Friday, August 24, 2018

Bán Nước Là Tội Nặng Nhất! Không Phản Đối Bán Nước Là Tội Nặng Kế Tiếp! - Tiếng Kêu Trong Sa Mạc (Danlambao)



“Đất nước lâm nguy!” Đó là tiếng cảnh báo mới đây của Đức Giám Mục Công Giáo Hoàng Đức Oanh, và cũng là tiếng kêu thất thanh đang vang lên giữa lòng dân tộc VN! 

Đất nước lâm nguy vì sao và vì đâu, hơn 90 triệu dân VN có biết hay không? 

Mật nghị Thành Đô năm 1990 bọn đầu sỏ CSVN Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu... đã ký dâng nước VN cho Tàu cộng vào năm 2020, với câu tuyên bố khốn nạn nhất của Nguyễn Văn Linh: “Đi với Mỹ thì mất đảng, còn nước. Đi với Tàu thì mất nước nhưng còn đảng. Thà mất nước mà còn đảng!”. Đây là bản án tử hình cho bọn cs bán nước theo điều 108 hiến pháp năm 2015 của chính CSVN!

Kế đó, Nguyễn Phú Trọng, tên tổng bí thư đương nhiệm VC đã ký 15 văn bản mới đây, để sáp nhập VN vào Tàu từ chính trị, quốc phòng cho đến kinh tế tài chính, y tế, văn hóa, và 4 tên đầu sỏ lãnh đạo CS Nguyễn Xuân Phúc,Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng tình cùng Nguyễn Phú Trọng, ký giao 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, là 3 trọng điểm quân sự cho Tàu, giả dạng là “đặc khu kinh tế”, lấy cả gần trăm tỷ đô la chia nhau! Chưa kể các đặc khu khác đã được bọn Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Võ Kim Cự, với sự đồng tình của đảng bán nước VC đã giao cho Tàu từ trước, và giặc Tàu đã ém quân sẵn ở đó để chờ ngày nổi lên như Formosa Vũng Áng, Bô xít Tây Nguyên, phố Tàu ở Bình Dương...! 

Hiện giờ bọn nội xâm CS đã mở toang cửa biên giới phía Bắc cho giặc Tàu tràn vào đất nước ta đông như kiến cỏ! Nền kinh tế VN đã bị bọn Tàu cộng thao túng từ rất lâu, hàng hóa độc hại của Tàu tràn ngập, đã giết chết nền kinh tế nội địa, và giết hàng triệu dân VN mỗi năm vì ung thư, ngộ độc thực phẩm! 

CSVN từ lâu đã nép mình dưới sự chỉ huy sai khiến của Tập Cận Bình và bọn lãnh đạo Tàu cộng. Nhất cử nhất động của nhà cầm quyền VN, từ chính trị, quốc phòng tới kinh tế, ngoại giao, bọn chóp bu VC, đứng đầu là tên Nguyễn Phú Trọng, đều phải qua Tàu nhận lệnh để về thi hành! Thậm chí quân đội của VC còn phải bị đưa qua cho Tàu đào tạo, và bộ đội ở biên giới được biết đã phải dùng quân phục giống lính Tàu! 

Đồng tiền của VN hiện do Tàu in chứ không còn do Úc. Chúng in cho VN một thì chúng in để chúng tiêu tại VN gấp nhiều lần tùy theo nhu cầu. Chúng dùng tiền Hồ tệ để mua đất, mua nhà ở VN tràn lan, giá nào chúng cũng mua. Hàng hóa VN là hàng thật, chúng mua bằng tiền giả. Chúng tổ chức những tour du lịch VN không đồng, và khuyến khích bọn dân ngu của Tàu tràn sang VN ăn xài phá phách thả chí mà không tốn tiền, tất cả do nhà nước Tàu bao lo, chỉ cần sự có mặt đông đảo dân Tàu trên đất Việt để chúng xác nhận “chủ quyền”, và tuyên truyền cho dân Tàu rằng VN là đất xưa của Tàu, nay Tàu lấy lại. Chính vì u mê ngộ nhận theo lời tuyên truyền giả trá của bọn cầm quyền, nên đám dân đen Tàu chệt du lịch không đồng đã phải một phen hoảng loạn và chạy trối chết về nước khi nhìn thấy dân VN biểu tình chống Tàu ngày 10 tháng 6 vừa qua! 

