Monday, October 7, 2013

Đậu Bắp Xào Kiểu Thái


Đâu bắp có nhiều cách chế biến để thành món ngon mà đa số các bà nội trợ đều đã biết như đậu bắp nấu canh chua, đậu bắp xào tép, xào tỏi, xào tôm khô hay nấu chay với các lọai rau củ khác. Đơn giản nhứt là hấp chín, rưới chút mỡ tỏi, khi ăn chấm xì dầu hoặc nước mắm nguyên chất. 

Trong mục recipe hôm nay, xin giới thiệu đến qúy vị món đậu bắp xào kiểu Thái. Món này mình đã thử qua ở nhà một bà bạn người Thái chánh gốc Thái. Cũng đơn giản thôi nhưng nhờ có thêm thịt gà và vài thứ gia vị như rau quế, tỏi, ớt nên hương vị đặc biệt, khác lạ hơn những kiểu biến chế thông thường.


Vật Liệu :
- 500 grs gà thigh filet
- 1kg đậu bắp
- 4 tép tỏi 
- Vài cọng rau quế VN (đừng dùng quế Ý (Italian basil) làm mất ngon món ăn thuần túy Á Châu của mình).  
- 1 trái ớt sừng trâu 
- Dầu ăn
- Muối, đường, nước mắm

Cách làm :
Đập tỏi dập dập bỏ vào chảo phi cho thơm, xào gà chín xúc ra dĩa để qua một bên. Đậu bắp, nếu to trái thì cắt đôi hoặc xắt xéo, nhỏ trái thì để nguyên, xào với dầu ăn, chế chút nước sôi cho mau chín, cho 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm (món này cần nêm nước mắm thay vì muối không mới đậm đà). Khi đậu bắp chín tới, hòa thịt gà vô và cho ớt, rau quế vào đảo sơ rồi tắt lửa, nhắc khỏi bếp ngay. Càng để lâu trên bếp trái đậu càng bị úa vàng không ngon mắt.


Về món ăn này, mình cũng có một câu chuyện nhỏ xin kể cho các bạn. Nếu có hứng thú xin mời đọc trong mục " Góp Nhặt Bên Đường" 

Bon appétit !
 
    Người Phương Nam

No comments:

Post a Comment