Wednesday, February 12, 2020

Kết Hôn Mùa Corona - Lm Tạ Duy Tuyền


100 năm trước người Pháp đã mang trồng tại vùng cao nguyên Việt Nam một loài hoa rất đẹp được gọi là Hoa Mimosa. Đẹp đến nỗi người ta nhân cách hóa thành con người để rồi ngây ngất cầm nhánh hoa Mimosa trao tặng người yêu và hát rằng:
Mimosa từ đâu em tới?
Mimosa vì sao em tới đất này?
Và rồi chàng trai đã tìm được câu trả lời

anh đã biết rồi

em ơi vì sao em tới
anh đã biết rồi
em ơi
vì em yêu
cuộc sống trên cao
có thông reo
rì rào
có dòng thác Cam Ly dâng trào
có nước hồ Xuân Hương
yêu thành phố hương hoa
và sự hiện diện của em đã làm cho thành phố đẹp hơn.


Còn Corona hôm nay dân Tàu mang qua gieo vào khắp không gian đất Việt làm hoang mang lòng người. Nhưng khổ nỗi Corona lại không hình không tượng nên chẳng biết em đang ở đâu?

Corona từ đâu em đến ?
           
Corona ! Vì sao em tới đất này ?

Không thấy em nhưng người ta sợ em hơn là sợ quỷ, mà hình như em còn hơn cả Quỷ. Quỷ người ta còn dám chỉ, dám nói thằng này bị quỷ nhập, QUỶ ám, còn em nhập ai, hại ai cũng chẳng ai dám nói, vì nói sẽ bị phạt, bị kiểm điểm, thế là em cứ tự tung tự tác như thể em đi bắt chồng, gây hoang mang cho mọi nhà.

Nói thật lòng từ ngày có em Corona thì vợ chồng nhà người ta chung thủy với nhau hơn. Họ sợ ra đường gặp em nên không còn đi cặp bồ lăng nhăng, không đi hát karaoke và massa nữa.

Corona vì sao em tới đất này?

À biết rồi, em tới để gieo rắt thù hận và sự dữ,

Nhưng nhờ Corona quá sợ nên con người đã biết khiêm tốn ăn năn. Nhờ em mà lòng đạo đức được nâng lên và con người đã biết chạy đến với Chúa. Con người mới hiểu được rằng: chỉ có Thiên Chúa mới bảo vệ gia đình được bình an , hạnh phúc. Chỉ có Thiên Chúa mới bảo vệ gia đình thoát khỏi sự dữ mà em đang tung hoành.

Hôm nay hai bạn Đại An và Quý Linh kết hôn vào mùa Corona đang nở rộ, tôi xin tặng anh chị 2 chữ vàng để gìn giữ gia đình đó chính là “PHÓ THÁC”.

Tại tiệc cưới Cana, đám cưới chỉ mới bắt đầu mà đã có chuyện. Tiệc chưa tàn nhưng rượu lại hết. Nguy cơ tan vỡ xuất hiện. Rượu nồng tình yêu cạn thì làm sao sống được với nhau cả trăm năm . . 

Rất may cho họ hôm đó đã mời Chúa Giê-su. Có Chúa thì họa biến thành may. Có Chúa thì không có gì mà Ngài không làm được. Có Chúa thì mọi sự sẽ êm xuôi. Có Chúa thì họa biến thành lành. Thế nên, mỗi gia đình hãy mời Chúa đến trong tiệc cưới và trong từng gia đình mình. Thiếu rượu, tiệc cưới mất vui, thiếu rượu tình yêu, gia đình không hạnh phúc. Có Chúa gia đình chúng ta không còn sợ đói, sợ khổ, sợ chia ly. Có Chúa với cánh tay quyền năng Ngài sẽ che chở gia đình chúng ta được bình an.

Xin Chúa Giê-su đầy quyền năng luôn ở lại với chúng ta theo như lời Người đã nói: “Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. 

Chúc mừng anh Đại An đã có một nàng Mimosa từ Tân Bắc đã tới với anh, nhưng ngoài kia thì nàng Corona đang tung hoành, thế nên anh chị hãy luôn mở rộng lòng đón nhận Chúa đến với gia đình để Chúa luôn là khiên che, thuẫn đỡ và bảo vệ gia đình được trăm năm hạnh phúc.Amen

Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

No comments:

Post a Comment