Nếu những kẻ bán nước mang tội nặng nhất, thì những kẻ thờ ơ thoái thác trách nhiệm, không dám lên tiếng bảo vệ tổ quốc, sẽ là kẻ mang tội nặng kế tiếp! Nước VN còn hay đã mất, toàn thế giới đang lo ngại cho dân VN, nhưng hơn 90 triệu đồng bào trong nước, được bao nhiêu phần trăm ý thức điều này? Những thành phần mông muội ngủ mê còn rất đông, trong đó có cả giới trí thức, các nhà báo, và cả giới lãnh đạo tinh thần các tôn giáo! 

Dân chúng bình dân thất học, chân lấm tay bùn phải mải mê lo cuộc sống mà không còn thì giờ quan tâm đến đất nước đã đành, nhưng còn những thành phần có tri thức, giới bác sĩ, kỹ sư, luật sư, giáo sư, tiến sĩ nọ kia, những nhà lãnh đạo các tôn giáo lớn như Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Cao Đài, Hòa Hảo... đã có mấy ai ưu tư đến vận mệnh Tổ Quốc? Đa phần những người này, thay vì là tai mắt, là tiếng nói mở lòng khai trí cho người dân biết dân mình đang phải sống mất tự do nhân quyền, nhất là nước sắp mất, nhà sắp tan, thay vì kêu gọi thôi thúc dân chúng cùng dấn thân bảo vệ tổ quốc, thì những thành phần hữu trách trên lại ơ thờ, lo an phận hưởng nhàn, lo kiếm thêm thu nhập, lo hưởng thụ chăn ấm nệm êm mà vô cảm trước xã tắc sơn hà nguy biến, trước người dân đói nghèo là nạn nhân của một chế độ độc tài toàn trị và tham nhũng thối nát , trước một xã hội nhiễu nhương, đồi trụy! 

Tàn độc thay bọn đại gia đỏ, một lũ mafia vong nô mất cội nguồn, mang dòng máu VN mà đi làm tay sai cho kẻ ngoại xâm, cầm đồng tiền của giặc, dựa vào giặc và bọn bán nước mà làm giàu, hoành hành tan nát đất nươc! 

