Monday, July 1, 2024

Donald Trump Bảo Quốc An Dân - Đại Dương

 

Đảng Dân Chủ muốn loại cựu Tổng thống Donald Trump ra khỏi cuộc đua vào Toà Bạch Ốc năm 2024, nhưng, đa số rất e ngại: (1) Đám phò tá Joe Biden muốn giữ nguyên trạng để tiếp tục kiếm chác vô tội vạ. (2) Đa số vẫn e ngại chiến tranh lan rộng làm mất môi trường hoà bình thế giới. (3) Chưa hoặc không Đảng viên Dân Chủ nào muốn đối đầu với Trump nên đành lặn sâu. (4) Phó tổng thống Kamala Harris đang đón bắt cơ hội đối đầu với Donald Trump nếu Joe Biden từ nhiệm.

Bối cảnh ảo tưởng của Phe Dân Chủ dẫn tới âm mưu dàn dựng một vụ tranh luận gian lận do Đài CNN độc quyền tổ chức một cuộc tranh luận công khai giữa Tổng thống Joe Biden và ứng viên Donald Trump hoàn toàn có lợi cho Biden.

Ban tổ chức và điều hành cuộc tranh luận thứ nhất giữa Joe Biden và Donald Trump thuộc phe “chống Trump triệt để” qua các thủ đoạn: 

(1) Soạn thảo những câu hỏi bí mật nâng cao thành tích “ảo” của Biden. 

(2) Bịa ra các câu hỏi vu vơ buộc tội Trump bất chấp đương sự có làm hay không. 

(3) Tái lập trường hợp Tổng thống Biden đọc Thông điệp Đầu năm 2024 hùng hồn và mạch lạc tại Lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ mà quên bối cảnh khác nhau giữa môi trường Quốc hội và Công chúng. 

(4) Tuần lễ cuối cùng, Joe Biden về tổng tập dượt tại Trại David, tiểu bang Maryland.

Độc quyền tổ chức tranh luận, thanh lọc người tham dự đã không cứu được một sự thất bại trọn vẹn: 

(1) Lập luận chỉ mạnh khi xuất phát tự khối óc thông minh trời cho hoặc do rèn luyện trên trường đời. Trả bài kiểu Joe Biden chỉ tạo điều kiện phản kích dữ dội và hữu hiệu của đối phương. 

(2) Thói quen đạo văn của Joe Biden từ thời niên thiếu tới lúc nắm quyền cao chức trọng không giúp ích gì trong cuộc tranh luận với một người từng lăn lộn trên trường đời như Donald Trump. 

(3) Danh hiệu Tổng thống siêu cường Hoa Kỳ của Joe Biden không làm Donald Trump run sợ vì đã quá quen khi bóp chát với Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin. Có vị Tổng thống Hoa Kỳ nào đã làm cho Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-in nhũn như con chi chi hay không? Ngoại trừ Tổng thống Donald Trump. 

(4) Trung Quốc, Nga, Putin đang thành hình một một Khối Quân sự chống Tây Phương dưới trào Joe Biden trong khi Tổng thống Trump tách rời chúng. 

(5) Khối óc tham tiền, ham địa vị đen kịt Joe Biden không có chỗ tiếp cận sáng kiến ích quốc, lợi dân của người Mỹ yêu Tổ quốc hơn bản thân.

Bao năm dài phục vụ trong Thượng viện Hoa Kỳ mà Joe Biden không tạo được một Đạo luật mang tên mình mà ra ứng cử Tổng thống Hoa Kỳ đều rớt từ giai đoạn sơ khởi. Chỉ ôm chân đồng nghiệp non trẻ Barack Obama mới vớ được chức Phó tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Biden như một nhân viên sai vặt của Obama.

Tập đoàn Dân Chủ Mỹ cùng đồng bọn trên thế giới toa rập ném bùn vào mặt ứng viên Tổng thống Donald Trump vì tội đã không phục vụ quyền lời của chúng. Không ngờ bùn lại tạt vào mặt Joe Biden!

Tây Phương tức anh ách vì Tổng thống Donald Trump đã bình định Bắc Phi, Trung Đông làm mất thị trường béo bở mà đòi họ phải đóng đủ 2% GDP của mỗi quốc gia cho Tổ chức NATO như đã cam kết.

Dàn đồng ca bất lương này chuyên bẻ cong chữ nghĩa, lời nói của Trump hòng làm mất uy tín của Mỹ trong sinh hoạt quốc tế.

