép bằng những tấm gỗ trên đường từ trường về nhà.


Một học sinh sống ở “làng vách núi” tại vùng Liangshan Sichuan, Trung Quốc phải leo lên các bậc thang bằng thép để đi học. Việc lắp đặt thang thép để thay thế chiếc thang cũ nguy hiểm đã giúp rút ngắn thời gian đi học của các học sinh trong vùng từ 3 giờ xuống 2 giờ đồng hồ.

Các học sinh phải bám vào các tảng đá và đi men theo khu vực nước nông để đến trường tại làng Kawag, Subic, tỉnh Zambales, phía bắc thủ đô Manila, Philippines.

http://dantri.com.vn

No comments:

Post a Comment