Tội lỗi thay những người mang danh trí thức, lãnh đạo tinh thần cho dân mà luôn tham sinh úy tử! Họ có nhiệm vụ lo cho dân, cho tín đồ mà không hề dám dấn thân phục vụ tha nhân, chỉ ăn quẩn cối xay như những con gà què, chùa mất mặc chùa, nhà thờ, nhà dòng mất kệ nhà thờ, nhà dòng, chỉ chăm chú vào những đồng tiền công quả, công đức của tín hữu mà chăm lo cho bản thân. Dân oan đi đầy đường kêu gào thì trí thức làm lơ! Chùa chiền bị phá tan và cưỡng chiếm, một mình ông Thượng Tọa ngồi trên đống gạch vụn mà than khóc! Dòng Thiên An ở Huế bị bọn vô thần đập phá Thánh Giá Chúa, bị đốt phá rừng bao quanh tu viện, chỉ có các thày tu yếu đuối ra can ngăn bảo vệ và bị đánh trọng thương nhiêù lần! Các sơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, dòng Phao Lô Hà Nội bị bọn vô thần trấn áp cưỡng chiếm nhà dòng, đã kêu cứu lên các “chủ chăn” thì bị làm ngơ! Chùa Liên Trì ở Sài Gòn, Tòa Khâm Sứ Hà Nội, nhà thờ Tam Tòa, Loan Lý, đất Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, dòng Mến Thánh Giá Vĩnh Long… bị bọn vô thần cưỡng chiếm, các sư thầy, cha cố, lãnh đạo tôn giáo ở đâu sao không bảo vệ nhà Chúa, nhà chùa? Những “đấng bậc” đã dâng cho CS Giáo Hoàng Học viện Đà Lạt, Tòa khâm sứ Hà Nội, tiếp tay cho CS phá nát giáo xứ Cồn Dầu, thậm chí đưa quỷ đỏ Hồ tặc vào chùa ngồi trên bệ thờ, hay rước ảnh tên ác quỷ dâm tặc này cùng với ảnh tượng Đức Mẹ ở Hưng Hóa, những Ca-In tiếp tay với quân cướp CS để đẩy anh em của mình là vị chủ chăn nhiệt thành nhà Chúa, Đức Cha Ngô Quang Kiệt, phải xa rời đoàn chiên, phải tìm đường ẩn tu nơi chốn cao sơn cùng cốc, nay những “vĩ nhân” ấy ra sao rồi? Có được “bác, đảng” ban cho ân huệ quyền tước gì không, hay cũng thân tàn lực kiệt, ẩn mình chờ chết và chờ ngày phán xét của Đấng Chí Tôn? Đời chỉ sống có bấy nhiêu năm, vinh hay nhục là do mình, chấm dứt cuộc đời trần thế thì sẽ bị Thượng Đế phán xét về công hay tội của mình, và còn bị người đời luận tội nếu không làm tròn nhiệm vụ của mình đã nhận lãnh trước Thượng Đế, trước dân tộc! Các vị sẽ phải đối diện với câu hỏi của Thượng Đế: “Ta giao cho ngươi nhà của ta, đoàn chiên của ta, chiên thì lo cho ngươi, còn ngươi đã làm gì cho đoàn chiên khi sự sống của chúng bị đe dọa bởi sự tấn công của ma quỷ, bằng sự đầu độc thức ăn hàng ngày? Khi chúng bị áp bức bất công, khi chúng xuống đường đòi quyền sống mà bị đánh giết, ngươi đã làm gì để bảo vệ đoàn chiên của ta? Nhà của ta bị bọn vô thần đập phá, cướp chiếm, trong vai trò quản lý, ngươi đã làm gì? Tại sao GX Thanh Hải ở Phan Thiết bị đe dọa xóa sổ, các giáo dân kêu đến các GM, LM ở kề bên mà các người không đáp lời, để họ phải nhờ đến một nhà sư từ bên Mỹ lên tiếng nhắc nhở các người, và cầu cứu thế giới cứu giúp?”. 

Thượng Đế đã dùng những ngôn sứ của Người như Thượng Tọa Thích Thông Lai, Đức GM Hoàng Đức Oanh, LM Hà Trần, và nhiều giáo dân, cả từ trong và ngoài nước, gióng lên những lời nhắc nhở, kêu gọi trách nhiệm của các vị lãnh đạo tinh thần, nhưng chưa thấy lời đáp trả của những nhà “tu mà không hành”, chắc có khi Chúa phải dùng đến bọn Tàu cộng vào lôi các vị này ra khỏi chùa, khỏi nhà thờ, may ra họ mới tỉnh ngủ chăng?! 

Trong khi những người tín hữu nhỏ bé yếu mềm như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Đỗ Thị Minh Hạnh… dám đương đầu với bạo quyền để bảo vệ quê hương, trong khi hàng trăm LM của giáo phận Vinh can trường đồng hành với toàn thể con chiên để bảo toàn lãnh thổ, chống kẻ bán nước, đòi quyền tự do, quyền sống cho người dân, thì đại đa số các tu sĩ chức sắc Phật Giaó cũng như Công Giáo khác đang làm gì? Có phải họ đang an vui trong những chùa chiền nguy nga, những nhà thờ yên ấm, và lo giữ đạo trong nhà thờ, chứ không dám đem đạo vào đời, mặc cho đời dầu sôi lửa bỏng, cho đất nước lâm nguy, cho xã hội suy đồi?! 