Suốt 8 năm cầm quyền của Bộ ba Barack Obama-Joe Biden-Hillary Clinton để lại cho dân tộc

(1) Một khối “Nợ công khổng lồ” tương đương với số nợ công của 43 vị tiền nhiệm cộng lại.

(2) Gây chiến tranh triền miên, khốc liệt tại Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan, Hamas.

Trong hai năm cầm quyền đầu tiên, Tổng thống Donald Trump đã ổn định tình hình Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan, Ukraine, Biển Nam Trung Hoa (SCS) tạo điều kiện hòa bình, ổn định ở nhiều nơi khắp thế giới.

Nhân loại bước vào giai đoạn hợp tác phát triển minh bạch, công bình, tránh tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Nguy cơ chiến tranh Nam Bắc Triều Tiên lên đến cực độ thời Obama-Biden đã được Tổng thống Trump hoá giải dẫn tới sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia cùng chung dòng máu Triều Tiên.

Dịch SARS-CoV-2 (Covid-19) do Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, đặt tên xuất phát từ Viện Virus học Vũ Hán (WIV) từng nghiên cứu virus corona ở dơi trong hơn một thập niên. Nó lan tràn nhanh chóng khắp thế giới khiến giới y học quốc tế chưa có thuốc chủng kịp thời.

Chính quyền Donald Trump đã dồn mọi nỗ lực chống chọi và nghiên cứu, sáng chế thuốc chủng trong thời gian kỷ lục khi Phe Joe Biden miệt thị chê bai Trump thiếu hiểu biết về khoa học.

Thuốc chủng do giới nghiên cứu Hoa Kỳ chế tạo rất hữu hiệu góp phần ngăn chặn sự phát tán của Covid-19 trên thế giới trước khi Tổng thống Trump hết nhiệm kỳ 4 năm.

Ứng viên Joe Biden sợ chết nên trốn dưới hầm nhà gần như suốt giai đoạn tranh cử vẫn thắng Trump!

Nhằm hỗ trợ cho Biden tái đấu với Trump nên Đài Truyền hình tả phái CNN quyết đứng ra tổ chức cuộc Tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump trên kênh độc quyền CNN.

Thứ nhất, ấn định các điều kiện tranh luận theo sự sắp xếp độc quyền của CNN. Donald Trump không thèm phản đối.

Thứ hai, soạn thảo các câu hỏi đem lại lợi thế cho Joe Biden. Trump không quan tâm vì muốn cử tri nghe trực tiếp các phát biểu và tranh luận không bị giới truyền thống bất lương bẻ cong, bóp méo, thêm mắm, thêm muối. Trao quyền phán xét cho từng người Mỹ không phân biệt màu gia, sắc tộc, giai cấp, truyền thống dân tộc.

Thứ ba, soạn câu hỏi có lợi cho Biden, tác hại tới Trump. Cựu Tổng thống Donald Trump không quan tâm tới thủ đoạn trẻ con này.

Thứ tư, trong tuần lễ cuối cùng trước khi lên sân khấu, các chuyên gia từ CNN và Đảng Dân Chủ đã tập dượt bộ dáng đi đứng, múa may, phát biểu. Hình như họ đã mất công toi vì hình ảnh một ông già nói không ra hơi, lắp bắp với một đôi mắt đờ đẫn khiến không ít khán thính giả phải chuyển sang kênh giải trí.

Thứ năm, CNN đã làm “Dã tràng xe cát biển Đông, nhọc lòng mà chẳng nên công cán gì” vì một cuộc chuẩn bị chi tiết trong nhiều tháng để dạy một ông lão 81 tuổi từng nổi tiếng về các hành vi xử sự thô kệch nơi chốn đông người.

Hầu hết báo chí thế giới đều chê trách Joe Biden trong cuộc tranh luận với Donald Trump.

Đảng Dân Chủ đang cố gắng tìm người thay thế cho Joe Biden trong cuộc tranh luận lần thứ hai cũng đang bế tắt.

Chưa thấy nhân vật nào trong Đảng Dân Chủ muốn nhảy ra làm Lê Lai liều mình cứu chúa. Trời gầm, Joe Biden cũng không chịu từ bỏ vai trò Tổng thống siêu cường Hoa Kỳ.

Cựu Tổng thống Donald không cần tham dự cuộc tranh luận vô bổ lần thứ hai để tập trung vào các hoạt động khôi phục sức mạnh Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Xây dựng chiến thuật, chiến lược đối phó với Tập Cận Bình, Vladimir Putin, Kim Jong-in đang thừa nước đục thả câu.


Đại-Dương 

No comments:

Post a Comment