Monday, April 8, 2019

33 Năm Vợ Dắt Chồng Mù Lòa Vượt Kiếp Nhân Sinh: Câu Chuyện Cảm Động Phía Sau Cây Gậy Trúc


Giữa đắng đót bụi trần của kiếp nhân sinh, cái gọi là tình yêu đích thực đối với nhiều người có lẽ vẫn là khái niệm rất mông lung. Nhưng nghe câu chuyện dưới đây, hẳn chúng ta sẽ có thêm kiến giải về ‘đạo nghĩa vợ chồng’ cũng như nhận ra những điều trân quý của cuộc sống có lẽ không phải là quá xa lạ.


Đây là câu chuyện có thật ở Trung Quốc. Người chồng bị mù hai mắt, người vợ nhất định không rời xa hay từ bỏ ông, dùng một cây gậy trên đưa ông đi khắp nơi, cứ như thế 33 năm trôi qua. Qua các con đường, đi đâu bà cũng dắt ông theo.

Người chồng ấy tên là Hoàng Phúc Long và vợ tên là Vy Quế Nghĩa. Ông bà đều là người nông thôn, thuộc Đông Lan, Hà Trì, Quảng Tây. Khi cưới, ông 25 tuổi còn bà mới 21 tuổi.

Trước khi kết hôn, hai người cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu nhau. Sau khi kết hôn, hai người chung sống yên bình trong mái nhà nơi thôn dã suốt mấy chục năm.


Họ không được ăn học nhiều, cả đời chưa từng rời khỏi đồng ruộng nhưng họ lại cực kỳ hiểu về tình yêu, biết là nào là tình yêu đích thực, thậm chí có hiểu hơn những người được ăn học đủ đầy.


Sóng gió đến với họ khi vào năm 1985, ông Hoàng Phúc Long bị một căn bệnh lạ, kết quả là hai mắt ông bị mù kể từ đó thế giới trước mặt ông là một khoảng tối đen. Ông nói với vợ: “Từ giờ tôi không nhìn thấy gì nữa, là một kẻ tàn tật rồi, bà đi đi, đi lấy chồng khác đi”.

Bà nhìn vào đôi mắt đã không còn nhìn thấy gì của ông chỉ nói một câu: “Tôi còn theo ông cả đời”.
Từ ngày hôm đó, bà dùng một cây gậy trúc đưa ông đi khắp nơi, bà trở thành mắt của ông, dù đi đâu, đi dạo phố, đi chợ bà đều đưa ông đi, cứ như thế cho đến 33 năm.
Người đời nhìn thấy đều nói bà ngốc nhưng bà không quan tâm. Bà nói: “Tôi là vợ ông ấy, cả đời sẽ bên cạnh ông ấy, có ông ấy sẽ có tôi”.
Họ không có con cái
Họ càng không giàu có.
Nhưng họ rất hạnh phúc, rất ngọt ngào và ân cần.
Từ sáng đến tối, họ luôn bên cạnh nhau.
Họ cùng nhau già đi nhưng kể cả khi lưng đã còng họ cũng vẫn cứ bên nhau. Cây gậy trúc vẫn cứ như vậy theo họ đi khắp nơi, là sợi dây kết nối tình cảm giữa hai ông bà. Ông bà đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ nhất cho tình yêu bất tử.

Câu chuyện về đôi vợ chồng già ấy được kể trên báo chí từ cuối năm 2018. Như vậy, có thể đến năm 2019 này, đã 34 năm trôi qua, bà vẫn cùng ông và cây gậy trúc ấy băng qua kiếp nhân sinh đầy lao khó. Chúng ta cùng cầu mong rằng, phúc lành thiện báo sẽ đến với họ, bây giờ và mãi mãi về sau!

dkn.tv

No comments:

Post a Comment