Ước chi VN có được những nhà lãnh đạo tinh thần biết theo gương nhiệt thành của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị, Ngài đã rời Roma để về đồng hành cùng dân tộc Ba Lan lật nhào CS ở những nước Đông Âu những năm 1989, 1990, vì Ngài xác định CS là thế lực của satan chống lại Thiên Chúa và hủy hoại thế giới! Ước chi các vị biết nghe lời kêu gọi của đức đương kim Giáo Hoàng Phanxicô: “Người giáo dân tốt là người biết quan tâm đến việc chính trị, xã hội”, hoặc theo gương thánh đức của cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: “Con có một Tổ Quốc: nước VN. Con yêu Tổ Quốc và đồng bào của con!”, để mà biết yêu tổ quốc, và yêu thương đồng bào VN, để cùng hô hào, cùng xuống đường với dân mà cứu nước, cứu đạo, để tránh phải sống cảnh nước mất, nhà tan, đạo tàn như Tây Tạng! 

Nước VN đang trên bờ vực thẳm, dân tộc VN đang đứng trước 2 con đường cần phải lựa chọn ngay: Hoặc cùng xuống đường lật đổ CS để trường tồn, hoặc ngồi im mà chờ chết dưới tay giặc Tàu tàn ác, khi VN thành tỉnh lỵ của nó! Trước tình thế nguy nan này, người dân quốc nội và cả quốc tế đặt kỳ vọng rất nhiều nơi hàng lãnh đạo tinh thần. Có 2 công việc cần làm, là cầu nguyện cho tổ quốc thoát nguy, và xuống đường lật đổ CS bán nước để bảo vệ quê hương, con đường nào cũng rất cần sự hướng dẫn của các bậc lãnh đạo các tôn giáo, và sự đồng hành của các vị, vì các vị là chủ giữ chùa, giữ nhà thờ, các vị không cho phép thì ai dám tổ chức cầu kinh hay giơ khẩu hiệu chống bán nước, ngay trong khuôn viên chùa hay nhà thờ chứ không cần phải đi đâu? Các vị không thôi thúc các đoàn thanh niên, thiếu niên Phật Tử, Công Giáo xuống đường, thì giáo dân đâu dám đi biểu tình, ngoại trừ một số người can đảm và có tinh thần độc lập. 

Khi trước các vị giám mục, linh mục như đức Hồng Y Trịnh Như Khuê, Trịnh Văn Căn, LM Hoàng Quỳnh…, đã lãnh đạo cả khối Công Giáo chống cộng, và bảo vệ giáo dân, bảo vệ đạo trước quân vô thần CS, và các ngài đã thành công khiến CS phải e dè thối lui. Ngày nay GM và các LM giáo phận Vinh cũng đang làm nhiệm vụ đó. Đức GM Oanh một mình đã gửi 2 lá thư phản kháng “luật đặc khu” và “an ninh mạng” cho Trần Đại Quang, chủ tịch nước, với sự quan phòng che chở của Chúa nên họ vẫn an lành vô sự, cớ sao các vị lãnh đạo Phật giáo, Công Giáo, và các tôn giáo khác lại ngồi yên? 

