Thursday, February 20, 2020

Quân Tử Và Tiểu Nhân


Xưa.
Tháng 4 năm 2016, Nhật Bản hứng chịu 2 trận động đất kinh hoàng. Khi cả thế giới cùng chia sẻ nỗi đau, thì trên toàn đại lục, người dân Trung cộng hết sức hân hoan với thảm họa trên. Các trang mạng xã hội như: SinaWeibo. Tencent QQ, Youku, Renren, Douyin bùng nỗ những stt chúc mừng, các trang bán hàng online, các nhà hàng, siêu thị tràn ngập những trò khuyến mãi bất lương và bỡn cợt trước nỗi đau của đồng loại.

Nhiệt liệt chúc mừng động đất Nhật Bản, buổi tối đến dùng bữa tại nhà hàng được tặng 1 thùng bia.

Nhiệt liệt chúc mừng động đất Nhật Bản, mua đồ gia dụng được tặng quà to.

Nay.
Virus corana đang hủy diệt Trung cộng, Nhật bản là nước đầu tiên và là nước viện trợ nhiều nhất. Ngoài khẩu trang, kính bảo hộ và đồ bảo hộ - những thứ rất cần thiết cho nhân viên y tế và người dân. Nhật Bản còn thắp sáng tháp Tokyo Skytree ở Tokyo bằng màu đỏ và xanh để cầu nguyện cho Trung cộng.
Sự hào sảng của người Nhật khiến người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung cộng, Hoa Xuân Oánh phải thốt lên;

"Tôi còn thấy một số bức ảnh cho thấy câu khẩu hiệu 'Trung Quốc cố lên!', 'Vũ Hán cố lên' xuất hiện tại vài hiệu thuốc ở Nhật" 

Trên một số thùng hàng viện trợ Nhật gửi tặng đến tỉnh Hồ Bắc, còn có dòng chữ: "Sơn xuyên dị vực, phong nguyệt đồng thiên" (Sông núi khác vực, nhưng trăng gió cùng trời).

Đó chính là phong độ, là khí chất của người quân tử!

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment