Sunday, February 9, 2020

Virus Corona Và Lòng Kiêu Ngạo Của Trung Cộng - Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch


Tại sao Virus Corona, một con virus gần như vô hình lại xuất hiện tại Trung Cộng? Có nhiều câu trả lời khác nhau, theo tôi chắc chắn rằng con Virus nhỏ bé gần như vô hình này đã xuất hiện để đánh bại sự kiêu ngạo của Trung Cộng khi họ đưa ra khẩu hiệu “Made In China”. Giờ đây một loại virus nhỏ xíu chỉ có kích cỡ bằng 1/10.000 sợi tóc của chúng ta đã đánh bại đế chế to lớn muốn làm bá chủ toàn cầu của Trung Cộng. Đến ngày 4/2 đã tại Trung Cộng đã có 425 người chết, 20.438 người nhiễm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại sao như vậy?

Những ngạo ngược Made In China của Trung Cộng khi họ muốn làm trung tâm của thế giới này về đất đai, kinh tế, công nghệ, quân sự và tôn giáo. Chỉ sợ rằng Virus Corona cũng là Made In China... Về phương diện tôn giáo họ đang cố gắng làm :

1. Thay thế 10 Điều Răn Đức Chúa Trời bằng 10 điều răn của Trung Cộng. Thật là kiêu ngạo hết chỗ nói vì muốn hơn cả Đức Chúa Trời, đặc biệt điều răn thứ nhất.

2. Thay đổi ngày lễ Giáng sinh của Chúa 25/12 bằng ngày lễ hội hội của Trung Cộng. Thật khốn cho ai giơ chân đạp mũi nhọn.

3. Lập Giáo hội Quốc Doanh thay thế cho Giáo hội Công Giáo Hoàn Vũ. Trung Cộng có 2 Giáo hội Công Giáo, một giáo hội Công Giáo của nhà nước Trung Cộng gọi là Giáo hội Quốc Doanh, một của những tín hữu vẫn theo Rôma gọi là giáo hội Hầm Trú. Chúa đã thề rằng, cửa hoả ngục cũng không phá nổi Giáo hội chứ đừng nói đến người phàm.

4. Thay thánh Ca đầu lễ bằng Quốc Ca Trung Quốc, đã đốt phá các nhà thờ và bắt bớ các tín hữu không chịu theo đường lối của họ.

Một con virus chỉ có kích cỡ 0,03 micromet, có thể nói nhỏ bé vô cùng đến như vô hình, chỉ bằng 1/10.000 sợi tóc (tóc người trung bình 0,3 milimet; 1milimet = 1000 micromet). Có thể nói đây là một con virus gần như vô hình đã có thể giết chết loài người to lớn và trở thành đại dịch của cà thế giới. Một người phàm, chỉ là phàm nhân với hơi thở mỏng manh đã không nhận biết Thiên Chúa mà lại còn muốn thay thế cả Đức Chúa Trời để đứng lên làm hoàng đế bất tử. Đó là lòng kiêu ngạo và sẽ bị diệt vong như một vị tướng của Trung Cộng đã cay đắng khẳng định : “Chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri đã biến chúng ta thành kẻ khủng bố”

Hãy nhận biết Thiên Chúa quyền năng và thuận theo ý Trời thì đó mới làm cho người ta bất tử và mọi người hạnh phúc. Còn đi ngược lại chỉ dẫn đến khủng bố, tai hoạ và tận diệt. Tội lớn nhất của thời đại này là “có mắt mà không nhìn, có tai mà không nghe” như Đức Giêsu đã nhận xét cách đây hơn 2000 năm, thì bây giờ con Virus Vương Niệm (Corona) đã là lời nhắc nhở và cảnh báo cho thế giới và cho Trung Cộng. Đó là việc Chúa làm và hây nhận biết Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho thế giới nhận biết Thiên Chúa và xin Chúa cho đại dịch này mau qua. Xin Chúa tha thứ tội lỗi kiêu căng và nâng đỡ các nhà khoa học tìm ra những phương cách của Chúa cho chữa trị được đại dịch này.


Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch
https://www.facebook.com/groups/Giaoxudongvinh/

No comments:

Post a Comment