Friday, August 24, 2018

Tuổi Trung Niên, Dù Không Phải Là Vĩ Nhân Thì Hãy Cứ Giữ Cho Lòng Ngay Thẳng


Khi con người đến tuổi trung niên…
Oán trách người khác là đang giày vò bản thân, ngưỡng mộ người khác là đang lãng phí tiềm lực của chính mình.
Oán hận người khác là đang khiến bản thân tức giận, bắt nạt người khác là đang lừa gạt chính mình.
Thất tín với người khác là đang huỷ hoại bản thân, si mê người khác là tự chuốc lấy phiền não cho chính mình.
Ngăn trở người khác là đang hãm hại bản thân, từ bi với người khác lại mang đến niềm vui cho chính mình.
Tôn trọng người khác là tôn trọng chính bản thân ta, khoan dung với người khác lại khiến lòng mình khoáng đạt.

Vui với niềm vui của người khác sẽ khiến bản thân đủ đầy, giúp đỡ người khác là thiện đãi thế nhân, đãi người công bằng là đang làm giàu cho chính mình.

Nghịch cảnh trong đời người cũng giống như bùn đen với hoa sen vậy
Đó không phải là lời nguyền, mà là lời chúc phúc. Nó giống như cái kén của chú bướm, không phải trở lực, mà lại là trợ lực.
Mỗi khó khăn và chướng ngại kỳ thực đều ẩn giấu một lời chúc phúc phía sau nó. Đó là bậu cửa cao để xem khi đối diện với nó, bạn khóc hay cười.
Hãy buông bỏ sự nóng vội, tĩnh tâm lại mà nghĩ suy.
Hãy buông bỏ sự lo lắng, dũng cảm bước trên con đường của chính mình.
Hãy buông bỏ tham vọng, bởi có mất ắt có được.
Hãy buông bỏ sự tự ti, tin vào chính bản thân mình.
Hãy buông bỏ hư vinh, đừng tự cho mình là đúng.

Buông bỏ đôi mắt dễ bị mê hoặc và nghe theo nội tâm của chính mình
Người may mắn không phải là người đại phú đại quý, không phải là người có quyền có tiền, mà là người đức hạnh, là người thiện lương.
Chúng ta đều là những người bình thường, chưa hẳn trở thành những nhân vật quan trọng. Và cho dù không phải là vĩ nhân, thì hãy cứ giữ cho lòng ngay thẳng.
Người tốt không chỉ cần có trái tim lương thiện, mà còn phải có nghĩa cử thiện lương.
Tục ngữ có câu rất hay rằng: Hãy giúp đỡ người tốt bởi lẽ người đang làm, Trời đang nhìn; làm việc tốt sẽ được ban thưởng, làm việc xấu ắt bị trừng phạt.
Vậy nên cứ làm một người lương thiện, tâm hướng thiện mới có thể rời xa nguồn ác. Làm người lương thiện ắt sẽ có quý tướng, có quý nhân phù trợ.

Theo Cmoney
Hiểu Mai biên dịch

No comments:

Post a Comment