Monday, August 6, 2018

Lan "Tôn Ngộ Không"

Là hoa của một loài hoa lan, xong màu sắc và tạo hình trên bông hoa lại vô cùng độc đáo, giống hệt với khuôn mặt của các chú khỉ. Điều lạ nữa là, mỗi bông hoa lan này đều mang một khuôn mặt khác nhau, ở đó biểu lộ rõ các trạng trái vui, buồn “hỉ, nộ, ái, ố”. Chính vì thế nó có cái tên khá ngộ nghĩnh lan “Tôn Ngộ Không”, hay lan “Mặt khỉ”.


Phong lan không chỉ được biết đến với vẻ đẹp đài các, sang trọng và tinh tế mà còn tạo được sự thu hút mạnh mẽ bởi những hình dáng hoa độc đáo, trong đó có hình mặt khỉ, “Tôn Ngộ Không”.

Hoa phong lan này có tên khoa học là “dracula simia”. “Dracula”, trong tiếng địa phương có nghĩa là “chú rồng nhỏ” và tên “Simia” thường được đặt cho những loài thực vật giống khỉ.

Hình ảnh hoa lan giống hệt khuôn mặt của chú khí, nhiều người đặt ra câu hỏi "Hay kiếp trước "Tôn Ngộ Không" đã "Đầu thai" vào loài hoa lan này chăng"?

Loài lan đặc biệt này được đặt tên vào năm 1978, bởi nhà thực vật học Luer. Hoa phong lan “Tôn Ngộ Không”, mặt khỉ có thể nở vào bất cứ mùa nào thay vì nở một mùa nhất định như các loài lan khác.

Chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau, đen, tím, đỏ, vàng, cam, hồng, trắng.

"Gia đình " lan "khỉ" trắng hồng trông rất ngộ nghĩnh, khiến người xem vô cùng thích thú.


Điều là mặt "Tôn Ngộ Không" khi nở mỗi bông hoa lại mang một màu sắc, sắc thái khuôn mặt khác nhau...

Brian Shandra chia sẻ, cô thấy chúng giống như những khuôn mặt khỉ nhỏ đang nhìn chằm chằm vào cô và điều đáng ngạc nhiên là mỗi một khuôn mặt đều có các sắc thái khác nhua khác nhau và dường như chúng có tính cách riêng như buồn, vui.

Khuôn mặt khá nghiêm nghị của "Tôn Ngộ Không", mặt khỉ, khiến người xem cũng phải chuyển sắc thái nét mặt theo.

Hoa phong lan “Tôn Ngộ Không”, mặt khỉ có mùi giống với mùi cam, quýt chín rất hấp hẫn. Chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhờ đó đã tạo thành các khuôn mặt “Tôn Ngộ Không”, mặt khỉ khác nhau một cách hoàn hảo, độc đáo đến ngỡ ngàng.

Còn đây là khi "Tôn Ngộ Không" có chút bực bội trong người, nên khuôn mặt tỏ rõ sự giận dữ.



Được biết, loài phong lan này thường được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới cao hơn 2.000m so với mặt nước biển ở Peru và Ecuador. Chúng có thể bám trên thân cây cổ thụ, hốc đá, vách đá treo leo. Chính vì thế, để hái được một cụm lan “Tôn Ngộ Không”, mặt khỉ không phải là điều đơn giản. Có lẽ vì hiếm nên loài hoa này có giá lên đến hàng nghìn USD/giỏ. Thậm chí có giỏ lên đến cả chục nghìn đô, nên loài lan này còn có thêm cái tên nữa là “Lan quý tộc”, hay “Lan nhà giàu”.


Theo Dân Việt

1 comment: