Thursday, June 1, 2017

Chụp Ảnh Người Lang Thang, Cô Gái Khóc Hết Nước Mắt Khi Thấy Điều Này


Bất ngờ phát hiện cha ruột qua một bức ảnh chụp người lang thang, cô gái rơi nước mắt khi cha đã già yếu, bị tâm thần phân liệt. 

Diana Kim là một nhiếp ảnh gia làm việc tại O'ahu, Hawaii, cô được truyền đam mê nhiếp ảnh bởi cha mình, người sở hữu một studio nhiếp ảnh từ khi cô còn nhỏ xíu. Tuy vậy, lên 5 tuổi, cha mẹ Diana ly hôn, cha cô theo đuổi những miền đất mới, Diana ở với mẹ và từ đó cô không còn nhìn thấy bóng dáng cha. (Nguồn Sina)


Lớn lên với cố gắng để quên đi những kỷ niệm thời thơ bé với cha mình nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, Diana vẫn luôn nhớ về cha, khao khát ngày nào đó được nhìn thấy cha. Lớn lên, Diana chọn nhiếp ảnh như một sự tiếp nối công việc của cha mình. (Nguồn Sina)


Cô bắt đầu loạt ảnh chụp những người vô gia cư vào năm 2003, khi cô mới đang học đại học năm thứ nhất như một dự án ảnh cá nhân. Diana nói rằng sở dĩ cô chọn chủ đề về những người lang thang, những người vô gia cư bởi cô hiểu được những cuộc đấu tranh trong tâm hồn của họ. (Nguồn Sina)


Năm 2012, trong khi đang tác nghiệp trên đường phố Honolulu, Diana ngỡ ngàng khi phát hiện cha mình trong những bức ảnh mà cô chụp. Thời điểm đó, trái tim Diana như vỡ ra, cô không thể khống chế được những giọt nước mắt khi thấy cha mình chỉ còn da bọc xương, thậm chí là bị tâm thần phân liệt, đi lang thang, nhặt nhạnh kiếm ăn qua ngày. (Nguồn Sina)


Lúc đầu, Diana do dự, không biết người cha đã không gặp mặt suốt 25 năm của mình có chịu tiếp nhận không, cô thực sự bối rối nhưng cuối cùng, Diana vẫn quyết định tiếp cận cha mình. Tuy nhiên, đúng như cô dự đoán, cha của cô không nhận ra con gái. (Nguồn Sina)


Cho dù có cố gắng gọi như thế nào, cha cô vẫn không đáp lại lời của Diana. Do bệnh tật, đã có một thời gian dài, Diana gặp khó khăn trong việc tiếp xúc và thuyết phục cha mình tới bệnh viện để nhận được sự điều trị tốt nhất. Có những lúc, tưởng chừng như công cuộc thuyết phục trở nên vô vọng nhưng bằng tình yêu của mình, Diana vẫn kiên trì. (Nguồn Sina)


Vào một ngày u ám, cha của Diana bị đau tim và ngã gục trên đường phố, ông được đưa vào bệnh viện và tiếp nhận chữa trị sau nhiều năm sống lang thang. Diana đã cầu nguyện trong im lặng, cầu xin một phép lạ, ước ao rằng cha mình sẽ chấp nhận những đợt điều trị tâm lý tiếp theo. Lời cầu nguyện của Diana được đáp ứng, cha cô cuối cùng cũng hợp tác điều trị.(Nguồn Sina)


Những ngày sau đó, tình trạng bệnh của cha Diana được cải thiện nhiều. Tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe và tâm lý của ông gần như đã hoàn toàn hồi phục. (Nguồn Sina)


"Bố tôi dành rất nhiều thời gian với bạn bè và đang tích cực tìm việc. Gần đây chúng tôi đã hoàn thành một ứng dụng trực tuyến cho một công việc bán thời gian. Ông rất thích được làm việc để có thể kiếm thêm chút ít thu nhập và cảm thấy mình có ích", Diana Kim chia sẻ. (Nguồn Sina)


Cuộc sống chính là một món quà và cô gái trẻ Diana Kim đã chứng minh tình yêu có thể hàn gắn, chữa lành tất cả. Đi qua những mất mát, tuyệt vọng, đau đớn, cuối cùng Diana đã giúp cha mình một lần nữa có lại được cuộc sống bình thường, giúp chính bản thân mình tìm lại được người cha đã từng giấu mẹ lén mua kẹo mút cho cô thời thơ bé. Về phần người cha của Diana, hối hận, yêu thương, hạnh phúc, trân trọng, biết ơn là những cảm xúc phức tạp mà ông dành cho con gái của mình. Hiện tại, hai cha con đang cùng nhau sống những tháng ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời. 

http://www.baomoi.com 
(Nguồn Sina)

No comments:

Post a Comment