Khi xưa Đức Phật cũng nêu gương từ bi cứu nạn cứu khổ, còn nếu Chúa Giêsu không lên Giêrusalem để chịu chết, thì làm gì có ngày Người phục sinh vinh quang, và cứu chuộc cả nhân loại, nhưng ngày nay các đệ tử của Phật, môn đồ của Chúa lại ít đi theo con đường của các Ngài! Nhiều LM, tu sĩ, giáo dân và tín đồ cũng rất bất bình về các “bề trên” trong đạo không dám sống từ bi dấn thân, nhưng không nói ra vì e bị trù dập, hay sợ mang tiếng cho giáo hội của mình! Có khi nào chúng ta thấy một vị Thượng Tọa hay một GM, LM nào lên tiếng hay đi vận động làm một cây cầu cho các học sinh vùng xa xôi khỏi lội qua sông nguy hiểm? Có khi nào thấy các vị này lên tiếng trước một vụ án bất công dành cho người yêu nước, hay kêu gọi người VN ngưng tiếp tay với Tàu giết đồng bào mình, ngoại trừ một vài nơi như dòng Chúa Cứu Thế hay ở các GX tại Vinh, Nghệ An. Các “chức sắc TG” hầu như đang sống xa trần thế, sống ở trên mây thì phải! 

Mang tiếng là Hội Đồng Liên Tôn, nghe quá to tát, nhưng thực tế thì chỉ là vài vị Thượng Tọa, vài LM và vài vị chức sắc các tôn giáo dám dấn thân vì nước vì dân, bị nhà nước CS hành tới hành lui, trong khi các “đấng bậc cao trọng” khác thì im hơi lặng tiếng, thủ thân trước hết! Nếu là thời bình yên, thì chắc chắn sẽ có nhiều vị lên tiếng: “Hội đồng liên tôn thì phải có GM này, Thượng Tọa kia, chứ sao chỉ có vài nhà sư, vài LM mà gọi là hội đồng liên tôn được?”. Nhưng ở “thời loạn” dầu sôi lửa bỏng thì “im lặng hưởng thái bình” là trên hết, mặc cho những “kẻ ngu khờ đưa đầu cho chúng báng”! Ngày nay đạo bị phá, xã hội suy đồi, đất nước tan hoang, có phần trách nhiệm rất lớn của giới trí thức, của giới lãnh đạo tôn giáo, của giới báo chí, im lặng là tiếp tay cho kẻ mãi quốc cầu vinh, phá hoại tôn giáo, vi phạm nhân quyền! Các vị đã không lên tiếng khai trí mở lòng, hướng dẫn cho dân, và vô tình hay cố ý bao che cho lũ bán nước hại dân! Phật giáo thì các nhà sư tự tu tự hành, không có tôn chỉ hướng dẫn từ trên, và đa số là sư giả, sư quốc doanh, nhưng các nhà tu Công Giáo thì các vị đã nghe tiếng Chúa gọi, dấn thân phục vụ, “được sai đi loan báo tin mừng”, được thấm nhuần lời Chúa như những câu: “Mục tử chân chính thì hiến mình vì đoàn chiên”, “Phúc cho những ai bị bách hại vì Lẽ Công Chính, vì nước trời là của họ!”, hay: “Ai hy sinh mạng sống mình cho sự thật, lẽ phải thì được Thiên Chúa bảo vệ mạng sống. Ai lo bảo vệ mạng sống cho mình thì sẽ bị lấy đi”, cớ sao các vị lại đi ngược lại?! Chắc chắn các vị sẽ phải “trả lời” về việc ấy! 

Nguyện xin Ơn Trên soi dẫn cho giới trí thức VN, cho những vị lãnh đạo các tôn giáo, những kẻ có tiếng nói hướng đạo là các nhà báo, biết ý thức trách nhiệm, có lương tâm trong sáng, biết đem đạo vào đời, sẵn sàng dấn thân, dám hy sinh quyền lợi riêng mình vì điều công chính, vì sự sống còn của các tín hữu, của cả dân tộc VN thân yêu này. 

1 comment:

  1. Nữ văn sỹ miền Bắc, Dương Thu Hương, đang tỵ nạn ở Pháp, trong 1 buổi phỏng vấn, bà nói: "Dân VN trong nước vừa hèn vừa ngu". Nghe mà đau nhưng đúng. Người Việt phải tự cứu trước khi nhờ người ngoài. Pháp có câu: :Aide-toi, Dieu t'aidera" Tự giúp rồi Trời giúp.

    ReplyDelete