Sunday, July 23, 2017

Thức Tỉnh – Hồi Nhỏ Tôi Đã Tin Rằng - Ku Búa


Là một người đã lớn lên ở Việt Nam nên tôi đã ít nhiều tự hào về những chiến công lừng lẫy. Tôi đã từng tin vào những gì tôi đã được dạy. Nhưng khi lớn lên tôi đã nhận ra rất nhiều điều và nó trái nghịch với những gì tôi đã biết trước đây.
  1. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Bác Ấy đã ra đi tìm đường cứu nước. Nhưng lớn lên mới biết rằng Bác Ấy đi xuất khẩu lao động.
  2. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Việt Nam Cộng Hòa là chế độ ngụy quyền bán nước. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ mới là một quốc gia Việt Nam chính nghĩa.
  3. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Bắc Việt đã chống Mỹ cứu nước và giải phóng dân tộc. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đã xâm chiếm một quốc gia độc lập có chủ quyền.
  4. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng cuộc nội chiến là Chống Mỹ Cứu Nước. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng chúng ta đã hy sinh cho Liên Xô, cho Tàu và khối CS.
  5. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng dân Miền Nam rất ghét chính quyền Cộng Hòa. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng ai cũng yêu mến chính quyền Sài Gòn và sợ mất đi một chính phủ tuy không hoàn hảo nhưng tử tế nhất trong lịch sử dân tộc.
  6. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Ngô Đình Diệm đã đàn áp Phật Giáo. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng chẳng có bằng chứng nào chó thấy điều đó, đó là sự giả dối hoàn toàn.
  7. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Biệt Động Sài Gòn là những chiến sĩ anh dũng. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ chẳng khác gì khủng bố ISIS.
  8. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Lê Văn Tám là một cậu bé dũng cảm. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng thằng bé đó không tồn tại.
  9. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Võ Thị Sáu là một cô gái yêu nước. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng cô ta là một con khùng.
  10. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng chúng ta đã đánh bại Mỹ và Quân ngụy. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng Đảng Dân Chủ đã rút viện trợ và vì thế Miền Nam sụp đổ.
  11. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng CNXH là ưu việt vì nó đem lại sự công bằng. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng nó chỉ chia đều sự nghèo đói.
  12. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người giàu giàu vì cướp từ người nghèo. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ dành dụm mấy đời và làm ăn cực khổ mới có được.
  13. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng cách để đem lại công bằng là lấy từ người giàu để chia cho người nghèo. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng làm vậy thì tất cả sẽ cùng nghèo.
  14. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng các quan chức đang phục vụ nhân dân. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đang cai trị và trở nên giàu có trong khi dân ngày càng nghèo.
  15. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng các cô chú của tôi đã sống ở nước ngoài từ lâu. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đã đi vượt biên để trốn chạy CS.
  16. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng đất nước tôi là một cường quốc và giàu có. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng nó là một đất nước nghèo nàn.
  17. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người Việt cần cù, siêng năng và chịu khó. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ lười chết mẹ ra.
  18. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng thực dân Pháp đã cai trị và bóc lột Việt Nam và người dân Việt Nam. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đã xây dựng và giải phóng Việt Nam khỏi nghèo nàn và lạc hậu.
  19. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Việt Minh chiến đấu để giành độc lập. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng các nước xung quanh đã được trả độc lập mà không mất một mạng sống nào.
  20. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Mỹ là một đế quốc. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng Mỹ là một món quà Chúa ban tặng cho nhân loại để bảo vệ tự do.
  21. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Bush đã đưa quân xâm chiếm Iraq. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng ông ta đã giải phóng Iraq khỏi độc tài.
  22. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu mến và ngưỡng mộ. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng người Việt đi đâu cũng bị khinh bỉ và ghét.
  23. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người Việt Nam rất thật thà. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng người Việt hiện tại rất dối trá.
  24. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người Việt Nam xấu xí vì bản chất đã vậy. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng vì chế độ và sự nghèo đói nên họ mới vậy.
  25. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng chúng ta tự hào vì nghèo mà học hỏi. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng chúng ta học giỏi mà vẫn nghèo.
  26. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng yêu nước là phải yêu Tổ Chức. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng hai thứ đó chẳng liên quan gì đến nhau.
  27. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng chính phủ yêu dân nên mới xây đường và cầu. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đã vay tiền, đội vốn rồi chia chác nhau – nên chất lượng công trình thì như cục phân.
  28. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng tôi là Cháu Ngoan Của Bác. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng tôi đã là thằng Bò Đỏ.
  29. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng báo chí nói sự thật và liêm chính. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ là công cụ tuyên truyền và chuyên viết láo.
  30. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng người Công Giáo là khùng điên khi tin vào Chúa. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng Chúa mới là lẽ sống của đời.
  31. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng kinh tế Việt Nam rất phát triển. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng nó là một vùng trũng được xây trên sự giả tạo.
  32. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng lạm phát là do doanh nghiệp tham lam tăng giá. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng là vì nhà nước in quá nhiều tiền.
  33. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng chính phủ quy hoạch để xây công trình. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng đó là cướp đất.
  34. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Bắc Kỳ cũng như Nam Kỳ, ở đâu cũng có người này người nọ. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng 90% Bắc Kỳ rất xấu tính.
  35. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng Việt Nam là nước giàu gạo lúa. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng dân Việt đang chết đói.
  36. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng nhiệm vụ của CA là bảo vệ dân. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ chỉ bảo kê và vòi tiền.
  37. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng dân Bắc 54 cũng như bao dân khác. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ đã bỏ quê trốn CS để vào Nam.
  38. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng chuyện gì ngoài xã hội thì kệ nó, chẳng liên quan gì tới mình. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng rồi sẽ có một ngày mình bị như vậy.
  39. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng tôi chỉ cần học giỏi thì sẽ thành tài. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng phải có quan hệ, phải là COCC và phải có tiền.
  40. Hồi nhỏ tôi đã tin rằng xã hội Việt Nam luôn công bằng. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng chúng ta đang sống trong một xã hội đầy bất công.

Hồi nhỏ tôi đã tin rằng mấy tụi phản động chống phá nhà nước là đám tào lao bí đao, rảnh chuyện nên mới làm mấy chuyện ruồi bu. Nhưng lớn lên tôi mới biết rằng họ là những người yêu nước và muốn đất nước này tốt đẹp hơn. Hồi nhỏ tôi đã tin vào những gì tôi đã được dạy, nhưng bây giờ tôi cảm thấy tất cả chỉ là giả dối.

Tôi đã từng tự hào, từng hoài bão, từng mơ mộng, từng tin tưởng và từng lạc quan. Nhưng bây giờ tôi chỉ thấy một bầu trời u ám, một đất nước không tương lai và một thế hệ trẻ vô phương hướng. Hồi nhỏ tôi đã chửi mấy thằng l.ồn phản động nhảm và bênh Tổ Chức nhưng bây giờ đỡ rồi. Tôi đã thức tỉnh. Bạn thì sao?

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

No comments:

Post a Comment