Wednesday, December 18, 2013

Một Góc Phố Ý Ở Sydney - Người Phương Nam


Chiều thứ năm, sẵn dịp cô cháu bên Pháp qua du lịch, cậu em tôi dẫn cả nhà đi ăn Italian Pizza ở một quán ăn Ý trong Bankstown Sports Club. Câu Lạc Bộ này có nhiều tiết mục giải trí, ăn chơi, nghe nhạc, có nhiều nhà hàng vừa Tàu vừa Tây  và các quán cà phê, bia rượu. Ngoài ra còn có một khu vực dành cho trẻ em gọi là Monkey Mania cho các đấng nhi đồng tha hồ quậy. Đáng ghi nhận nhứt là khu phố Ý được dàn dựng trang trí theo kiểu phố cổ Ý đặc thù, vách tường cũ kỹ bạc màu chen lẫn vài vết bẩn rêu phong bên những cột đèn vàng cổ kính. Trên balcony nhà nào cũng thấy phơi quần áo phất phới, cửa sổ thì trồng hoa phong lữ (geranium) đủ màu đong đưa trông như ở Ý thật.

Nhà hàng Tàu trước khi tới quán Pizza Ý

  
Trước cổng vào quán Pizza và nhà hàng Ý

Quán Pizza làm tại chỗ 

Balcony và khung cửa sổ nhà kiểu Ý

Nhà hàng Ý tầng trên có một bàn ăn thật dài cho trùm Mafia và đàn em dưới trướng (nói đùa thôi)

Seafood Pasta A21 dollars

Supreme Pizza A24 dollars

Ăn Gelato sau dinner  

Dù có nhiều tiết mục tiêu khiển nhưng chúng tôi là "dân ăn" chớ không phải "dân chơi" cho nên sau khi ăn xong, chúng tôi đi rảo một vòng xem cho mãn nhãn rồi ra về chớ không gambling hay nghe nhạc nhiếc gì cả. Hơn nữa, đi cả ngày đã bứt gân, ai cũng muốn về nhà tắm xong rồi nhào lên giường ngủ một giấc cho khỏe. 

Trước khi chấm dứt bài này, còn một điều xin giới thiệu với quý vị là trong Bankstown Sports Club còn có một Hotel 4 sao cho du khách, một Travelodge tân kỳ mà các nghệ sĩ của các trung tâm ca nhạc bên Mỹ mỗi khi qua Sydney trình diễn đều lưu trú tại đây như Paris Thúy Nga, Asia. Vân Sơn...  Ai hâm mộ ca sĩ nào đó muốn chụp hình hay xin chữ ký thì cứ tới club trước 6 giờ chiều, giờ mà họ sắp sửa đi trình diễn sẽ gặp được ngay. Hoặc nếu muốn thấy dung nhan thật không son phấn của họ nửa đêm về sáng thì tới sau 12 giờ khuya, có khi sẽ gặp họ trên phòng đi xuống ăn khuya...

   Người Phương Nam

4 comments:

  1. Thanks a lot...It reminds me a lot of nice souvenirs...:-)

    ReplyDelete
  2. Thank you for visiting my Blog. Hope you enjoy it. Merry Christmas & Happy New Year
    NPN

    ReplyDelete
  3. Ui, hay quá, khi nào Úc mở cưả như thường lệ, chắc tui cũng muốn đi thăm Úc thêm lần nữa, lằn này là lần thứ 5 đó..

    aimontgomery

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Ái ghé thăm.
      Mến chúc chị năm mới bình an, khòe mạnh, vạn sự như ý.
      Thân ái,
      TK

      Delete