Thursday, June 15, 2017

Nói Về “Từ Thiện” - Đặng Chí Hùng



Chuyện này tôi đã nói rất nhiều lần, nhưng đa phần bị thờ ơ và thậm chí có người ghét bỏ vì cho là người viết “phá rối”. Nhưng đã lúc nào chúng ta đặt tay lên trán mà suy ngẫm vài điều sau đây không:

1. Có những người không có công ăn việc làm, không có thu nhập ổn định nhưng lại có vài ba căn nhà, mỗi căn bạc triệu tiền Mỹ và có thể đi làm từ thiện khắp nơi. Các bạn có thấy vô lý không ? Và nếu để ý, những người đó luôn xuất hiện ở các buổi gây quỹ vì người nghèo, vì phụ nữ, vì tị nạn vv…

2. Tại sao chúng ta là người tị nạn mà chúng ta phải quyên tiền, làm việc vất vả, nhịn ăn để nuôi dân nghèo thay cho trách nhiệm của chính phủ Việt Nam ? Bọn CSVN không lo được cho dân, dân thấy khổ thì mới đứng lên xóa bỏ cộng sản. Tại sao lại đi giúp CSVN nuôi dân nghèo thay cho nhà cầm quyền CSVN. Dân nghèo mà có người hải ngoại lo rồi thì họ chẳng cần đứng lên làm gì cả.

3. Đã bao giờ chúng ta đặt những câu hỏi: Đứa nào đã tạo ra những đứa bé thất học phải lang thang kiếm sống ? Đứa nào đẩy những cô gái Việt Nam phải bán thân nuôi miệng khắp địa cầu ? Đứa nào đẩy thanh niên phải bán sức lao động nơi xứ người ? Đứa nào làm cho dân Việt Nam khổ cực, lầm than ? Đứa nào đã cướp đất của dân để biến hàng triệu người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất ? . Nếu đã biết chúng là đứa nào thì tại sao lại đi quyên tiền giúp bọn chúng giải quyết êm ả hậu quả do chính chúng gây ra.

Xin đừng biện luận vì lòng thương người bởi vì lòng thương người thật sự là giúp họ cái cần câu chứ không giúp con cá. Có nghĩa là phải tìm cách thức tỉnh dân, giúp họ xóa bỏ cộng sản chứ không phải đi quyên tiền giúp họ vài bữa để rồi CSVN cứ đè đầu dân VN mãi.

Xin đừng biện luận làm từ thiện giúp dân “theo” phe dân chủ. Cái này hoàn toàn sai bởi vì thực tế chứng minh 42 năm qua người Hải Ngoại đã gửi hàng nghìn tỉ USD về nước mà người dân thì cứ thờ ơ, vô cảm. Đơn giản bởi vì họ có người nuôi rồi thì ai cần đứng lên đấu tranh nữa.

Các bạn có biết rằng tiền Hồ chỉ là một tờ giấy lộn trên trường quốc tế bởi vì nó không hề có bảo chứng. Vì thế, gửi tiền về làm từ thiện, đem tiền về mua đồ ở VN làm từ thiện sẽ giúp CSVN dễ dàng thâu tóm USD, EURO. Đổi lại thì dân chúng vẫn khổ vì nhận lại tiền Hồ rẻ rách.

Nói cho cùng, viết xong rồi cũng chỉ để đó mà thôi bởi vì chỉ có ở những buổi gây quỹ từ thiện thì người ta mới có thể nổi tiếng vì độ giàu có và cho thiên hạ biết mình là ai, “hảo tâm” như thế nào. Vì thế, những kẻ cơ hội vẫn cứ sống khỏe bởi vì còn rất nhiều người muốn góp tiền cho chúng làm giàu và gián tiếp giúp cho cộng sản còn sống dai dẳng …
Buồn thay cho dân Việt Nam ! 

Đặng Chí Hùng
06/06/2017

3 comments:

  1. Rất tiếc là nhiều người chưa ý thức về việc làm từ thiện của họ, chỉ giúp cho đảng CS phủi tay và vô trách nhiệm đối với người dân.

    ReplyDelete
  2. Làm từ thiện , nên vì cái Tâm Bố Thí . Chứ không nên nghĩ rằng mình làm như thế là giúp cho Đảng phái nào . Đối tượng của tình thương , của lòng bác ái là những con người đang đói ăn thiếu áo . Đấy là đích nhắm duy nhất , đừng nên vùng vằng lệch lạc quá trong việc ban phát cái TÂM . Hãy bác ái cách " Vô Điều Kiện " nhá

    ReplyDelete
  3. Khi thấy một hoàn cảnh nào quá ư khốn khổ, nghèo nàn ......hơn mình, mình thấy mình vẫn còn may mắn, thì mình nên giúp họ cho qua cơn, cho họ cần câu hay con cá tùy theo hoàn cảnh, chứ chờ cho chế độ tàn lụi thì người nghèo chết trước, vì bụng đói sức đâu mà ...tranh đấu.

    ReplyDelete