Wednesday, April 10, 2019

Nỗi Nhục Mang Tầm Thời Đại - Chu Mộng Long


Theo dõi các clip tuyên truyền mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng với hàng ngàn tín đồ ngồi nghe, tôi không thể không thốt lên: Chưa bao giờ nhục như bây giờ!
Hàng ngàn tín đồ ấy là ai? Trước hết là quan chức cao cấp từ trung ương đến địa phương xuất hiện trong các hình ảnh được chụp lại khi đến cúng chùa và làm công đức mà nhà chùa khoe ra như những ông hộ pháp bảo kê cho Phật môn. Sau đó là dân chúng không chỉ ở địa phương Quảng Ninh mà còn khắp nơi trên toàn quốc, trong đó không chỉ ông bà già mà còn có cả sinh viên và con nít. Tất cả cúi đầu lắng nghe những lời ma mị từ miệng bọn yêu tặc nhân danh Phật pháp.

Trước hết, nỗi nhục này thuộc ngành tuyên giáo, từ các giáo sư tiến sĩ xây dựng đảng trên trung ương cho đến các giảng viên trường đảng ở các địa phương và trường học. Với những bộ giáo trình đồ sộ từ nguyên lý chủ nghĩa Marx đến tư tưởng Hổ Chí Minh được mang ra giảng dạy hết năm này đến năm khác như là một loại sách kinh điển của thời đại, trong đó có nội dung chống mê tín dị đoan quyết liệt, mà lại đành chấp nhận thua những bài thuyết pháp của đám ma tặc tại chùa Ba Vàng. Sự thua nhục nhã này có thể thấy rõ rệt khi tại các hội trường, các lớp học chính thống học chủ nghĩa Marx và tư tưởng Hồ Chí Minh, người học hoặc vừa học vừa ngủ gật hoặc vừa đọc báo, lướt web, hoặc nói chuyện riêng; trong khi tại các buổi thuyết pháp ở chùa Ba Vàng, một người đàn bà nói ngọng, nói văng mạng về luật nhân quả để phỉ báng anh hùng liệt sĩ và các nạn nhân bị cưỡng hiếp, về sự thủ dâm và hành dâm nhơ nhớp để khuyến khích một lối tu hành hoan lạc, lại được cả ngàn người lắng nghe và tán thưởng cuồng nhiệt.

Thứ đến là nỗi nhục của các nhà khoa học, các nhà giáo dục Việt Nam trên mọi lĩnh vực học thuật từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội và nhân văn. Với tầng tầng lớp lớp tri thức được đưa vào sách giáo khoa để giảng dạy một cách hệ thống từ bậc phổ thông đến đại học và cao học nhằm khai dân trí thoát khỏi mù chữ, u mê cùng ứng dụng tri thức khoa học vào đời sống để đưa dân tộc vươn đến văn minh, hiện đại, mà lại cũng phải chịu thất bại thảm hại trước những bài thuyết pháp đồng bóng phản khoa học của những tên phù thủy thời nguyên thủy còn sót lại. Sự thất bại thảm hại này bộc lộ sâu sắc ở việc tri thức khoa học không được đem ra ứng dụng bao nhiêu để làm giàu cho đất nước và đưa dân tộc đi đến tiến bộ văn minh; trong khi chỉ cần những lời ma mị lừa bịp của đám yêu tặc mà lại được áp dụng hữu hiệu vào cuộc sống để thu về tiền trăm tỉ từ xương máu của người nghèo và người bệnh.

Có thể nói thêm về nỗi nhục của cơ quan quản lý truyền thông với một đội ngũ hùng hậu theo dõi an ninh không gian mạng cả ngày đêm. Một sự tuyên truyền trái với tư tưởng chính thống, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo lý đã từng diễn ra nhiều năm nhưng đã nhắm mắt làm ngơ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến quốc gia, thể chế, trật tự an toàn xã hội, làm mụ mị và gieo rắc sự sợ hãi trong dân chúng, đẩy dân chúng vào chỗ không tôn thờ thần thánh, anh hùng, ông bà cha mẹ mà tôn thờ ma quỷ.

Tôi, một nhà khoa học, một nhà giáo cả đời cống hiến trí tuệ và xương máu cho ngành giáo dục với khát vọng khai dân trí, chấn hưng dân khí cho dân tộc, cảm thấy uất hận về nỗi nhục mang tầm thời đại này!

Nếu nhà nước không mạnh tay dẹp bỏ ngay cái động yêu ma nhân danh Phật môn này, tôi đề nghị dẹp bỏ tất cả: bệnh viện, trường học, kể cả trường đảng, nhường toàn bộ sự chữa bệnh và dạy học cho nhà chùa, bắt tất cả từ lãnh đạo đến người dân cạo đầu đi tu!

No comments:

Post a Comment